เดินตามดาว 6-12 กุมภาพันธ์ 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับการเสนอแนะจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้ลงทุนกับกิจการที่ได้กำไรง่ายและได้ผลตอบแทนมาก อย่างไรก็ตาม ท่านเป็นคนประเภทที่ต้องจ่ายเงินซื้อสลากจำนวนมากเพื่อให้ถูกเลขท้ายสองตัวสามตัว ท่านก็มีรายจ่ายที่หนักหน่วงรออยู่ อาจมีรายได้จากการทำธุรกิจกับชาวต่างชาติ หรือการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ดี อารมณ์ของท่านมักร้อนเป็นไฟ หรือควบคุมจิตใจไม่ให้เดือดดาลได้ยาก ท่านไม่มีปัญหาอะไรให้หนักใจมากนัก นอกจากเรื่องการเงิน งานที่กำลังทำอยู่มีผู้ใหญ่นายจ้างสนับสนุนค่อนข้างมากอยู่แล้ว ใครให้เงินหรือของมีค่าใด ๆ ไม่ควรปฏิเสธ คนรักทำให้ท่านสุขใจได้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักไม่ค่อยสมหวัง ถึงแม้ท่านจะไม่ค่อยหวังอะไรมากนักก็ยังมีเรื่องให้จิตใจห่อเหี่ยวกังวลไปต่าง ๆ นานา จะมีความยุ่งยากเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ชำรุดใช้การไม่ได้ สุขภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวยให้ทำงานหนัก มักปวดเมื่อยเคล็ดขัดยอกบ่อย ๆ ความยุ่งยากเกี่ยวกับธนาคารในที่สุดก็ค่อยคลี่คลายด้วยการเจรจาต่อรอง ซึ่งอาจจะต้องใช้ไหวพริบและเล่ห์เหลี่ยมของท่านการเงินจึงสะดวกราบรื่น ระยะนี้จะซื้อหาอะไรต่าง ๆ ตามใจคิด ท่านที่ยังไม่เคยมีบ้านก็จะได้บ้านที่อยู่อาศัยที่ต้องการ ผู้ที่อยู่ในวัยทำงาน การงานราบรื่น ที่ว่างงานก็จะได้งานมีเงินเดือนกินสบาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีปากเสียงนิด ๆ หน่อย ๆ ในเรื่องที่เป็นเรื่องส่วนตัวของท่านเอง แต่หากเป็นเรื่องในอดีตที่ผ่านไปแล้วก็อาจจะวิวาทกันรุนแรงพอดูทีเดียว ท่านที่เป็นดีมีศีลธรรมถือความสัตย์มานานจะถูกผู้ใกล้ชิดเข้าใจผิด โดยพวกเขาจะทึกทักเหตุการณ์ต่าง ๆ เอาเอง ราวปลายสัปดาห์นี้ไปแล้ว เพื่อนฝูงญาตพี่น้องจะห่างหายจากท่านตามธุรกิจของเขา ซึ่งอาจทำให้เงียบเหงาเดียวดายไปอย่างมาก ตัวท่านเองมัวคิดถึงแต่อดีตทำให้ยากที่จะมองภาพในอนาคตให้ชัดเจนได้ ถ้าจะชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาจากผู้ที่ไม่ประสงค์ดีทั้งหลายควรชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรดีกว่าการเจรจาด้วยวาจาคู่ครองคนรักให้ความสุขท่านดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่าจะเข้าสู่ระบบชีวิตใหม่ที่มีบทบาทหน้าที่มากขึ้น จะต้องรับผิดชอบงานใกล้ชิดหน่วยงานราชการยิ่งกว่าที่ผ่านมา จะผูกพันกับสังคมและสิ่งแวดล้อมชั้นสูง มีข่าวดีเรื่องเงินทองรายได้ เอกสารหนังสือสำคัญที่สูญหายหรือหลงลืมไปจะไม่ได้กลับคืน ถ้าโสดอยู่และอายุยังน้อยจะรักกับคนที่เพียบพร้อมทั้งฐาน ความรู้ และหน้าตา การนับถือประเพณีต่างกันอย่างเคร่งครัดจะช่วยให้ท่านดำเนินชีวิตได้ง่ายมากขึ้น อย่างไรก็ดี ไม่ควรริเริ่มลงทุนในกิจการใหม่ ๆ ที่ท่านไม่คุ้นเคยและมีอัตราเสี่ยงสูง กับคู่ครองคนรักท่านมีเกณฑ์ที่จะขัดแย้งกันในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ จนไม่มีความสุขทั้งเรื่องรักเรื่องใคร่ใด ๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคิดอะไรมักจะพลั้งพลาดไปเล็กน้อย จะทำอะไรก็มีผู้ขัดขวางขัดคอหรือก่อศัตรูให้ตนเองโดยไม่ตั้งใจอยู่เสมอ บางทีท่านประพฤติตนเหมือนไม่รักษาน้ำใจผู้ที่หวังดีหรือหลงเชื่อคนยุยงในทางที่ผิด การเงินไม่ค่อยดี กระแสเงินสดค่อนข้างอับเฉาแห้งแล้งเช่นเดียวกับความยุ่งยากวุ่นวายทางการงาน ภายหลังวันที่ 30 มีนาคมนี้ การงานของท่านจึงจะเริ่มมองเห็นแสงสว่าง เหมือนปลาได้น้ำหรือข้าวกล้าได้ฝน และผู้ยังไม่มีรายได้ประจำคงจะเริ่มทำงานจริงจังในเดือนเมษายนไปแล้ว ท่าจะชอบกระทำเรื่องตื่นเต้นท้าทาย แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบหาความรู้หรือฝักใฝ่ในพระธรรมคำสอนด้วยเช่นกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำให้ผู้ใหญ่คนสำคัญในสำนักงานไม่พอใจ อาจจะถึงโกรธเคืองขนาดคิดตรวจสอบการทำงานของท่านด้วยก็ได้ แต่หากผู้ใหญ่ท่านนั้นเป็นเครือญาติของท่าน ทุกอย่างก็จะทุเลาลงไปบ้าง จะมีบริวารดี ๆ ไปมาหาสู่ทั้งเก่าและใหม่ และเมื่อพบกันแล้วท่าจะนึกออกว่าท่านประสงค์สิ่งใดจากเขา การงานส่วนใหญ่ท่านต้องพึ่งพาลูกน้องบริวารซะมากในะระยะนี้ จะเกิดท้องเสียโดยปัจจุบันทันด่วน ถ้ารับประทานอาหารที่ไม่สะอาด หรืออาหารไม่ร้อนเพียงพอจะฆ่าเชื้อโรคได้ มีผู้น้อยแสดงไมตรีจิตต่อท่านอย่างเปิดเผย และท่านก็ทราบดีแต่บอกใครก็ไม่ได้ ความรักและคู่ครองของท่านยังคงปีนเกลียวกันบ่อย ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นหรืออยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วชนิดตั้งตัวไม่ค่อยติด โดยเฉพาะเรื่องคู่ครองหรือเพศตรงข้าม การเงินที่หวังว่าจะได้กลับคืนยังคงไม่ได้ตามที่ท่านคาดหวัง ผู้ที่เล่นหุ้นหรือคนเดินโพยหวยอาจจะพาเชิดเงินกำไรหนีไปก็ได้ ดังนั้นระยะนี้ใครชวนท่านลงทุนทำอะไรจึงควรใคร่ครวญให้รอบคอบ ถึงอย่างไรชะตาชีวิตของท่านก็มักจะมีสิ่งไม่คาดคิดเกิดขึ้นอยู่เสมอ อารมณ์ของคนรักก็ค่อนข้างแปรปรวน การตัดสินใจของคู่ครองของท่านมักจะเข้าข้างตนเองและอาจโลเลเอาใจยาก จะมองเหตุการณ์ต่าง ๆ ก็ไม่ถี่ถ้วน หลักเหลี่ยมในการดำเนินชีวิตไม่ค่อยดีจนถูกหลอกได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับมิตรภาพชั้นดี มีเพื่อนใหม่ที่มีฐานะทางสังคมสูงกว่า แต่บริวารที่มีอยู่และเคยดีต่อกันจะสนิทชิดเชื้อจนกลายเป็นเสมือนญาติพี่น้อง ได้รับยกย่องจากการแข่งขัน หรือประกวดจากสมาคมหรือสถาบันต่าง ๆ อาจต้องเดินทางไปบรรยายในที่ชุมนุมใหญ่ที่เต็มไปด้วเยาวชนหรือผู้คนทีอายุน้อย ๆ โอกาสเปิดให้เดินทางในช่วงเวลาสั้น ๆ ที่หลากหลาย และจะมีการเดินทางบ่อยขึ้นในระยะนี้ ระวังจะงัดข้อกับคนที่ท่านไม่เคยรู้จักมาก่อน ความสุขในบ้านเรือนอาจไม่ค่อยได้อย่างใจนักในช่วงปลายสัปดาห์ แต่เกิดขึ้นระยะสั้น ๆ เท่านั้น รักกับคนรักไม่พัฒนาไปไหน เพราะท่านมัวแต่ห่วงเองหาเงินมากกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสดชื่นและเข้าอกเข้าใจผู้อื่นได้อย่างดี มีสติปัญญาสามารถแก้ไขปัญหาทางการเงินให้ตนเองและหมู่คณะได้ดี จะได้ทรัพย์ก้อนใหญ่และก้อนเล็กเป็นสิ่งขอที่ถูกใจ มีโอกาสจะชนะศัตรูหรือคู่แข่ง ทั้ง ๆ ที่บางเวลาท่านอาจจะเบื่อหน่ายไม่ชอบที่จะทำอะไรเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม ความหวังที่เกี่ยวกับญาติพี่น้องกำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ ทัศนวิสัยแจ่มแจ้ง มองอะไรเกี่ยวกับการเงินได้ทะลุปรุโปร่ง รวมทั้งองค์ประกอบทั้งด้านแรงงานและบุคลากร เพื่อน ๆ ที่ทำงานก็มีมิตรภาพที่ดีให้แก่ท่านไม่น้อย ควรระวังปัญหาด้านการต่างประเทศ และการหลงเชื่อศัตรูที่แสดงตนเหมือนเพื่อนจะทำให้ท่านเดือดร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้ภูมิปัญญาและโวหารตอบโต้ความขัดแย้งด้วยความสันทัดจัดเจนในด้านที่ท่านรับผิดชอบ การงานยังเป็นปัญหาที่ท่านต้องแก้ไข แต่อีกไม่นานก็จะลุล่วงไปในทางที่ดีขึ้น ความอดทนอดกลั้นของท่านจะช่วยแก้ปัญหาได้แทบทุกอย่างในระยะนี้ และเป็นช่วงเวลาท้าย ๆ ของเรื่องพิลึก ๆ เกี่ยวกับบริวารบุตรหลานจะจบสิ้นลง ซึ่งภายหลัง 30 มีนาคมไปแล้ว ทุกอย่างเกี่ยวกับเด็กในปกครองจะดีขึ้น ทำอะไรโดยขาดความอ่อนหวานอ่อนโยนจะทำให้ท่านพลาดพลั้งโอกาสดี ๆ ไปโดยไม่รู้ตัว จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการปลูกฝังมิตรภาพใหม่ ๆ เกณฑ์เดินทางในระยะนี้ถ้ามีก็อาจนำรายได้ใหม่ ๆ มาให้ท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขสงบและได้ลาภเป็นเอกสารหนังสือสำคัญต่าง ๆ ที่มีค่าและหาไม่ได้ง่าย ๆ บุตรหลานจะขอยืมเงินซึ่งท่านอาจต้องกู้ยืมผู้อื่นเขามาอีกที รวมทั้งทรัพย์สินที่เคลื่อนย้ายได้ง่าย โดยเฉพาะยวดยานพาหนะแบบหนัก ๆ จะมีราคาขึ้นโดยที่ท่านไม่รู้มาก่อน เรื่องการเลี่ยงให้ได้เงินตราก็เป็นเรื่องไม่ยากนักสำหรับท่านในระยะนี้ บุตรบริวารจะเชื่อฟังท่านเป็นอย่างดี ถึงแม้ท่านจะพูดบ่นมากไปหน่อย แต่ท่านไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงพวกเขานัก จะหมกมุ่นในเรื่องที่เกี่ยวกับญาติพี่น้อง แต่หากพวกเขาขัดแย้งอะไรกัน ท่านไม่ควรอาสาเข้าไปไกล่เกลี่ยเป็นคนกลางอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะจะเดือดร้อนแน่นอน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะต้องรับงานหรือภารกิจที่มีปัญหาขัดแย้งเล็กน้อย บางทีก็เป็นงานที่ต้องทำอย่างเปิดเผยให้ผู้อื่นรับรู้มาก ๆ อาจมีการเดินทางไกลเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องงาน ซึ่งหากท่านทำงานโดยอาศัยเครือข่ายของเพื่อนฝูงได้จะดีมาก เอกสารหนังสือสำคัญที่อยู่ไกลหูไกลตาจะชำรุดเสียหายหรือสูญหาย ท่านจะพูดถึงเรื่องราวที่น่ากลัวต่าง ๆ จนคนฟังหวาดกลัวไปตาม ๆ กัน ความคิดทางด้านวิชาการจะไม่ก้าวหน้าเต็มที่นัก จะได้รับเงินที่ตกค้างอยู่ในมือผู้อื่น ซึ่งท่านคิดว่าจะไม่ได้แล้ว หรือได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากงานที่ท่านทำไปนานแล้ว จดหมายและสัญญาไม่ว่าจะโดยวาจามักเชื่อถือไม่ได้