เดินตามดาว 23-29 พฤษภาคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานด้วยความเฉลียวฉลาดและเล่ห์เหลี่ยม อาจมีงานใต้ดินหรือใต้โต๊ะผ่านเข้ามือท่านได้ในระยะนี้ รวมทั้งอำนาจบารมีของท่านจะท่านช่วยให้กิจการงานใดๆ สำเร็จได้โดยรวดเร็ว ผู้ใหญ่นำลาภมาให้เป็นอันมาก หากมีเหตุการณ์ไม่ปกติหรืออันตรายใดๆ ผู้หลักผู้ใหญ่จะช่วยเหลือท่านได้ ความขยันหมั่นเพียรของท่านเป็นที่เห็นอกเห็นใจของผู้ใหญ่ อาจได้รับเงินสดหรือของขวัญของฝากแบบลาภลอย งานที่ล่าช้าเพราะมีอุปสรรคข้อขัดข้องจะสำเร็จได้โดยเร็วในระยะนี้ บริวารนำลาภเล็กๆ น้อยๆ มาให้ ญาติมิตรที่เป็นคนต่างภาษามีข่าวไม่ค่อยดีมาบอก ควรหาโอกาสพักผ่อนบ้างตามสมควร

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความคิดเห็นอย่างใดจะมีผู้เห็นด้วยเป็นอันมาก มีโชคลาภเป็นของสวยงามมีค่าเป็นของขวัญของรางวัล การงานที่ทำสำเร็จแล้วแต่ยังไม่ได้ผลตอบแทน จะได้รับในช่วงนี้ คนรับใช้จะแสดงความสามารถในทางการงานให้ท่านเห็น ต้นเดือนมิถุนายนการงานโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับเรือกสวนไร่นาบ้านเรือน จะลดน้อยถอยลง หรือได้รับผลประโยชน์น้อยลงบ้าง บริวารที่เป็นหมู่คณะนำข่าวดีมาบอก ลาภเล็กๆ น้อยๆ ที่คนแปลกหน้านำมาให้กลายเป็นสิ่งมีค่า ร่างกายแข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์ มีโชคลาภในทางการงาน ลาภที่ได้ในระยะนี้เป็นสิ่งของที่ตรงกับความนิยมของท่าน ถ้าจับสิ่งมีชีวิตได้ควรปล่อยไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรจะมีธุระจำเป็นต้องออกจากบ้านไปไหนมาไหน ท่านที่มีคนรักแล้ว ระยะนี้จะทะเลาะกับคนรักเพราะการพูดการจาของท่านเอง ส่วนท่านที่ออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นก็อาจประสบอุบัติเหตุเจ็บป่วยเล็กน้อยได้ การพูดจากับเพศตรงข้ามไม่ว่าผู้ใหญ่หรือผู้น้อยควรระมัดระวัง แม้ท่านจะพูดอย่างซื่อๆ ก็อาจถูกหาว่าเกี้ยวพาราสีเขาก็ได้ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเพศตรงข้ามเป็นเรื่องสำคัญสำหรับท่าน ไม่พูดกับเขาเสียเลยได้ก็จะเป็นการดี การเจรจาในเรื่องเกี่ยวแก่เงินทองมีปัญหามากกว่าธรรมดา ร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีหรือการละเล่นต่างๆ ไม่ถูกกับโชคชะตาของท่านในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้ลาภจากหลายทาง ส่วนหนึ่งอาจเป็นหุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่นำบ้านเรือนไร่นาสวนหรืออสังหาริมทรัพย์ต่างๆ มาจำนำท่าน การเดินทางไกลไม่สะดวกสบาย ไม่ควรเข้าไปในที่เปล่าเปลี่ยวหรือแหล่งเสื่อมโทรม มีการขุดคลองคูและบึงต่างๆ ได้รับเอกสารหนังสือหรือบันทึกเก่าๆ เป็นอันมาก และควรฟื้นฟูบูรณะบ้านเรือนเก่าแก่ต่างๆ หากคนไม่รู้จักกันดีมาขอพักอาศัยบ้านเรือนของท่าน ไม่ควรอนุญาต เด็กๆ ในบ้านมักทะเลาะวิวาทกันเอง ทำให้หาความสงบในบ้านไม่ค่อยได้ ได้ชมการแสดงละคร ภาพยนตร์ หรือดนตรี ที่ต้องด้วยรสนิยมของท่าน สามารถช่วยเหลือผู้อ่อนแอให้ต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าที่เก็บไว้เป็นระยะเวลานานๆ เช่น พระเครื่องที่ชาวบ้านเคารพบูชา หรือของโบราณที่เศรษฐีตามหา เพราะสมัยนี้ไม่มีในตลาดแล้ว ผู้ใหญ่นายจ้างของท่านอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ญาติมิตรของท่านประสบความยุ่งยากในเรื่องการเงินรายได้ และอาจมาขอยืมเงินท่าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านจะช่วยเขาได้ด้วยความลำบากใจ เพราะท่านก็กระเป๋าแห้งเช่นกัน ถ้าไม่เดินทางไกลได้ก็จะเป็นการดี เพราะเป็นวันที่อาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย แม้ในที่ทำงานของท่านเองก็ควรรอบคอบระมัดระวัง ญาติมิตรจะนำของผิดกฎหมายมาฝากท่าน แล้วจะรับคืนไปเมื่อปลอดภัยแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภหรือได้ข่าวดีจากทางไกล ผู้ที่มียศศักดิ์ให้ลาภแก่ท่านอย่างนึกไม่ถึง ซึ่งผลประโยชน์ต่างๆ ที่ท่านได้รับในระยะนี้เป็นของมีค่าหายาก ชนะในการแข่งขันการประมูลและการประกวดต่างๆ มีเพื่อนที่เป็นชาวต่างภาษาไปมาหาสู่ เอกสารหนังสือต่างๆ ที่ได้รับมักเป็นเรื่องที่ท่านเสียประโยชน์ หรือเอกสารสำคัญของท่านอาจสูญหาย จะได้รับเงินชดเชยค่าเสียหายที่ผู้อื่นกระทำขึ้น จนท่านรู้สึกว่าคุ้มกับสิ่งที่สูญเสียไป ยังไม่เหมาะแก่การลงทุนแม้จะเป็นการบริจาคช่วยเหลือผู้อื่น การแต่งกายของท่านช่วยข่มขวัญศัตรู และสร้างมิตรสหายใหม่ๆ ได้ เจ้านายสายตรงในทางการงานจะนำความสุขมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะให้ความเสมอภาคแก่บริวารโดยทั่วกัน บริวารจะได้รับสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ จากท่าน เช่น เครื่องประดับร่างกายหรือเครื่องมือของใช้อันเป็นประโยชน์ แต่บริวารบางคนที่มีนิสัยเกเรหรือเป็นนักเลงจะจากลาท่านไปเองโดยที่ท่านไม่ต้องออกปาก มีผู้ได้รับอุบัติเหตุเล็กน้อยในบ้าน เช่น ถูกของหนักๆ หรือสูงใหญ่ล้มทับ อาจได้อาวุธยุทโธปกรณ์หรือของมีคมเข้าบ้าน แต่ไม่ควรรับฝากสิ่งของที่ไม่เป็นมงคลไว้ในบ้าน เพราะจะทำให้คนในครอบครัวทะเลาะกัน ไม่ควรทะเลาะกับผู้อื่น เพราะถ้ามีคดีความท่านจะเสียเปรียบฝ่ายตรงข้ามไปบ้างในเดือนหน้า ถ้ามีโรคเกี่ยวแก่ดวงตา ควรปรึกษาแพทย์เพื่อรักษาโดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจจากญาติมิตรผู้อาวุโส ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของสวยงามเป็นของขวัญของรางวัล ถ้าไปชมการแสดงต่างๆ ในโรงหนังโรงละคร มักเกิดเพลิงไหม้ทำให้ตื่นเต้นตกใจเล็กน้อย การขอความช่วยเหลือจากผู้สูงอายุได้รับผลดี ศัตรูจะแสดงตัวอย่างเปิดเผยว่าเขาเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่าน อาจมีการเจาะเลือดหรือเลือดตกยางออกเล็กๆ น้อยๆ หรืออาจถูกของร้อนๆ ลวกโดยผู้อื่นเป็นผู้กระทำโดยเขาก็ไม่ตั้งใจให้ท่านเดือดร้อนเจ็บปวด ไม่ควรเชื่อถือถ้อยคำของผู้อื่นในเรื่องร้ายๆ โดยเฉพาะเพศตรงข้ามที่อายุน้อยกว่าที่มาบอกความลับแก่ท่าน เพราะอาจเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ไม่ได้รับความสะดวก รู้สึกว่ามีผู้คอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา ญาติมิตรจะต้องคดีความให้ท่านต้องไปช่วยเหลือ ทำกิจการงานด้วยความเข้มแข็งอดทนเพื่อหารายได้มาใช้จ่ายจำเป็นในครอบครัว ได้รับสนับสนุนจากพวกพ้องในวงการโดยทั่วไป มักมีอาการระคายเคืองที่ดวงตา ถ้าโชคดีหน่อยก็เพียงแต่ทำแว่นตาหาย เครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ วางไว้ไม่เป็นที่ก็อาจจะหาย ได้รับข่าวร้ายจากทางไกล อาจมีการเดินทางไปทำงานในถิ่นไกลที่ไม่สะดวกสบาย หรือมีเหตุให้ท่านได้อับอายในที่สาธารณะ ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับเจ้าหน้าที่ของทางราชการ หรือผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในที่ห่างไกลนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความรื่นรมย์สมหวังในชีวิตความเป็นอยู่ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ได้ลาภจากมิตรสหายและการค้ากับต่างประเทศก็เป็นไปด้วยความราบรื่นเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง แต่ญาติพี่น้องจะทะเลาะวิวาทกันเองโดยไม่มีเหตุผล การติดต่อกับผู้ใหญ่ได้รับความสำเร็จ ผู้ใหญ่ในวงการงานและในหมู่ญาติเมตตาปรานีและให้ลาภแก่ท่านโดยตลอด มีโชคลาภอยู่ตลอดปี อาจจะได้มากได้น้อยต่างกันบ้าง แต่โดยรวมท่านมักเป็นผู้รับทรัพย์เสมอ ไม่ควรฆ่าสัตว์หรือสั่งให้ฆ่าเพื่อทำอาหารรับประทาน เว้นแต่ท่านมีความจำเป็นหรือทำเป็นอาชีพเท่านั้น ศัตรูของท่านมักเป็นผู้ที่มีร่างกายกำยำบึกบึน หรือเป็นนักเลง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเอกสารหนังสือที่เป็นข่าวดี ทั้งเป็นการส่วนรวมและส่วนตัว ร่างกายอาจได้รับความบอบช้ำเพราะทำงานมากไป จะรได้ทำตามความพอใจของท่านเอง เช่น รับประทานอาหารมาก กินขนมมาก ดูภาพยนตร์ที่สนุกสนานหลายเรื่องติดต่อกันจนแทบจะตาเหล่ จะมีคนมายุ่งกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ของท่าน เช่น นำที่ดินบ้านช่องของท่านไปจัดการให้เช่า แต่สุดท้ายแล้วท่านได้ไม่คุ้มเสีย ทัศนคติของท่านต่อช่าวต่างชาติต่างวัฒนธรรมอาจผิดพลาดไป จะรักคนที่เขามีคู่ครองอยู่แล้วโดยไม่รู้ตัว ท่านกับบริวารพูดกันไม่ค่อยเข้าใจ เรื่องยุ่งยากต่างๆ ส่วนมากมักจะแก้ไขได้ด้วยการเสียเงินทองเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นญาติมิตรของท่านเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ซึ่งถ้าท่านเข้าห้ามปรามก็จะได้รับบาดเจ็บหรือเสียหายเอง แต่การใช้วาจาว่ากล่าวเกลี้ยกล่อมได้ผลดีโดยตลอด เดินหรือวิ่งออกกำลังกาย อาจหกล้มหรือตกที่สูง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ที่เข้ามาช่วยเหลือท่านก็อาจจะพลอยได้รับบาดเจ็บไปด้วย เอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อความต่างๆ จะสูญหายหาไม่พบ จนทำให้การงานอาชีพของท่านสะดุด หรือมีปัญหามากขึ้น และอาจลงเอยด้วยการเสียทรัพย์มากจนเกินไป หรือต้องคดีความเพราะเอกสารหนังสือผิดพลาดเสียหาย บริวารลาออกกลับไปบ้านแล้วจะกลับมาอีก เข้าๆ ออกๆ จนน่าปวดหัว