เดินตามดาว 15-21 สิงหาคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรมักใจร้อน ขี้หงุดหงิด ไม่รู้จักการรอคอย เรื่อยไปจนถึงรักอิสระ ไม่ยอมก้มหัวให้ใครด้วย แต่ด้วยเหตุนี้ ท่านอาจใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งที่รายได้ลดน้อยถอยลง ก็เพราะความใจร้อนของท่านเอง ควรระวังการก่อหนี้ก่อสินเพื่อรักษาหน้าตาหรือฐานะทางสังคมของตน ผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือด้านการเงินของท่านก็ประสบความเดือดร้อน ไม่สามารถช่วยเหลือท่านได้ในระยะนี้ การงานก็หยุดชะงักไม่คืบหน้า อาจต้องนำเงินเก็บออกมาใช้จ่ายชั่วคราว เพราะกระแสเงินสดของท่านติดขัดไม่ควรคาดคั้นเอาความอะไรกับคู่ครองคนรักให้มากนัก เพราะเท่ากับท่านบีบคั้นให้เขาทำอะไรที่ท่านไม่พอใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ของญาติพี่น้องและครอบครัวอย่างไม่ควรจะเกิดขึ้น เช่น ต้องไปไถ่ถอนของจากโรงจำนำให้ญาติผู้ใหญ่ หรือรับเป็นผู้จัดการมรดกให้ลูกพี่ลูกน้อง โดยที่ท่านไม่ค่อยได้พบเขาเสียด้วยซ้ำ ข้อสำคัญท่านอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับหนี้นอกระบบหรือการเงินผิดกฎหมายใดๆ ก็แล้วกัน บริวารจะทำเรื่องให้ท่านหงุดหงิดบ่อยๆ การเงินและชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวของท่านไม่มีปัญหากระทบกระเทือนใดๆ ยกเว้นการงานที่จะล่าช้า ไม่เป็นไปตามที่ท่านกำหนด ถ้ามีการติฉินนินทาหรือใส่ร้ายท่าน จะมีผู้ตอบโต้หรือแก้ข่าวให้โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดีงามสุขสงบ อาณาบริเวณโดยรอบที่อยู่อาศัยก็สดชื่นสวยงาม มีเพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรมกัน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพเสริมหรือกิจกรรมทางสังคมต่างๆ ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนล้วนแต่เป็นคนดี นำความสุขและอบอุ่นมาสู่ท่าน มีการเดินทางในระยะสั้นๆ แต่บ่อย อาจมีการเปลี่ยนยานพาหนะให้เหมาะสมกับฐานะของท่านมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดี ไม่ควรเดินทางในที่มืดหรือในเวลากลางคืน เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง มิใช่จังหวะเหมาะสมที่จะตัดต้นไม้ใหญ่ หรือรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าในเขตที่ดินของท่าน ไม่ควรให้คนแปลกหน้าเข้ามาในบริเวณบ้านของท่านในช่วงนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ดวงการเงินอับเฉามานาน ทำงานหนักเท่าใดก็ไม่เคยได้เงินเพิ่มขึ้น ต่อไปนี้ทำงานเพียงเล็กน้อยก็จะได้รับผลตอบแทนมาก เช่น ท่านเคยให้สตางค์เด็กกินขนมเล็กน้อย บัดนี้เขาโตขึ้นเป็นเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรแล้วท่านไปซื้อ เขาก็ลดหย่อนให้จนแทบจะเป็นการอยู่ฟรี เพื่อนฝูงใหม่ๆ จะนำลาภมาให้ ถ้าชีวิตของท่านยังมีสิ่งใดขาดแคลนอยู่ก็จะได้รับการเติมให้เต็มตามความเหมาะสม ญาติมิตรที่อ่อนกว่าหรือเพื่อนร่วมงานชั้นผู้น้อยที่จากกันไปนานจะมาเยี่ยมเยียน ซึ่งให้ความอุ่นใจแก่ท่าน และบางคนยังมาบอกลาภแก่ท่านด้วย คนโสดจะพบรักกับเพศตรงข้ามที่เพียบพร้อมและมีฐานะทางสังคมสูง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเป็นอยู่และจิตใจสดชื่นแจ่มใส ในความเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น มีอิสระเสรีที่ได้รับแบบผู้ที่สำเร็จการศึกษาชั้นปริญญา หรือแพทย์ตัดเฝือกหนักๆ ออกจากขา ไปไหนมาไหนได้สะดวกขึ้นมาก มีรายได้ของตนเองพอที่จะใช้จ่ายได้อย่างสบายตามอัตภาพ ถ้าท่านยังติดต่อกับผู้คนในวงการเดิมๆ ได้เป็นปกติจะมีความสุขเป็นอันมาก ผู้ที่ท่านไม่ควรสนิทสนมกับเขามากนักได้แก่ญาติพี่น้อง เพราะยิ่งสนิทยิ่งขัดแย้งกัน ไม่ควรไปค้างบ้านญาติหรือให้ญาติมาค้างบ้านท่านในระยะนี้ การติดต่อสื่อสาร และการเดินทางไกลๆ ไม่ได้รับความสะดวกอย่างที่ควรจะเป็น ควรเอาใจใส่คู่ครองที่กำลังท้อแท้ให้มากๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านร่างกายและจิตใจไม่ค่อยแข็งแรง พบเห็นอะไรผิดปกติไปเพียงเล็กน้อยควรพบแพทย์ หรือหากพบเห็นอะไรสะเทือนจิตใจก็ไม่ควรคิดปรุงแต่งเรื่องราวออกไปให้มากเกินกว่าความจริงที่อยู่ตรงหน้า ดาวหลายดวงโคจรในภพวินาศกับดวงกำเนิดของท่าน อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการงานบ้านช่อง ข้าวของเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่กระทบกับชื่อเสียงและการเงินโดยรวมของท่านแต่อย่างใด ควรระวังการเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เกิดเป็นแผลตามร่างกาย ท่านที่ทำงานด้านเอกสารสัญญาจะมีผู้แอบดัดแปลงข้อความให้ผิดไปจากเดิม ท่านจะต้องรอบคอบให้มากๆ เพราะการตัดสินใจของท่านอาจผิดพลาดบ่อยในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภทางไกล หรือแม้จะเป็นผู้ที่ไม่ได้อยู่ห่างไกลแต่ก็ไม่ค่อยได้พบกัน เขาก็ส่งสิ่งของเงินทองมาให้ท่าน อาจได้รับของขวัญของกำนัลที่มีความหมายแก่จิตใจเป็นอันมาก มีรายจ่ายมากเป็นปกติ แม้ท่านจะพยายามประหยัดเท่าไหร่ก็ตามก็ยังมีเรื่องให้ต้องเสียเงินอยู่ร่ำไป ดาวมฤตยู (๐) เล็งราศีของท่านอยู่ มักได้รับความสะเทือนใจจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น ถูกเพื่อนหรือคนรักแกล้งก็เก็บมาชอกช้ำระกำใจ ถูกบีบคั้นด้วยอุบายอันเฉลียวฉลาดจากผู้ที่มีอำนาจเหนือกว่า แต่เหตุการณ์จะกระเตื้องดีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ เว้นแต่มือที่สามจะเข้ามาเกี่ยวข้องก็อาจมีการเล่นไม่เลิกเกิดขึ้น ความรักไม่ค่อยสดชื่น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใกล้ชิดกับสิ่งแปลกใหม่ทันสมัยในงาน ทุ่มเทความสนใจให้แก่เรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ในการทำงานของท่าน อาจมีการติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาหรือศึกษาข้อมูลจากต่างประเทศ เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในงานของท่าน ได้กลับมาพบเพื่อนเก่าบางคนที่มีเหตุการณ์ทำให้ห่างเหินกันไปนาน ท่านจะดูแลบริวารที่ได้รับบาดเจ็บเสมือนญาติพี่น้องคนหนึ่ง รายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ของท่านไม่มีปัญหาใดๆ ดาวราหู (๘) โคจรเล็งราศีของท่านเป็นเวลานาน ควรระวังการเสียของรักของหวง หรือความขัดแย้งกับเพศตรงข้ามเอาไว้ให้ดี หากเกิดขึ้นท่านควรตั้งจิตให้มั่นคงเอาไว้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไม่ค่อยแข็งแรง เกิดความผิดปกติกับบริเวณคอและระบบทางเดินหายใจ ถึงไม่รุนแรง แต่ถ้าเป็นแล้วจะเรื้อรังยาวนาน ท่านทำอะไรเกี่ยวกับของเย็นๆ หรือเดินทางทางน้ำอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ยุง มด ปลวก และแมลงในบ้านจะชุกชุมเป็นพิเศษ ถ้าสายไฟฟ้าในบ้านถูกสัตว์ใดๆ กัดก็จะยุ่งขึ้นไปอีก มีรายได้สูงขึ้นจากปีที่แล้วโดยสุจริต แต่ท่านต้องไม่ให้ผู้อื่นล่วงรู้ในเรื่องการเงินของท่าน ไม่เหมาะที่จะซื้อหวยหน้าบ้าน เพราะถ้าเกิดถูกรางวัลใหญ่คนขายก็จะรู้ว่าท่านรวย ระยะนี้การอยากอยู่ในบ้านเงียบๆ เป็นไปได้ยาก มักมีผู้ไปมาหาสู่มากหน้าหลายตา ซึ่งจะทำให้ชีวิตของท่านมีโอกาสมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดวงที่แจ่มใสมากหลังสิ้นเดือนหน้าไปแล้ว ดังนั้นเกิดอะไรใดๆ ก็ตามในระยะนี้ขอให้อดทน เป็นโอกาสดีของผู้ที่หากินด้วยความสุจริต อยู่ในขอบข่ายของจริยธรรมและเชื่อมั่นในศีลธรรม จะได้พบญาติมิตรสนิทหลายครั้ง ซึ่งอาจเป็นการเลี้ยงอาหารกันตามประเพณี มิใช่การเลี้ยงโต๊ะแชร์แต่อย่างใด โชคดีในการคบหาสมาคมและการเงิน จะมีบทบาทที่พอเหมาะพอสมในชุมชนที่ท่านอยู่ โดยไม่มีเบื้องหลังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่มีภาระผูกพันมาก หรือมีญาติพี่น้องหลายคน จะพบการจากลาหรือการยกเลิกความสัมพันธ์ที่ท่านก็ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น การติดต่อสื่อสารของท่านค่อนข้างก่อให้เกิดปัญหา

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ตลอดเวลาแห่งคำทำนายนี้ ทั้งที่ท่านก็มีพอกินพอใช้อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ดาวศุกร์ (๖) โคจรในราศีกันย์ ซึ่งเป็นภพมรณะของท่าน ความรักความใคร่กับเพศตรงข้ามจะไม่ค่อยสุขสมอารมณ์หมายเท่าใดนัก เส้นทางดำเนินชีวิตที่เกี่ยวแก่ที่ดินอสังหาริมทรัพย์ การเกษตร และแรงงาน จะประสบอุปสรรคขวากหนามมาก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามมีผู้สนับสนุนช่วยเหลือ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่ควรให้ใครทำธุรกรรมการเงินแทนผู้ใด รวมถึงการกดเงินจากบัตรเอทีเอ็มของผู้อื่น ท่านที่ยังโสดจะอบอุ่นใจไปด้วยเพศตรงข้ามที่มาขายขนมจีบท่านหลายราย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบอุปสรรคขัดขวางและปัญหาความยุ่งยากในการดำเนินชีวิตเป็นอันมาก การเงินที่คิดว่าจะเข้าก็ไม่เข้ามาตามนัดหมาย ลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ หรือกระด้างกระเดื่องต่อรองดอกเบี้ยขึ้นมาอย่างน่าพิศวงสงสัย การติดต่อระหว่างท่านกับใครๆ แม้กระทั่งญาติสนิท ผู้ใหญ่ในสำนักงาน และเพื่อนบ้านก็ไม่ราบรื่น อาจขัดแย้งกันเพราะเรื่องราวสารพัดชนิด เพียงแค่ลมพัดเปลี่ยนทิศก็สามารถนำความขัดแย้งมาสู่ท่านได้ ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งอย่างเป็นลาภลอย แต่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน ท่านที่เพิ่งมีคู่รักไม่ควรติดต่อกันทางลายลักษณ์อักษร เพราะจะรั่วไหลและเป็นภัยแก่ท่าน แต่ท่านสองคนรักและเข้าใจกันดี