เดินตามดาว 3-9 มกราคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีผู้ร่วมงานมาร่วมด้วยอีกหลายคน มีความตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเท ผู้ใหญ่พอใจและเห็นใจในการทุ่มเทของท่าน ท่านจะพยายามประหยัดสักเพียงใดก็ตาม รายจ่ายก็ยังคงเกิดขึ้นเป็นอันมาก รายจ่ายบางส่วนเกิดจากความภาคภูมิใจของท่าน ไม่ได้รับการชำระหนี้ตามที่นัดหมาย ใกล้ๆ บ้านท่านมีการปลูกสร้างขนาดใหญ่ได้รับความกระทบกระเทือนพอสมควร ท่านอย่าเข้าใกล้บริเวณที่มีการปลูกสร้างเหล่านั้นก็แล้วกัน เพราะแม้แต่คีมตกลงมาใส่ตัวท่านก็แย่แล้ว คนที่มีจิตใจร้ายจะกล่าวหาบริวารของท่านในทางที่ผิดต่างๆ นานา ส่วนมากมักเป็นผู้สูงอายุที่มีจิตใจไม่ปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพยายามประหยัดหรือเก็บหอมรอมริบสักเท่าใดก็ตาม รายจ่ายก็คงยังสูงนั่นเอง ถ้าเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้ใดแล้วท่านจะระงับสติอารมณ์ได้ดี โดยเฉพาะบริวารของท่านที่ใช้ความอ่อนน้อมชนะเอาศัตรูได้ ท่านจะถูกติฉินนินทาโดยทั่วไปซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ความเสียหายที่เกิดกับตัวท่านหรือบริวารของท่านจะแก้ไขได้โดยใช้เงินสดก้อนใหญ่ จะมีผู้ระดมทุนจากท่านไปร่วมงานกัน ไม่ควรทุ่มเทในเรื่องการเงินทั้งหมดทุกเรื่อง ทำการสิ่งใดควรนึกถึงจริยธรรมและอำนาจรัฐให้มาก ท่านอาจจะทำอะไรนอกลู่นอกทางไปได้ เพราะพระราหูในราศีเกิดของท่านอยู่ จะมีค่าใช้จ่ายหรือการช่วยเหลือญาติมิตร

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีระเบียบแบบแผนที่หนักแน่นมั่นคง ตั้งมั่นอยู่ในวิธีการอันตรงไปตรงมาไม่ยักย้ายถ่ายเทหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลใดๆ เกิดการทะเลาะวิวาทกันในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน มีการยุยงส่งเสริมให้กระด้างกระเดื่องในวงการงาน ท่านจะมีทัศนคติเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง แต่ความตั้งใจยังคงเป็นปกติ อาจจะมีการทะเลาะวิวาทระหว่างคู่หมั้นคู่สมรสบ้าง ถ้าท่านมีจิตใจเข้มแข็งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ควรระวังในการใช้วาทศิลป์ในการระงับเหตุการณ์ใดๆ เพราะท่านอาจทำให้เรื่องราวย่ำแย่ลงไปอีก ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจากท่านคือคนเจ็บไข้หรือผู้มีหนี้สินรุงรัง สิ่งที่มั่นคงแข็งแรงในบ้านมักจะชำรุด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภลอยในระยะนี้ โดยไม่ต้องวิ่งเต้นค้นคว้าถามไถ่ผู้ใด คู่รักที่ไปทำงานไกลๆ และห่างเหินจากท่านไประยะหนึ่งจะมาพบกันใหม่ ท่านจะต้องดูแลบริวารในงานผู้เจ็บป่วยหลายคน ส่วนมากมีอาการเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ของหายได้คืน ไม่ควรเดินทางไกลไม่ว่าจะไปเที่ยวหรือไปทำงานก็ตาม โดยเฉพาะการสมัครงานใหม่ๆ ที่ต้องไปไกลบ้าน จะมีผู้บอกขายที่ดินบ้านเรือนแก่ท่าน ญาติมิตรจะก่อหนี้สินขึ้นแล้วให้ท่านชำระแทน สิ่งของที่หายและยังหาไม่พบจะพบได้ในสองสามวันนี้ ถ้ามีผู้สูงอายุในบ้านไม่ควรปล่อยให้เดินทางตามลำพัง ถ้ามีเสียงเอะอะโวยวายรอบบ้านไม่ควรออกไปดู

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจะมีอาการไม่ปกติบ้างเล็กน้อย เช่น ปวดศีรษะตัวร้อนมีไข้ต่ำๆ อาจเกิดจากการพักผ่อนไม่พอเพียง ไม่ควรประมาทต่ออาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายทุกเรื่อง บริวารมีความรู้รอบตัวพออาศัยได้ เช่น การแก้ไขประตู-หน้าต่าง เป็นต้น บริวารที่เป็นสตรีอาจเจ็บไข้ มีสิ่งร้าวฉานเกิดขึ้นในบริเวณบ้าน ผู้ใหญ่ของท่านมีลาภสำคัญ ความดีที่เป็นอนาคตใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว บริวารของญาติมิตรมาช่วยเหลือกิจการงานของท่าน ถ้าท่านจะริเริ่มกิจการงานใหม่ๆ ก็เป็นไปได้พอสมควร แต่ถ้าลงทุนน้อยๆ หน่อยก็จะเป็นการดี ท่านไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้ามาอยู่ในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบว่าศัตรูคู่แข่งขันเลิกล้มกิจการไปเป็นส่วนมาก ท่านเจ้าของราศีบางคนจะต้องแก้ไขวิธีการทำงานเพื่อเพิ่มความเข้มแข็งของแผนกหรือองค์กรของท่าน บริวารจะส่งเสียงต่างๆ เพื่อรบกวนสมาธิในการทำงานของท่าน ไม่ควรจัดงานเลี้ยงดูญาติมิตรเพราะจะมีคนไม่ถูกกันมาพบกัน บริวารมีความร่าเริงเข้มแข็งในการทำงาน มีรายจ่ายค่อนข้างสูง พบเห็นการแข่งขันในการทำมาหากินอย่างรุนแรง ผู้มีความรอบรู้หรือมีประสบการณ์สูงจะแนะนำวิธีการต่างๆ ในการทำงานแก่ท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านทราบอยู่แล้วทั้งสิ้น การฝากบริวารเข้าทำงานได้รับผลดี ได้รับของขวัญของรางวัลเป็นเครื่องประดับที่มีค่า

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์ ท่านจะสนใจในการบำรุงร่างกายและรักษาพลานามัยให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น มีข้อผูกพันที่จะต้องช่วยเหลือญาติมิตรเป็นระยะเวลาช่วงหนึ่ง การเดินทางไม่ปลอดภัยทุกระยะ เช่น หกล้มในห้องน้ำ หรือลื่นล้มชนธรณีประตูข้อเท้าแพลง เป็นต้น ญาติมิตรจะทะเลาะวิวาทกันเอง และควรระวังการมีปัญหากับคู่ครองของท่านเอง อันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลย ไม่ควรให้ผู้อื่นขอยืมสิ่งของมีค่าและบอบบางเสียหายง่าย ได้เครื่องประดับสวยงามมีค่ามาไว้ในบ้าน คนรับใช้อาจจะลาออก หรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับเพื่อนบ้านของท่าน มีคนที่ท่านเกรงอกเกรงใจมาขอยืมเงินสดก้อนหนึ่ง จะเก็บของตกได้ในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางไกลในช่วงปลายๆ สัปดาห์ เพราะจะไม่บังเกิดผลประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้นแก่ท่าน การทำงานของท่านในระยะนี้มีวันใดวันหนึ่งที่ต้องพยายามอย่างมากที่จะไม่ให้เกิดแตกร้าวในหมู่ผู้ร่วมงาน และรักษาความสามัคคีไว้ให้ได้ คนรับใช้ในหมู่บ้านเดียวกันจะมาขออาศัยอยู่กับท่าน ไม่ควรเข้าใกล้ของใหญ่และหนัก เช่น รถบรรทุกขนาดใหญ่ เป็นต้น คนอันธพาลในหมู่บ้านพยายามจะหาเรื่องกับท่าน งานหนักๆ ทุกอย่างหรือเป็นเรื่องยากลำบากท่านควรระงับยับยั้งไว้ก่อน เพราะขืนทำไปอาจหมดกำลังใจกลางทาง ผู้ที่อยู่ไกลส่งข่าวน่าตื่นเต้นมาให้ ไม่ควรต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรทำจิตใจให้หนักแน่นไว้ก่อน ท่านที่ยังโสด ควรสำรวมระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้าม ไม่หยอกล้อใครๆ เล่นไปเรื่อยๆ ระยะนี้ท่านมีท่าทีสง่างามมาก มีความคิดก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง มีการไปเยี่ยมเยียนญาติมิตรที่เจ็บป่วยตามสมควรแก่โอกาส ไม่ควรไปหาเพื่อนบ้านหรือให้เพื่อนบ้านมาหาท่าน เพราะเขาจะนำความยุ่งยากมาให้ ผู้ที่มีคู่ครองแล้วจะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ท่านที่ยังโสดอาจจะพบผู้ที่เป็นม่าย อันมีรสนิยมตรงกัน ท่านที่มีเพื่อนน้อย วันนี้คนอ้วนตุ๊ต๊ะจะให้ลาภ มีความพอใจในชีวิตความเป็นอยู่ของท่านเอง อาจจะร่ำรวยขึ้นอย่างเงียบๆ โดยไม่เกี่ยวแก่การพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเฉลียวฉลาดคล่องตัวในการติดต่องานและร่วมมือกับผู้อื่น บริวารทั้งบุตรหลานหรือน้องๆ จะทำสิ่งของเครื่องใช้อันมีประโยชน์ให้แก่ท่าน เช่น ตู้รับไปรษณีย์พัสดุต่างๆ เพื่อนจะนำการงานใหม่ๆ มาให้ท่านทำเพิ่มขึ้น ไม่ควรซื้อเครื่องบำรุงร่างกายมาใช้เพราะจะเสียเงินเปล่า ไม่ควรให้ของขวัญของรางวัลแก่เพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรของท่าน ยกเว้นคนที่ท่านรักเขาข้างเดียว ท่านก็ให้เขาได้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนจะเป็นการดี ควรรอบคอบในการใช้อำนาจหรืออิทธิพลของท่าน ควรสำรวมระวังในการติดต่อกับเพศตรงข้ามที่เป็บลูกน้องของคนอื่น คนรอบข้างอาจอิจฉาริษยาท่านอยู่อย่างลับๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภลอยซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น อาจจะได้เครื่องรางของขลังเก่าแก่ต่างๆ หรือเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยด้วย พี่น้องเจ็บไข้หรือทะเลาะวิวาทกันเอง พบเห็นเรื่องแสลงใจเล็กน้อยควรลืมๆ เสีย เพื่อนบ้านจะเจ็บไข้ฉุกเฉิน และอาจขอความช่วยเหลือจากท่าน ได้พบเพื่อนที่ดีหรือความรักรื่นรมย์สมหวัง หรือได้ลาภจากคู่ครองคนรัก ได้เครื่องประดับอันมีค่าและสวยงาม ไม่ควรยินดียินร้ายในการเปลี่ยนแปลงของศัตรูคู่แข่งขัน การทะเลาะวิวาทระหว่างท่านกับผู้อื่นอาจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ งานเอกสารหนังสือมักไม่ถูกกับท่านนักในระยะนี้ ท่านอาจเขียนจดหมายผิดพลาดหรือส่งผิดคนบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภผลเงินทองไหลมาเทมา ญาติมิตรนำลาภหรือทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่ามาให้ มีผู้ชักชวนให้ท่านลงทุนโดยปราศจากหลักเกณฑ์ที่แน่นอน เขาอาจต้องการหมุนเงินจากกระเป๋าท่านเข้าสู่กระเป๋าเขาเท่านั้น อาจได้เอกสารหนังสือเป็นของขวัญปีใหม่ แต่ท่านไม่ได้ให้ความสำคัญหรือเห็นคุณค่ามากนัก บริวารถูกข่มเหงรังแกโดยที่ท่านไม่ทราบ ท่านที่บริวารหายหน้าไปหลายคน จะกลับพร้อมหน้าพร้อมตากันเหมือนเดิม ไม่ควรมีการติดต่อกับผู้มีวุฒิภาวะต่างกับท่านมากๆ จะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ความเป็นอยู่ประจำวันสะดวกสบายขึ้น รายได้รายรับลดน้อยถอยลงมาก แต่รายจ่ายมากขึ้น