เดินตามดาว 14-20 พฤศจิกายน 2564

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเริ่มเดินหน้าทำงานชิ้นโบแดงที่ผู้ใหญ่แนะนำมาให้ และจะนำความเป็นปึกแผ่นในด้านทรัพย์สินเงินทองมาสู่ท่านตามควรแก่อัตภาพอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ท่านมักจะเห็นกงจักรเป็นดอกบัวในเรื่องเงินทอง เพราะจะมีพวกที่เรียกตัวเองว่านักลงทุนมาชักชวนท่านร่วมกิจการกับเขา แต่แท้จริงแล้ว ท่านยังไม่พร้อมที่จะร่วมหัวจมท้ายลงทุนกับใคร จะมีความจำเป็นบางประการที่ท่านจะใช้บ้านเป็นที่ทำงานชั่วคราว ซึ่งท่านเองก็ค่อนข้างมีความสุขกับการอยู่บ้านเช่นกัน บางท่านอาจเตรียมตัวศึกษาต่อหรือรองานใหม่ๆ ที่จะมาถึง ท่านที่ยังไม่มีแฟนเลยจริงๆ คงจะต้องรอไปก่อน หรือกลับไปรีเทิร์นแฟนเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าเกรงขาม หรือท่านมักไม่ถูกกับคนในเครื่องแบบต่างๆ ไม่ว่าพวกเขาจะมาในลักษณะใดก็ตาม แต่ระยะนี้ศัตรูของท่านก็ไม่ค่อยมีอิทธิฤทธิ์อะไรมากนัก บางทีเขามัวไปยุ่งกับปัญหาของเขาจนไม่มีแก่ใจจะนึกถึงท่านก็ได้ ซึ่งท่านก็ควรอยู่ในความสงบ ไม่ควรไปกวนน้ำให้ขุ่นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะเป็นศัตรูที่น่ากลัวยิ่งไปกว่าคนรัก และระยะนี้คนรักของท่านก็จ้องจับผิดท่านเสียจริง การเงินระยะนี้จะมีรายจ่ายมาก โดยเฉพาะรายจ่ายที่เกี่ยวกับการรักษาเยียวยาบุพการี การงานดีมีเรื่องจุกจิกก็เพียงเล็กน้อย ถ้าท่านข่มใจได้ปัญหาก็ไม่เกิด กลับจะมีลาภด้วยซ้ำ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพอหายใจได้คล่องขึ้นบ้าง ถึงแม้จะไม่ได้มีรายได้เพิ่มขึ้นก็ไม่เป็นไร เพราะรายจ่ายจะลดลง จะมีผู้ที่รักใคร่ชอบพอกันนำสิ่งของแปลกประหลาดที่เขาเห็นว่ามีค่ามาให้ ซึ่งท่านก็ไม่รู้จะทำอย่างไรกับของสิ่งนั้น ผู้ร่วมงานที่มีความสำคัญในวงการวิชาการจะเจ็บไข้ได้ทุกข์ วาจาที่พูดออกไปเพราะความโกรธแบบใดก็ตามจะทำให้ท่านเดือดร้อนมาก ไม่ควรแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะ ไม่ว่าจะด้วยการเจรจาหรือผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ ก็ตาม บริวารจะทำให้ท่านเกิดอารมณ์ร้าย พวกเขามักจะเสียรู้คู่แข่งขันทางการค้าของท่านหรือทำให้ท่านเสียเปรียบฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้ามหรือคนรักจะนำความสุขสงบมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้พบเห็นสิ่งแปลกๆ ในงาน อุปสรรคที่ท่านมองไม่เห็นอาจปะทุขึ้นรุนแรงเกินคาด เรื่องธุรกิจติดต่อจะตกลงกันง่ายขึ้นหากท่านทำผ่านบริวารที่ไว้ใจได้ บางทีท่านอาจจะอยู่ในระหว่างลังเลใจที่จะเลือกงานหรืออาจหาทางโยกย้ายสับเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ถ้าให้ญาติสตรีผู้ใหญ่ช่วยผลักดันอีกทางหนึ่งก็จะดีไม่น้อย ท่านยังมีโอกาสสร้างคะแนนนิยมหรือทำให้ตัวเองให้เป็นที่รู้จักในวงการของท่าน ปลายสัปดาห์เรื่องการเงินจากการทำงานจะดี แต่การใช้จ่ายเพราะตำแหน่งหน้าที่ก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ดาวศุกร์ (๖) อยู่ในเรือนวินาศของคู่ครองหรือเพศตรงข้าม ความสัมพันธ์ทางใจควรชะลอก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเงินก้อนเข้ามาบ้างจากทางไกล แต่ไม่ตรงตามความต้องการของท่าน ซึ่งท่านต้องรอเวลาอีกเล็กน้อยเพื่อที่จะให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัว บริวารและคนข้างเคียงมีความเข้าอกเข้าใจอะลุ้มอล่วยกันดี และท่านควรรับฟังสิ่งที่เขานำเสนอด้วย ถ้าท่านกำลังมีคดีความหรือเกิดขัดเคืองกับผู้ใหญ่ในที่ทำงานหรือแม้แต่ในหมู่ญาติของท่านเอง เรื่องราวจะคลี่คลายไปในทางที่ดี รวมถึงกิจการงานที่เกี่ยวกับการลงทุนกะเก็งกำไรแล้วพลาดพลั้งลงไปก็จะกระเตื้องขึ้น ยกเว้นเรื่องเกี่ยวกับที่ดินและการเกษตรจะยังคงมีปัญหาอยู่ เป็นช่วงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเกี่ยวกับเพศตรงข้ามที่ทำให้ท่านรู้สึกชุ่มชื่นขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการเดินทางที่ไม่น่าพอใจ หรือเตรียมการที่จะเดินทางไว้แล้วกลับกลายเป็นล้มเลิกไปไม่สมหวัง อย่างไรก็ดี ท่านไม่เดินทางไกลในระยะนี้ได้ก็จะเป็นการดีกว่า เพราะมักมีอุปสรรคหรือศัตรูเข้ามาเพ่นพ่านอยู่ในเส้นทางชีวิตของท่านพอสมควร หากต้องไปทำงานไกลๆ ท่านอาจจะพกอารมณ์โกรธติดกระเป๋าไปทำงานด้วย แล้วไปเทกระเป๋าที่นั่นทำให้อลหม่านกันไปทั้งสถานที่ทำงาน ใช้เงินมากโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ว่าจะมีหรือไม่ จะมีกิจการงานใหม่ๆ กับญาติพี่น้องที่จีรังยั่งยืนและให้ผลตอบแทนที่มั่นคง จะแก้ไขการกล่าวร้ายป้ายสีของฝ่ายตรงข้ามได้ดี ไม่ควรไปไหนกับผู้ที่มิใช่คนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีกระแสการเงินโดยรวมค่อนข้างฝืด อาจชักหน้าไม่ถึงหลังหรือมีความจำเป็นต้องหมุนเงินหนักมือขึ้นกว่าแต่ก่อน ถ้าท่านเป็นลูกหนี้ เจ้าหนี้จะติดตามทวงถามหนักขึ้น ถึงแม้ธุรกิจจะขยับขยายตัวขึ้นบ้าง แต่ก็คงเป็นเพียงการติดต่อสอบราคามากกว่าจะซื้อขายกันจริงจัง ศัตรูที่เคยทำให้ท่านรู้สึกคับใจหรือนึกหวาดกลัวมาก่อนจะหาทางทำลายชื่อเสียงของท่าน ไม่ควรเสี่ยงภัยหรือเข้าไปในที่สถานบันเทิงต่างๆ เช่น โรงหนัง โรงละคร โรงงานสารเคมีต่างๆ เป็นต้น ความกล้าความขยันในการทำงานของท่านจะมีมากขึ้น ท่านที่ยังโสดควรรอไปก่อน ท่านที่มีคู่รักแล้ว ควรยอมรับและเชื่อฟังกันมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทราบข่าวหรือข้อมูลที่ไม่กระจ่างแจ้ง ทัศนวิสัยในการมองอะไรก็ไม่ค่อยชัดเจน อาจจะถูกต้มตุ๋นหรือหลอกลวงด้วยเรื่องง่ายๆ โดยเฉพาะกับเพื่อนฝูงที่ท่านเกื้อกูลหรือคบหาสังสรรค์อยู่ ภารกิจยากๆ ที่เงียบสงบมาระยะหนึ่งจะกลับมีปัญหาขึ้นมาอีกครั้ง จะพบปะญาติพี่น้องที่เป็นผู้มีความรู้ หรือเป็นครูบาอาจารย์ บริวารของท่านกำลังมีเรื่องเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ จะมีศัตรูที่ไม่สามารถระบุตัวตนของเขาได้ ท่านอาจจะรู้สึกว่ามีคนคอยทำร้าย แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นใครกันแน่ มีรายได้หรือผลกำไรจากงานอดิเรกที่ท่านรัก ระยะนี้ไม่ควรไว้วางใจเพศตรงข้ามที่ไปมาหาสู่ท่านฉันชู้สาว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรพูดถึงผู้อื่นไม่ว่าในแง่ดีหรือร้าย เพราะจะมีผู้พร้อมที่จะแปรเจตนาของท่านผิดไปจากความเป็นจริง จะพบเห็นเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านปลื้มอกปลื้มใจ ศัตรูจะกลับมาเห็นอกเห็นใจท่านอย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ หรือตัวท่านเองจะเริ่มเข้าใจปัญหาของศัตรูถึงก้นบึ้งของหัวใจทีเดียว มีโอกาสได้อาวุธหรือของมีคมที่ไม่มีค่าแต่อย่างใด ผู้ใหญ่จะให้ความหวังและความเชื่อถืออย่างที่ไม่ได้รับปากอย่างส่งเดช เพื่อนฝูงของท่านจะฝักใฝ่ในธรรมหรืออาจออกบวชให้เป็นสิริมงคลแก่ครอบครัวของเขา เดินทางไกลจะถูกขโมยของหรือมีข้าวของเสียหายอย่างนึกไม่ถึง เพศตรงข้ามจะนำความเดือดร้อนมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกหงุดหงิดกับญาติพี่น้องมากขึ้น และพวกเขาก็หงุดหงิดกับท่านเช่นกัน ญาติผู้ใหญ่สตรีบางคนที่ห่างกันไปนานก็กลับต้องมาพึ่งพาอาศัยกันอีก ตัวท่านเองมีภารกิจที่จะต้องทุ่มเทให้กับงานที่ทำมากขึ้น ซึ่งอาจจะได้รับความดีความชอบหรือได้ลาภมากขึ้นตามอัตภาพ ธุรกิจจะสบช่องทางค้าขายได้ง่ายกว่าเดิม จะทำงานยากๆ สำเร็จได้โดยง่าย หากมีเรื่องร้อนใจจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่มีตำแหน่งหน้าที่สูงกว่า มีรายได้รายรับพอใช้ไม่เดือดร้อน กับเพื่อนบ้านที่ไม่มองหน้ากันมานาน ถ้าเขาพูดด้วยก็ควรพูดกับเขาด้วยไมตรีเสมือนแต่ก่อน ถ้าเจ็บป่วยก็รักษากันยาก แต่ไม่อันตราย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียเวลาขจัดทุกข์เข็ญของญาติพี่น้องและคนในครอบครัว อย่างไรก็ดี ความรู้ความสามารถของท่านจะถูกนำมาถ่ายทอดให้แก่ผู้อื่นที่มีประสบการณ์น้อยกว่า ธุรกิจหรือการประสานงานจะค่อยๆ แจ่มใสคล่องตัวขึ้น จะขยายกิจการและลงทุนกับกิจการที่ท่านมั่นใจ แต่สมาชิกในขบวนการของท่านไม่ค่อยกระตือรือร้นเท่าที่ควร พละกำลังของท่านยังไม่สมบูรณ์เพียงพอจึงทุ่มเทให้แก่การหาผลประโยชน์ไม่ค่อยเต็มที่นัก จะวิตกกังวลหรือคิดมากกับปัญหาของญาติสนิทมิตรสหาย และความขัดแย้งภายในบ้านที่อยู่อาศัย คนรักหรือเพศตรงข้ามจะมีโอกาสช่วยเหลืองานของท่านให้ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีลาภต่างๆ ทยอยกันมาเรื่อยๆ ลาภเล็กจะนำลาภใหญ่มาสู่กระเป๋าของท่าน ท่านจึงไม่ควรมีใจรังเกียจหรือดูหมิ่นโชคดีเล็กๆ น้อยๆ ของตัวท่านเอง ข้าวของในบ้านจะได้รับการทำนุบำรุงให้มีสภาพดียิ่งขึ้น การสอบและการศึกษาจะไม่ได้ผลดีตามที่ท่านคาดหวัง อาจมีปัญหาติดขัดในการเรียนรู้ต่างๆ จะรู้สึกขึ้นได้เองถึงพฤติกรรมของศัตรูที่อยู่ในละแวกบ้านของท่าน ชีวิตส่วนตัวของท่านในระยะนี้ค่อนข้างไม่เป็นไปตามแผน ไม่ควรทำอะไรที่เสี่ยงอันตรายหรือมีโอกาสเจ็บเนื้อเจ็บตัว อย่างไรก็ตาม ท่านก็มีเรื่องงานดีๆ มาให้ชื่นใจเหมือนกัน จะโชคดีในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ และจะมีกำลังใจที่ดีและสูงขึ้นเรื่อยๆ