เดินตามดาว 10-16 มกราคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคดีในการทำงานหลายเรื่อง ถ้าทำอะไรที่เกี่ยวแก่งานแล้วจะพบสิ่งที่มีค่าจากงานนั้นๆ เสมอ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานช่วยทำงานอย่างทุ่มเท เป็นผลดีที่เห็นได้อย่างชัดเจน ญาติสนิทมิตรสหายที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ ได้ข่าวเก่าๆ ที่ช่วยทำความกระจ่างแจ้งให้แก่งานของท่านเป็นอันมาก เพื่อนที่อยู่ห่างไกลจะนำลาภมาให้ มีผู้ชักชวนให้ลงทุนทำการค้า อันเป็นเรื่องที่ท่านไม่ค่อยถนัด พี่น้องและญาติสนิทจะช่วยเหลือกิจการงานสำคัญๆ ให้ลุล่วงไปได้ มีขาวดีซึ่งจะเป็นความจริงในไม่ช้า กิจการงานของท่านไม่มีอุปสรรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีรสแปลกประหลาดหรือรสจัดเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรดูแลรักษาพลานามัยเป็นอย่างดี ไปไหนมาไหนมักมีคนวิกลจริตมาทักทายปราศรัยกับท่านนานๆ โดยที่ท่านไม่ทราบว่าเขาสติไม่สมประกอบ จะได้ลาภหรือของขวัญของฝากจากเพศตรงข้ามที่มีวัยวุฒิน้อยกว่ามากๆ หรือมีคุณวุฒิแตกต่างจากท่านมากๆ ซึ่งญาติมิตรของท่านจะไม่เห็นชอบนัก แต่ท่านก็มีความสุขกับไมตรีจิตมิตรภาพที่เกิดขึ้นกับท่านในระยะนี้ จะตกใจเพราะคิดว่าทำสตางค์หรือบัตรเครดิตหล่นหาย แต่จริงๆ แล้วท่านเก็บไว้ดีเกินไป ท่านจะเข้มงวดกวดขันในการทำงานแม้แต่กับตัวเอง มีโชคดีในเรื่องบ้านช่องครอบครัวในระยะนี้ จะได้ช่วยแก้ไขปัญหาของผู้อื่นได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกหลอกลวงให้ทำสัญญา หรือให้รับคำว่าจะทำอย่างนั้นอย่างนี้เกี่ยวแก่เรื่องการเงิน จะถูกล่อลวงหรือบังคับให้รับผิดชอบเรื่องการเงินเป็นอันมาก บริวารสูงอายุอาจป่วยไข้ ได้รับมอบหมายให้ตกลงในเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ทางการงาน ไม่ควรเข้าไปเดินเล่นหรือนั่งนอนในศาลาริมตลิ่งหรือริมหน้าผาต่างๆ ระวังการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านหากจำเป็นต้องมีสายดิน จะมีผู้มาขอยืมพระพุทธรูปของท่านไปทำบุญที่บ้านเขา ได้ลาภเป็นข้าวสารอาหารแห้งจำนวนมาก ไม่ควรรู้ความลับของผู้อื่น ถ้าบังเอิญท่านได้รับรู้ก็ควรจะลืมจากหัวไปเลย รวมถึงไม่ควรกล่าวถึงบุคคลที่สามในการสนทนาใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเจริญก้าวหน้าในการทำงานอย่างยิ่ง อย่างน้อยงานก็ไม่มีอุปสรรคใดๆ ในระยะนี้ ท่านที่ทำอะไรพลาดพลั้งนานมาแล้วก็ไม่ควรเก็บมาคิดถึงอีก เครื่องมือสื่อสารจะช่วยงานท่านได้เป็นอย่างดี หากเสียหายไปควรรีบซ่อมแซมให้ใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็ว ท่านอาจถูกโจรกรรมได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรืออาจมีมิจฉาชีพมาหลอกขายสินค้าแก่ท่าน การสั่งสินค้าออนไลน์จะประสบปัญหาได้ของชำรุด หรือคุณสมบัติไม่ตรงกับที่ท่านสั่งซื้อไป บริวารชอบเล่นน้ำเล่นเรืออาจมีภัยได้ การพูดจากันเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันได้ ท่านจะมีเสน่ห์เป็นที่ต้องตาต้องใจของเพศตรงข้ามมากในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางท่องเที่ยวระยะไกลในขณะนี้ เพราะมีอุบัติเหตุต่างๆ เกิดขึ้นได้โดยง่าย แม้จะไม่เสียหายก็เสียขวัญเป็นอันมาก บริวารไม่ค่อยมีความคิดตรงกัน ญาติพี่น้องนำข่าวสัพเพเหระมาบอกท่าน ไม่ควรให้คำแนะนำหรือวิจารณ์ผู้อื่นในเรื่องเกี่ยวแก่คดีความหรือโรคภัยไข้เจ็บ เว้นแต่ท่านจะเป็นแพทย์หรือนักกฎหมาย บริวารของบุคคลสำคัญจะมาขู่เข็ญเอาความกับท่าน ไม่ควรรับทำงานยากๆ หรือแก้ปัญหาให้ผู้อื่น ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้า ท่านยังไม่ควรซื้ออสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้ หรือถ้ามีความจำเป็น ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่ที่สนิทสนมกันเสียก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกเฉื่อยชาและเกียจคร้านการงานเป็นอันมาก บางทีตื่นขึ้นมาก็โทรไปลางานดื้อๆ ก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าท่านจะรู้สือเหนื่อยหน่ายอย่างไรก็ตาม ท่านจะมีบริวารช่วยเหลือกิจการต่างๆ ได้มากทีเดียว จะทำอะไรระยะนี้มักมีบริวารเข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ และนอกจากนั้น บริวารก็ก่อความสับสนอลหม่านให้ท่านได้อย่างมากเช่นเดียวกัน การปราบปรามอสรพิษหรือมดปลวกภายในบ้านควรทำด้วยความรอบคอบ เพราะอาจเกิดผลเสียในระยะยาว หรือเกินกำลังท่านจะแก้ไขได้ ควรระวังกิริยาและพฤติกรรมของท่านต่อเพศตรงข้าม เพราะความอ่อนหวานของท่านที่เคยมีจะลดน้อยลงไปจนเขาน้อยใจ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์ ท่านควรระวังอันตรายที่จะเกิดจากคนพิการต่างๆ ไม่ว่าทางกายหรือทางใจ รวมถึงพวกมิจฉาชีพไว้ด้วย การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ควรปรึกษาญาติพี่น้องก่อนจะมีประโยชน์กับท่านมาก จะเดือดร้อนรำคาญเพราะเสียงที่ดังมากผิดปกติ เช่น เสียงจุดประทัด หรืองานเลี้ยงสังสรรค์นอกเทศกาลต่างๆ จะมีผู้ไปมาหาสู่ท่านและบุคคลในครอบครัวมากหน้าหลายตา อาจได้ไปงานมงคลของสมาชิกในครอบครัว ได้พบปะญาติพี่น้องจำนวนมากเป็นที่สนุกสนานเฮฮา เพื่อนฝูง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะส่งข่าวมาทักทายท่านเป็นที่อบอุ่นหัวใจ คู่ครองคนรักจะหงุดหงิดเอากับท่านไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการงานสำคัญ หรือเป็นผู้วางกำหนดกฎเกณฑ์ในการทำงานต่างๆ ระยะนี้ท่านจะพบคู่แข่งการค้าที่เก่งฉกาจและมีพลังมากจนท่านต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างหรือวิธีการทำงานของท่าน ซึ่งในการนี้ เพื่อนฝูงของท่านจะช่วยเหลือท่านได้ในหลายๆ ทาง บริวารที่อาศัยอยู่กับท่านศึกษาเล่าเรียนเป็นผลดีมาก ไม่ควรให้ใครใดๆ ก็ตามมาทดลองความรู้ในบ้านท่าน ถึงแม้เขาจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ก็ตาม มีอุปสรรคในการบันทึกข้อความการพิมพ์และการออกคำสั่ง มีผู้ส่งเสียงเอะอะตึงตังหน้าบ้านและหลังบ้าน ท่านไม่ควรออกไปดูอย่างเด็ดขาด อาจต้องไปเยี่ยมไข้บริวารที่บ้านหรือโรงพยาบาล

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีกิจการเล็กๆ น้อยๆ ที่สร้างรายได้เกิดขึ้นเป็นอันมาก ผู้ใหญ่ดูแลทุกข์สุขในความเป็นอยู่ของท่านเป็นอย่างดี มีผู้นินทาว่าร้ายท่านพอสมควร เพราะถูกพวกเขาริษยา บริวารที่ยากจนอาจจะเปลี่ยนฐานะเป็นมั่งมีขึ้นอย่างมาก บางคนก็ไปมีฐานะดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอันมาก บริวารที่เป็นทหารหรือตำรวจจะได้ดีมีตำแหน่งสูงขึ้น จะได้ลาภจากทางไกลเล็กๆ น้อยๆ ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะรับตำแหน่งสำคัญ ผู้มีภูมิธรรมสำคัญจะไปมาหาสู่ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี มีฐานะสูงขึ้นในสังคมโดยอัตโนมัติ อย่าฝากคนเข้าทำงาน เพราะเขาจะทำให้ท่านเดือดร้อน จะมีเพศเดียวกันมาให้ความสนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ทำงานไปตามปกติจะต้องต่อสู้กับสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้อย่างดุเดือดไปตามลำพัง คนรับใช้ที่ทำงานในบ้านของท่านเป็นเวลานานๆ เวลานี้ชักอ่อนแอ แต่ท่านพูดให้เขาเข้มแข็งขึ้นมาได้ อาจจะต้องมีการหลอกหล่อด้วยสินจ้างรางวัลต่างๆ บ้างไม่มากก็น้อย ไม่ควรปล่อยให้เด็กเล็กออกไปนอกบ้านกับพี่เลี้ยงตามลำพัง หรือหากท่านต้องนำลูกหลานไปฝากในสถานที่รับเลี้ยง ท่านควรตรวจสอบสถานที่รับเลี้ยงอย่างรอบคอบ มีผู้บอกข่าวที่ไม่จริงทางโทรศัพท์แก่ท่าน ซึ่งเป็นเรื่องไร้สาระและหลอกลวง ญาติพี่น้องที่ทำกิจการงานอย่างแข็งแรงจะเจ็บป่วยหรือลาพัก คนรักเก่าจะให้ลาภแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวสารต่างๆ ซึ่งส่วนมากเป็นข่าวดีจากทางไกล ถ้าท่านไม่เกี่ยวข้องกับโครงการงานใหญ่ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร การเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการใหญ่ๆ หรือเข้าไปในโรงงานที่มีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ อาจเป็นการเหลือกำลังของท่าน แต่ในการทำงานตามปกติจะมีเพื่อนฝูงช่วยเหลือท่านอย่างพอสมควร การติชมต่างๆ ในเรื่องงานไม่ค่อยมีความหมายสำหรับท่านนัก ดวงของท่านระยะนี้อยู่ในความสงบดีกว่า ไม่มีรายจ่ายที่สำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีสิ่งของอย่างหนึ่งเสียหายจะมีสิ่งของอื่นๆ เสียหายอีกบ้าง เดินทางไกลจะได้ลาภ ท่านจะได้พบเห็นสิ่งแปลกประหลาดน่าพิศวงต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทรัพย์สินหรือเงินสดก้อนหนึ่งจากญาติมิตรที่เป็นผู้ใหญ่กว่า อาจเป็นญาติของคู่หมั้นคู่สมรสของท่านก็ได้ คนโสดที่พึ่งมีคู่รักได้รับการสนับสนุนจากญาติของคนรัก ควรรอบคอบระมัดระวังในการที่จะรับผู้คนมาอยู่ด้วยในบ้านของท่าน ผู้ที่เคยมีรายได้ประจำอาจมีการถูกบังคับปรับเปลี่ยนได้ในระยะนี้ เพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามให้ลาภเป็นเครื่องมือสื่อสาร ไม่ควรเสี่ยงโชคหรือเล่นการพนันเพราะท่านจะเสียหายอย่างมาก เพื่อนฝูงคนสำคัญจะเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อย การติดต่อของท่านกับหมู่คณะเป็นไปด้วยความสะดวก การติดต่อขอความช่วยเหลือในเรื่องการเงินจากผู้ใหญ่ได้รับผลดีอย่างมาก