เดินตามดาว 20-26 กุมภาพันธ์ 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโชคไม่ค่อยดีในเรื่องหนี้สินไม่ว่าท่านจะเป็นเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ตาม อย่างไรก็ดี หลังจากเดือนมีนาคมไปแล้ว ท่านจะพบทางออกของปัญหาทางการเงินที่มีมานานๆ แต่ก็ควรระมัดระวังปัญหาอื่นๆ ที่จะตามมาด้วย หากได้ริเริ่มอะไรใหม่ๆ ในระยะนี้จะได้รับความสนใจจากชุมชนหรือสังคมที่ท่านอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก ซึ่งอาจช่วยแก้ปัญหาทางการเงินให้ท่านได้ในอนาคตอีกด้วย บริวารหรือลูกหลานทำให้สบายใจได้มากในระยะนี้ จะมีผู้พยายามขายของใช้แก่ท่านในราคาถูกจนน่าสงสัยว่าจะได้มาโดยไม่สุจริต ความรักของท่านรื่นรมย์และมีสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต รวมทั้งคนรักช่วยเหลือการงานได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเรื่องน่ายินดีทางการงานและบ้านที่อยู่อาศัย แต่หุ้นส่วนคู่สัญญาและคนรักมักไม่เป็นที่น่าพึงพอใจของท่านเท่าที่ควร หากงานมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ท่านไม่ควรริเริ่มเรียกหุ้นส่วนหรือตั้งวงประชุมให้ใหญ่โต ควรแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยตนเองเสียก่อน ควรพยายามทำตามหน้าที่โดยไม่หวังอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะได้ลาภจากทางไกลโดยไม่คาดฝัน เครื่องอำนวยความสะดวกในบ้านขัดข้องหรือมีการเดินสายไฟใหม่หรือติดตั้งเครื่องรับสัญญาณวิทยุโทรทัศน์เพิ่มขึ้น บริวารในบ้านทำงานราบรื่นและใช้สอยได้สะดวก ท่านที่สมรสแล้วอาจต้องอยู่ห่างๆ กัน แต่กลับเป็นผลดีแก่ชีวิตคู่ คนโสดใช้ชีวิตอิสระไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเดินทางไกลจะได้รับความสะดวกสบาย อย่างน้อยท่านก็มีทุนเดินทาง บางทีอาจพบกับนักบวชหรือผู้มีความรู้ขั้นสูงที่สนับสนุนการงานของท่านระหว่างทางก็ได้ อาจได้ข้อคิดหรือความรู้ใหม่ๆ ที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจอย่างไม่คาดคิด จะใช้เงินในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ส่วนใหญ่จะซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ท่านปรารถนามานานแล้ว การได้เดินทางท่องเที่ยวหรือรับประทานอาหารในที่ห่างไกลจากบ้านกับคู่ครองคนรักจะได้รับความสุข ท่านที่ยังแข็งแรงอาจชอบเที่ยวอย่างชนิดหัวหกก้นขวิด ความวิตกกังวลโดยทั่วไปมีน้อยมาก แต่ควรระวังการพูดจาผิดหูผู้อื่นให้มากๆ สุขภาพโดยทั่วไปค่อนข้างแข็งแรง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโชคไม่ค่อยดีในเรื่องทางการเงินและหนี้สิน ไม่ว่าท่านจะเป็นเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ตาม จะไม่ค่อยได้เงินตามความประสงค์ ไม่ควรริเริ่มซื้อหรือขายสินค้าผ่อนส่งใหม่ๆแต่ที่ทำอยู่แล้วก็แล้วไป ท่านจะแก้ปัญหายุ่งยากต่างๆ ที่เกิดขึ้นโดยใช้ศีลธรรมคุณธรรมเป็นอาวุธและมีเมตตาเป็นพลัง การใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบในระยะนี้จะเดือดร้อนอย่างรวดเร็ว บริวารจะสร้างปัญหายุ่งยากหรือประพฤติตนดื้อรั้นขัดแย้งกับคำสั่งของท่าน อย่างไรก็ดี ท่านจะอดทนต่อปัญหาต่างๆ ได้ดี จะมีผู้พยายามนำของกำนัลมีราคามาให้ท่านหรือนำของมีค่ามาฝากให้ท่านใช้จนน่าสงสัยว่าสิ่งของนั้นๆ ได้มาโดยไม่สุจริตนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอุปสรรคในการวางโครงการตลอดจนการติดต่อสื่อสารนัดหมาย ท่านเองพลานามัยไม่ค่อยดี พร้อมที่จะป่วยได้ง่ายๆ งานที่ทำอยู่เหนื่อยมากบางครั้งทำให้อารมณ์เสียหรือท้อถอยได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม ท่านที่ค่อนข้างจะยากจนจริงๆ หรือจนมานานๆ จะมีโอกาสมั่งมีขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป การซื้อขายสินค้าแบบค้าปลีกมักมีอุปสรรคหรือขายไม่ได้กำไรเท่าที่ควร ไม่ควรรับทวงหนี้หรือไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่างคู่ขัดแย้ง ไม่ว่าจะเป็นญาติมิตรที่สนิทสนมแค่ไหนก็ตาม รวมทั้งยังไม่ควรสารภาพรักกับใครใดๆ ทั้งสิ้นในระยะนี้ เรื่องความรักที่ดีของท่านคงมีน้ำหนักเหนือกว่าอุปสรรคที่ท่านต้องเผชิญทั้งปวง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีภารกิจเกี่ยวข้องกับบริวารอย่างใกล้ชิดและต้องแก้ปัญหาให้พวกเขาด้วย บางทีก็เป็นเรื่องของการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ของเด็กในปกครองของท่าน ถ้าจะจัดตั้งบริษัทการค้าหรือทำการสิ่งใดที่กฎหมายบังคับให้ต้องขออนุญาตจากทางการมักไม่ค่อยสำเร็จเพราะจะไปติดพิธีการอันล้าช้ายืดยาดน่าเบื่อหน่ายจนแทบหมดกำลังใจไปเลยทีเดียว การเดินขึ้นลงบันไดบ้านหรือสำนักงานอาจจะพลาดพลั้งง่ายๆ การติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้น้อยมักได้รับความสะดวก แต่กับผู้ใหญ่อาจไม่ได้ผลอย่างที่ท่านคาดหวัง หุ้นส่วนคู่สัญญาไม่ให้ผลประโยชน์อย่างที่ท่านคาดคิด คนรักค่อนข้างดื้อรั้นเอาแต่ใจ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่ท่านเคยคาดคิดมาก่อนแล้ว คงต้องอดทนต่อความเคร่งเครียดในงานหรือปัญหาส่วนตัวต่อไปโดยไม่ท้อถอย ถึงอย่างไรก็ต้องอาศัยความเด็ดเดี่ยวและกำลังใจอย่างพอดูที่จะแก้ปัญหาต่างๆ ที่ท่านและผู้อื่นสร้างเอาไว้ ซึ่งจะหาผู้ให้ความช่วยเหลือด้วยความเมตตาได้ยาก ต้องเพิ่มความอุตสาหะพยายามให้หนักเข้าไว้จึงจะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ศัตรูคู่แข่งจะลดราลงไปบ้างแล้ว การแสวงหาวิถีการดำรงชีวิตแบบใหม่ๆ จะเป็นไปด้วยดี ถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตค่อนข้างสูง ความรักยังอำนวยประโยชน์ให้บ้าง แต่คู่ครองยังทำให้เกิดอารมณ์ร้อนเป็นปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะก้าวไปสู่ความหวังใหม่ที่มีเรื่องชื่นมื่นมากขึ้นเป็นพิเศษ หรืออย่างน้อยปัญหาที่ค้างคามานานก็พอจะเห็นทางออกได้บ้าง สิ่งใดที่ท่านได้ทำมาแล้วและน่าพอใจอย่างมากท่านจะได้รับมากยิ่งขึ้นไปอีก ธุรกิจติดต่อจะคล่องตัวหรืออาจจะได้รับการสนับสนุนจากมิตรภาพใหม่ๆ เป็นอย่างดี จะมีความคิดแตกฉานหรือมีแง่มุมที่จะแก้ปัญหาได้อย่างนุ่มนวล ท่านจะยืนอยู่ด้วยความมั่นคงกล้าหาญ จะได้ข่าวดีจากวงการที่ใกล้ชิด หากท่านเป็นเจ้าหนี้ก็นัยว่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะไปตกลงกันใหม่ เป็นจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจาในเรื่องต่างๆ ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามจะระหองระแหงกันไม่มีใครยอมใคร

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะดำเนินชีวิตอย่างธรรมดาสามัญที่สุด แต่กลับมีรายได้จากหลากหลายทาง และค่อนข้างมั่นคงเสียด้วย อย่างไรก็ตาม ควรระวังเรื่องมิตรภาพใหม่ๆ และการเดินทางที่ผิดจังหวะจะโคนพอสมควร อาจรู้สึกเหมือนเป็นช่วงที่มีอุปสรรคแปลกๆ ไม่คาดฝันต่างๆ หรือตั้งใจทำดีแต่ไม่ค่อยได้ดี สิ่งใดเป็นกิจการพิเศษโลดโผนนอกเหนือความเคยชินของท่านด้วยแล้ว ถ้าท่านลงมือทำจะวุ่นกันใหญ่ ถ้าท่านประคองตนให้นิ่งแต่ระมัดระวังตัวเต็มที่จะช่วยให้ปลอดภัยจากศัตรูมากกว่า ท่านที่ทำดีมาแล้วไม่ได้ดีตอนนี้อย่าเพิ่งน้อยใจหรือไม่ควรคิดมาก เพราะอย่างน้อยท่านยังมีโชคดีทางการเงินมากกว่าราศีอื่นๆ มาก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขสบายมาก คิดอะไรก็สมความปรารถนาเป็นส่วนมาก จะใช้เงินทองสิ้นเปลืองไปนิดหนึ่งแต่มีเหตุผลความจำเป็นบางประการที่ทำให้ท่านประหยัดไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับสังคมหรือการแสดงน้ำใจต่อผู้ที่ด้อยโอกาสมากกว่า บริวารที่เคยช่วยเหลือกิจการงานมานานๆ จะไม่ค่อยแข็งแรง ท่านเป็นคนที่เลี้ยงบริวารได้ดีเพราะถือคติว่า “งานใช้ไข้รักษา” ท่านที่แต่งงานแล้วญาติพี่น้องที่เป็นสตรีของคู่ครองจะป่วยไข้เล็กน้อย จะได้รับผลประโยชน์จากการบำเพ็ญคุณงามความดีหรือการทำบุญตามสมควรแก่อัตภาพ สุขภาพร่างกายไม่ค่อยเป็นปกติอันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีภารกิจเกี่ยวข้องกับญาติพี่น้องอย่างใกล้ชิดและต้องแก้ปัญหาให้พวกเขาด้วย บางทีก็เป็นเรื่องของการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ของเด็กๆ ของท่าน ท่านเองพลานามัยไม่ค่อยดีพร้อมที่จะเจ็บป่วยได้ง่ายๆ การออกกำลังมากเกินไปไม่เหมาะสมกับท่านในระยะนี้ การเดินขึ้นลงบันไดบ้านหรือสำนักงานอาจจะพลาดพลั้งง่ายๆ จะมีผู้พยายามยุยงหรือท้าทายให้ท่านทำการบางอย่างที่ไม่ใช่นิสัยที่แท้จริงของท่าน ผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีของท่านจะได้ลาภและเขาจะนำลาภมาให้ท่านด้วย ผู้ร่วมงานประสบปัญหายุ่งยากและต้องการความช่วยเหลือจากท่าน คนรักของท่านเอาใจใส่และให้กำลังใจท่านเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียจังหวะในการดำเนินชีวิตตามปกติเพราะทำอะไรรวดเร็วจนเกินไป หรือไม่สุขุมรอบคอบเท่าที่ควร ความเป็นไปของท่านระยะนี้จะทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ปรารถนาดีต่อท่านด้วยความบริสุทธิ์ใจรู้สึกไม่เห็นด้วยและทำตัวห่างเหินจากท่านไป ญาติมิตรที่กลับจากต่างประเทศนำลาภเล็กๆ น้อยๆ มาให้ และท่านดีใจมากเพราะค่าของน้ำใจคนสูงกว่าราคาข้าวของเงินทอง บริวารไม่ช่วยเหลือกิจการงานตามความประสงค์ของท่าน ถ้าท่านต้องเสียอะไรไปอย่าเพิ่งเสียใจเพราะจะได้สิ่งที่ดีมีค่าเหนือกว่านั้นในอนาคต ส่วนท่านที่โชคดีในการศึกษาและการทำงานไปบ้างแล้วอาจจะต้องอดทนรอลาภพิเศษๆ ต่อไป