เดินตามดาว 14-20 มีนาคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์

 

ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำธุระการเงินกับใครควรมีพยาน ไม่เช่นนั้นจะถูกผู้อื่นทุจริตหรือทำตกหล่นแล้วไม่ยอมรับผิดก็เป็นได้ ท่านมีเกณฑ์ต้องเสียเงินเพราะคนใกล้ชิด อาจไปค้ำประกันการกู้ยืมเขาไว้แล้วเขาหนีไป ท่านต้องรับชดใช้แทนก็เป็นได้ จะได้ลาภเกี่ยวแก่การติดต่อสื่อสาร หรือค่าจ้างงานเพื่อการประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรืออาจเป็นลาภจากคู่ครองคนรัก ดาวมฤตยู(0) ในราศีของท่านจะดลบันดาลให้ท่านพบเจอเรื่องน่าตกใจ เช่น รถบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นไปแล่นบนทางเท้าทับร้านข้าวต้มราบไปต่อหน้าท่าน ไม่ควรรับมอบอาวุธใดๆ ที่ไม่มีที่มาที่ไปชัดเจน ถึงแม้จะได้รับจากคนที่ท่านเคารพนับถือหรือเชื่อถือได้ก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานทำการด้วยความพากเพียรพยายามและอดทน งานที่ทำเสร็จแล้ว แต่ไม่รู้จักแล้วเสร็จเพราะถูกนายชั้นรองๆ แก้แล้วแก้อีกโดยไม่มีเหตุผลใดๆ ผลงานของท่านจะปรากฏแก่ผู้ใหญ่และถือเป็นความดีความชอบอย่างสำคัญได้นั้น ท่านต้องหาทางสื่อสารให้ใครๆ รับรู้ว่าท่านเป็นคนทำ มิฉะนั้นอาจมีผู้ขโมยผลงานของท่านไปเป็นของเขา ญาติมิตรที่คบหาสมาคมกันมานานๆ นำลาภมาให้ ไม่ควรไปต่อล้อต่อเถียงกับชาวต่างชาติต่างภาษาใดๆ ไม่ว่าเขาจะเป็นผู้ร่วมงาน หรือเจ้านายลูกน้องของท่าน เขาอาจเพียงเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวท่านเท่านั้น หลีกเลี่ยงการทะเลาะเบาะแว้งเดี๋ยวเขาก็เงียบไปเอง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้เดินทางท่องเที่ยวทางไกลกับญาติมิตรอย่างสนุกสนาน จนไม่ขยันทำงานทำการเท่าที่ควร ระยะนี้สมองอาจมึนตึ้บ สติปัญญาไม่แจ่มใสเท่าที่ควร คิดอะไรไม่ทันมิจฉาชีพที่เจ้าเล่ห์แสนกล พร้อมที่จะหลอกล่อให้ท่านเสียประโยชน์อยู่เสมอ และจะเป็นเช่นนี้ไปอีกนาน ดังนั้นท่านควรระมัดระวังตัว และไม่ควรเชื่อคนง่ายจนเกินไป ผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถือก็เจ็บป่วย ไม่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนท่านได้เหมือนเคย ควรระมัดระวังการทำธุรกรรมใดๆ อันเกี่ยวแก่ที่ดิน บ้านที่อยู่อาศัย และการเกษตรกรรมต่างๆ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ควรชะลอไปก่อน คนโสดถ้าพบรักระยะนี้อาจได้คนอ่อนแอขี้โรค

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่ลาภนั้นๆ มักจะอยู่กับท่านไม่นานนัก หรืออาจเป็นลาภปลอมๆ ที่มาให้ท่านชื่นใจประเดี๋ยวประด๋าวเท่านั้น แม้แต่คนโสดซึ่งพบรักโดยบังเอิญก็ไม่เป็นการขัดลาภแต่ประการใด การได้ลาภจากผู้ใหญ่และญาติมิตรของคู่ครองคนรักก็เป็นไปตามเกณฑ์ที่ท่านจะได้รับ แม้ดวงเดิมของท่านจะมีดาวอะไรขัดขวางเรื่องคู่ครองอยู่บ้างก็เพียงแต่ได้ล่าช้าไปเท่านั้น ไม่ควรทำธุระการเงินที่เกี่ยวข้องกับราชการใดๆ เพราะจะมีอุปสรรคปัญหาให้ท่านปวดหัว หรือเสียทรัพย์มากกว่าที่ท่านจะได้ การลงทุนระยะสั้นแบบจับเสือมือเปล่าไม่เหมาะกับท่าน โดยเฉพาะการนำเงินส่วนรวมไปลงทุน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางไปสำนักงานในวันหยุดทำการหรือช่วงเวลากลางคืน เพราะจะเป็นการขัดขวางคนบางกลุ่มที่เขาไปเล่นการพนันกัน ควรเก็บเอกสารหนังสือที่มีค่าหรือคำมั่นสัญญาที่เป็นประโยชน์แก่ท่านอย่างดี ไม่ควรนำออกมาให้ผู้อื่นรู้เห็น อาจมีผู้เปลี่ยนแปลงเอกสารหนังสือทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจท่านผิดไป และเพ่งเล็งความประพฤติของท่านทั้งๆ ที่ท่านไม่ได้ทำอะไรนอกลู่นอกทางเลย ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับผลประโยชน์ของผู้อื่น เว้นแต่ได้รับมอบหมายอย่างถูกต้องเป็นลายลักษณ์อักษรเพื่อป้องกันตนเองเสียก่อน คนโสดยังไม่มีอารมณ์จะรับรักใคร ส่วนคนที่มีคู่แล้วจะไม่สบอารมณ์กับคนรักของท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีการเดินทางไกลเพื่อปฏิบัติภารกิจเป็นระยะเวลาชั่วคราว อาจได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากข้อผูกพันที่เป็นจริงไปได้ยาก หรือเข้าหุ้นส่วนกับเพื่อนสนิทโดยหวังว่าจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ซึ่งเป็นการสร้างวิมานในอากาศโดยไม่มีผลใดๆ ในชีวิตจริง การพูดจาของท่านแม้จะพยายามพูดเอาใจผู้อื่น แต่ก็อาจก่อศัตรูได้อย่างไม่น่าเชื่อ การงานอาจพลาดพลั้งเพราะการสื่อสารของท่าน หรือเอกสารขาดตกบกพร่อง ท่านทำงานไปตามลำพังตนเองดีกว่าทำงานร่วมกับบุคคลจำนวนมาก เพราะจะเกิดการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง คนในครอบครัวของท่านจะเกิดทะเลาะเบาะแว้งขัดแย้งกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะการนำเข้านวัตกรรมใหม่ๆ ที่ประเทศไทยยังไม่มีจะเจริญรุ่งเรืองทีเดียว และจะได้รับความร่วมมือด้านการทำงานอย่างดีจากเพศหญิง งานด้านการทำคอนเซ็ปต์ แนวคิดแบบเพ้อฝัน หรือสื่อสร้างสรรค์ในแบบเกินจริงจะไปได้ดี แต่ในขณะเดียวกันท่านก็สนใจเก็บสะสมของเก่าของโบราณที่มีความโดดเด่นเตะตาท่านเป็นการส่วนตัวเช่นกัน จะมีเพื่อนเก่าที่อยู่ห่างไกลมาเยี่ยมเยียน หรือขอพักอาศัยในบ้านของท่าน ซึ่งไม่มีอะไรเสียหายแต่อย่างใด จะมีกิจกรรมด้านบันเทิงเริงรมย์เพิ่มมากขึ้นเท่านั้นเอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีข้อขัดแย้งกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน เพราะปัญหาเรื่องข้อมูลเก๊ๆ ที่สั่งสมมานานและความมุทะลุใจร้อนของท่านเอง ยิ่งถ้าท่านทำงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศด้วยแล้ว โอกาสทะเลาะถึงขั้นแตกหักมีสูงมาก อาจต้องเดินทางจากบ้านช่องที่อยู่อาศัย หรือเกิดความเศร้าหมองภายในครอบครัวของท่าน คนในบ้านของท่านอาจเจ็บป่วยแขนขาอ่อนแรง มีความคิดจะเปลี่ยนพาหนะเดินทางคันใหม่ หรือผู้ที่ไม่เคยมีรถยนต์ก็คิดจะซื้อรถคันแรก แต่ท่านยังรีๆ รอๆ ด้วยเหตุผลที่เลือกไม่ได้ซักที เพื่อนฝูงจะได้ดิบได้ดีมีหน้ามีตาในสังคม ซึ่งท่านอาจได้พึ่งพาอาศัยบารมีของเขาในอนาคต คู่ครองคนรักมีเรื่องขัดแย้งกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ อาจต้องพบปะผู้คนมากหน้าหลายตา หรือต้องมีการพบปะเจรจากับเพื่อนฝูงที่หลากหลายฐานะและอาชีพมากขึ้น ซึ่งถ้าท่านไม่ระวังตัวก็อาจพบกับมิจฉาชีพที่มาในคราบของเพื่อนฝูงได้เช่นกัน ใครมาชักชวนท่านเล่นแชร์หรือลงทุนใดๆ ท่านควรตั้งแง่ว่าเขาจะมาหลอกลวงท่านเอาไว้ก่อน แล้วค่อยหาข้อเท็จจริงมาสนับสนุนการตัดสินใจของท่าน ญาติพี่น้องจะช่วยเรื่องการหารายได้ของท่าน หรือช่วยอุดหนุนสินค้าและบริการของท่านด้วยไมตรีจิต เดินทางไปไหนคนเดียวไม่ควรไปมองหน้านักเลงเจ้าถิ่น หรือแม้แต่วินมอเตอร์ไซค์ เพราะเขาอาจหมั่นไส้และเอาเรื่องเอาราวกับท่านจนเดือดร้อนถึงตำรวจได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจถูกติฉินนินทาในเรื่องการคบเพื่อนฝูงที่ไม่เหมาะสมกับวัยวุฒิและคุณวุฒิของท่าน หรือท่านไม่ควรคบหาบริวารของตนเองฉันเพื่อนสนิท เพราะจะลำบากในการบริหารหารปกครองของท่าน ท่านจะใช้จ่ายทรัพย์ด้วยเมตตาแก่บริวาร หรือบริวารอาจทำให้ท่านเสียทรัพย์เสียเงินเสียทอง หรือเสียชื่อเสียงเครดิตในทางใดทางหนึ่ง เรียกว่าท่านสะสมเงินไว้ให้บริวารเอาไปถลุงเล่นก็ได้ ระยะนี้ดาวประจำราศีของท่านฉายแสง ท่านจะสามารถเปลี่ยนฐานะการเงินและฐานะทางสังคมให้ดีขึ้นได้ด้วยตัวของท่านเอง แต่อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรหลงระเริงไปกับทรัพย์สินและอำนาจวาสนาที่ท่านได้รับจนเกินไปนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความจำเป็นต้องสรรหาผู้ช่วยทำงานในบ้านของท่าน ซึ่งท่านอาจได้ชาวต่างชาติต่างภาษามาช่วยงานได้สมประสงค์ ถ้าทำเงินหายกว่าจะรู้ก็ต้องผ่านไปตั้งหลายวันแล้ว และคงจะไม่ได้คืน เพราะแม้ผู้ที่เก็บได้จะเป็นคนซื่อสัตย์แต่เขาก็นำไปใช้จนหมดแล้วค่อยมาสารภาพ อาจพบเห็นอุบัติเหตุที่เกิดจากดินระเบิด ดินถล่ม หรือถนนทรุด ซึ่งถ้าท่านไม่ตื่นเต้นเกินไปก็คงไม่มีอะไรเสียหาย ใครนำสัตว์มาเลี้ยงที่หน้าตาน่ารักมาให้ในระยะนี้อย่าเพิ่งรับ เพราะอาจน่ารักแต่ดุร้ายและไม่เป็นมิตรกับท่านนักในระยะยาว อาจเกิดอาการไม่พอใจความประพฤติเกเรและเป็นนักเลงของญาติพี่น้องของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรยอมให้ใครๆ ดูถูกว่ายากจนดีกว่าให้รู้ว่าร่ำรวย แล้วมีญาติมิตรมาขอยืมเงินอย่างหัวไม่วางหางไม่เว้น ดวงของท่านในระยะนี้มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นระยะเวลานานติดต่อกัน แต่ลาภจากทางไกลไม่ปลอดภัย ดาวประจำราศีของท่านโคจรอยู่ในภพที่อับแสง ไม่ควรหลงระเริงแล้วไปละเมิดจริยธรรมศีลธรรม และอำนาจรัฐด้วยประการใดๆ ทั้งสิ้น เพราะถ้าท่านถูกจับได้ ท่านจะเจ็บหนักทีเดียว ศัตรูคู่อริของท่านจะเปลี่ยนมาอยู่ข้างท่านด้วยเหตุผลบางอย่าง ซึ่งท่านควรดูเขาไปนานๆ ดีกว่ารีบปฏิเสธไมตรีจิตมิตรภาพนั้นๆ การติดต่อสื่อสารมักมีปัญหาอุปสรรค คำพูดของท่านมักทำท่านเดือดร้อน