เดินตามดาว 24-30 ตุลาคม 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจำเป็นต้องตีหน้าแจ่มใส แต่ในหัวใจของท่านนั้นเต็มไปด้วยความทุกข์ จะหงุดหงิดและเดือดร้อนรำคาญสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ มีการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่พูดไม่เข้าหูท่าน หรือท่านพูดไม่เข้าหูเขาก็ได้ มีปัญหาในการเจรจาธุรกิจต่าง ๆ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งอยู่เสมอ ถ้าไม่รีบควรรอให้พ้นเดือนตุลาคมนี้ไปก่อนจะดีกว่า มีเค้าว่าจะเดือดร้อนเพราะบริวารเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะกับบริวารที่เป็นเพศตรงข้าม ไม่ควรห้ามปรามเพื่อนฝูงหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการของเขา เพราะอาจเป็นการก่อศัตรูได้โดยที่ท่านไม่ได้ตั้งใจ เพศตรงข้ามที่เข้ามาตีสนิทจะเป็นพวกคนไม่เอาไหน หรืออาจเป็นพวกนักเลงหัวไม้ในเครื่องแบบ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่สดชื่นกระปรี้กระเปร่าเท่าที่ควร การงานอะไรที่ตั้งใจจะทำกลับผัดวันประกันพรุ่งเพราะเฉื่อยชา บางท่านอาจมีอาการเจ็บป่วย เลือดลมเดินไม่สะดวกขึ้นมาเฉย ๆ แต่ระยะนี้เป็นอะไรนิดหน่อยท่านควรรีบพบแพทย์จะดีกว่า หากไม่มีเรื่องรีบด่วน ท่านควรหลีกเลี่ยงการติดต่องานราชการหรือกลุ่มคนในเครื่องแบบเอาไว้ก่อน รอให้พ้นเดือนพฤศจิกายนไปก่อนจะดีกว่า ท่านเองใช้สตางค์ไม่เท่าไหร่ ไม่เหมาะสมที่จะลงทุนเล่นหุ้นเล่นแชร์ ไม่ว่าจะดอกหักหรือดอกตามก็อาจมีปัญหาสูญเงินในอนาคตได้ทั้งนั้น เรื่องบ้านช่องที่อยู่อาศัย แม้ว่าจะมีข่าวดีงาม ก็ไม่วายมีข่าวที่ไม่ค่อยดีปะปนมาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่เหมาะจะออกเที่ยวกลางคืนติด ๆ กัน เรื่องสนุกสนานที่เกี่ยวข้องกับอบายมุขอาจทำให้ท่านเดือดร้อนได้ ถึงแม้ท่านไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับเขา แต่เข้าไปอยู่ใกล้ๆ ก็อาจติดร่างแหไปด้วย ท่านที่เล่นพระหรือของโบราณ ระวังพลาดพลั้งโดนมิจฉาชีพหลอกให้ซื้อของปลอมขั้นเทพเอาไว้ด้วย ระยะนี้ท่านมักห่วงกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงินทองในกระเป๋าค่อนข้างมาก แต่บทจะซื้ออะไรก็ฟังโฆษณาชวนเชื่อเพียงครั้งเดียวก็เหมาทั้งคอลเล็กชั่นได้ง่ายๆ จะเกิดความเครียดความกังวลในเรื่องที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ของท่านเอง ท่านที่เป็นนายหน้าค้าที่ดินอาจพลาดโครงการสำคัญไปอย่างไม่น่าเชื่อ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เคยลำบากยากจนจะมีฐานะมั่นคงขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป เรื่องงานค่อนข้างหนักช่วงนี้และมีอุปสรรคที่ท่านมองไม่เห็นพอสมควร อย่างไรก็ตาม ก็มิได้เลวร้ายไปหมดทุกเรื่อง หากท่านเข้าไปอยู่ในกลุ่มที่เคลื่อนไหวแสดงมติต่าง ๆ จะเกิดวิวาทกันได้ง่ายมาก โดยเฉพาะเมื่อท่านเข้ากลุ่มกับญาติพี่น้องอารมณ์ร้อน เพราะหากพวกเขาข่มใจไม่อยู่อาจเป็นเรื่องใหญ่ ระยะนี้ควรสงวนท่าทีในการทำธุรกิจและการแสดงภูมิรู้ต่าง ๆ ไว้ก่อน เพราะไม่มีศัตรูหน้าไหนที่จะทำร้ายท่านได้เท่ากับที่ท่านทำร้ายตัวเอง คนโสดจะมีผู้ที่เพียบพร้อมมาแสดงความรักใคร่ชอบพอ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว คู่ของท่านจะได้ดีมีสุข

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภก้อนใหญ่แบบฟลุค ๆ แต่อาจมีข้อขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพล ถ้าปรารถนาความสงบท่านควรวางเฉยและมีสติอยู่เสมอ การสร้างหรือต่อเติมอาคารบ้านเรือนใดๆ ทั้งของท่านและของเพื่อนบ้าน เพียงเล็กน้อยก็หนวกหูสะเทือนใจท่านอย่างมาก การก่อสร้างปรับปรุงบ้านเรือนหรือที่ดินจะมีปัญหาอุปสรรคประเภทตกลงไม่ได้ เพราะต่างคิดกันไปคนละทาง ท่านจะค่อนข้างติดเพื่อนติดฝูง ถ้ายิ่งชอบออกไปเที่ยวสนุกสนานกันด้วยแล้วจะยิ่งเสียงานเสียการ การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยเฉพาะการค้าแบบค้าปลีก คนโสดควรพิจารณาเพศตรงข้ามให้นาน ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ไปเที่ยวสนุกสนานร่าเริงกับเพื่อนฝูง จะมีกำลังกายกำลังใจในการดำเนินชีวิตไปสู่จุดมุ่งหมายใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่ ผู้ใหญ่ที่อยู่ห่างไกลจะช่วยอนุเคราะห์ให้ท่านได้รับเครดิตชื่อเสียงจากสติปัญญาและวิชาการของท่านเอง การสอบแข่งขันหรือการคัดเลือกในกรณีต่าง ๆ จะได้ผลสำเร็จน้อยกว่าที่ท่านคิด ความสัมพันธ์กับญาติมิตรยังกลมเกลียวกันดี แต่อนาคตเป็นเรื่องไม่แน่นอน ท่านไม่ควรไว้ใจใคร ถึงแม้จะเป็นญาติผู้ใหญ่ที่ท่านนับถือก็ตาม งานเอกสารใด ๆ ท่านควรตรวจสอบด้วยตนเอง เพราะลูกน้องของท่านอาจพลั้งพลาดจนเดือดร้อนมาถึงท่านได้ คนรักช่วยเหลืองานท่านได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขอยู่กับเรื่องของผลประโยชน์ทางการงานที่ท่านจะได้รับ ใครเขายุ่งยากกันแต่ท่านไม่ยุ่งด้วย เพราะท่านมีสติและวางแผนรองรับไว้ล่วงหน้าแล้ว แม้กระนั้นท่านจะไม่วายเดือดร้อนเพราะบริวารลาออก หรือเด็ก ๆ ในปกครองพาเพื่อนเข้ามาวุ่นวายกับกิจการงานของท่าน ถ้าท่านละเลยหรือนิ่งนอนใจก็จะไปกันใหญ่ ไม่ควรพูดเล่นกับผู้ที่ท่านไม่รู้จักหัวนอนหลายเท้า หรือพูดเรื่องรายได้รายจ่ายของท่านกับผู้ที่ไม่ใช่คนในครอบครัวของท่าน สัญญาเกี่ยวกับงานบันเทิงรื่นเริ่งต่าง ๆ จะผิดพลาดหรือมีข้อจำกัดทำให้ท่านต้องเสียเปรียบ ระยะนี้คู่ครองคนรักของท่านจะหงุดหงิดอาละวาดใส่ท่านบ่อย ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจศึกษาศาสนาและปรัชญา เกษตรกรรม หรือทรัพย์ในดินต่างๆ การงานจะมีอุปสรรคขัดข้องบ้างพอสมควรก็เพราะบริวารที่ท่านไว้อกไว้ใจมาขอจากลาออกไปทำกิจการของเขาเอง ซึ่งท่านก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ จะได้ลาภก้อนใหญ่โดยที่ท่านไม่ทันตั้งตัว จะบริจาคเงินหรือให้ความรู้ความคิดเป็นสื่อแก่คนที่เขาไม่ปรารถนา บางทีข้อความที่ท่านควรพูด แต่พูดกับคนไม่ดีก็ทำให้ท่านวุ่นวายหัวใจได้มาก ระยะนี้ควรระวังรักษาสุขภาพหรือพักผ่อนให้มากขึ้นอีกหน่อย ไม่เหมาะที่จะรับสมาชิกใหม่เข้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ ความรักรุนแรงแต่นุ่มนวล ถ้าเป็นโสดจะได้รักกับนักเลงระดับหัวหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานสำคัญสำเร็จลุล่วงได้อย่างน่าอัศจรรย์ จะมีผู้สนับสนุนมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนกิจการใหม่ ๆ ที่ท่านริเริ่มไปแล้วก็เป็นไปด้วยดี จะเดินทางไปทำบุญทำกุศลที่ปลื้มใจในระยะใกล้ รู้เรื่องอะไรมาก็ตามท่านจะเชื่อนักมิได้ ถ้าท่านยอมเสียสละให้นึกว่าฟาดเคราะห์เพราะในยามนี้ใคร ๆ ก็เคราะห์ร้ายเหมือนกัน ถ้าท่านเคราะห์ดีอยู่คนเดียวก็ออกจะชอบกลอยู่ ควรยอมสูญเสียอะไรๆ ไปบ้าง เหตุการณ์ในบ้านของท่านไม่เป็นปกติ ซึ่งการเสียทรัพย์เสียบ้างจะช่วยให้ทุกอย่างดีขึ้น จะพบผู้ที่หายหน้าไปนาน ๆ และดีใจกันยกใหญ่ หากเข้าร่วมการประกวดแข่งขันอะไรถึงไม่ชนะเลิศก็ได้รางวัลมาบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีอิสระเสรีและความสมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต ถ้ามีสิ่งผิดพลาดก็ไม่ควรนึกเสียใจอะไรมากนัก จะคิดเริ่มต้นงานใหม่จากความสันทัดจัดเจนที่ได้รับในอดีต ผู้ใหญ่ที่คุ้นเคยกันมานานจะมีส่วนช่วยนำทางท่านได้บ้างแต่ไม่ถึงกับประคบประหงมเต็มตัว จะเข้มแข็งในหน้าที่การงานและการตัดสินใจเด็ดขาดของท่านจะช่วยให้การดำเนินงานลุล่วงไปด้วยดี ในช่วงนี้ทัศนวิสัยของท่านจะไม่ค่อยแจ่มชัดนัก ท่านควรมีที่ปรึกษาเพื่อช่วยท่านในการตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ คนที่เคยผิดใจกับท่านจะพบว่าถ้าพูดกับท่านดี ๆ ท่านจะดีตอบ หรืออาจถึงขั้นผ่อนปรนเงื่อนไขในการเจรจาหรือทำสัญญาตามสมควรด้วยซ้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกถึงกระแสหมุนเวียนทางการเงินที่ค่อนข้างฝืด ไม่ควรคาดหวังลาภผลอย่างฟลุค ๆ ใครชักชวนท่านลงทุนอะไรที่ไม่ชัดเจนควรถอยให้ห่างอย่างที่สุด เพราะท่านอาจเสียทรัพย์จนเป็นหนี้เป็นสินก้อนโตเลยทีเดียว ได้รับสัญญาณที่บอกถึงการเปลี่ยนแปลงเรื่องงานและชีวิตความเป็นอยู่ประจำวัน จะมีธุระการงานที่เกี่ยวกับงานศิลปะหรือความสวยงามต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าตำรางานหลวงไม่ให้ขาดงานราษฎรไม่ให้เสีย ควรสงวนท่าทีไม่แสดงความคิดให้ปรากฏแก่คนหมู่มาก ไม่ว่าจะเป็นการพูดจาหรือการเขียนเป็นเอกสารใด ๆ คนโสดจะพบว่าญาติพี่น้องสามารถเกื้อกูลความรักของท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับประโยชน์จากเรือกสวนไร่นา และการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ท่านที่คิดหาที่อยู่หรือซื้อบ้านที่ปลูกสำเร็จแล้วจะบรรลุความมุ่งหมาย จะบาดหมางขัดเคืองกับมิตรสหายชั้นดีในเรื่องเงินหรือผลประโยชน์ที่ได้รับ ระยะนี้ศัตรูคู่อาฆาตของท่านจะห่างหายไปตามทางของเขาและทำร้ายท่านไม่ได้อีก จะมีความมั่นคงในจิตใจท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อม ซึ่งสมาชิกในครอบครัวของท่านจะเข้าอกเข้าใจท่านเป็นอย่างดี ควรหาเวลาพักผ่อนหย่อนกายาเสียบ้างเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งกายและจิต จะพบเพศตรงข้ามที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและตกลงเป็นแฟนกันอย่างรวดเร็ว