เดินตามดาว 6-12 มีนาคม 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานมากขึ้นหรือไม่ก็ยุ่งยากมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งงานจะมีทั้งระยะยาวและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ผู้ร่วมงานหรือบุคคลอื่นๆ ในสำนักงานที่ท่านทำงานอยู่ เพราะพวกเขากำลังเดือดร้อนในเรื่องเดียวกันพร้อมกัน จะได้ลาภจากการโฆษณาประชาสัมพันธ์หรือการเป็นนายหน้า จะเรียบเรียงหรือแต่งเรื่องต่างๆ ที่น่าอ่านและนำไปขายได้ ท่านที่มุ่งหมายมาช้านานที่จะไปศึกษาหรือทำงานในประเทศที่เจริญทางเศรษฐกิจ จะสมหวังตามอัตภาพโดยไม่มีการข้ามขั้นตอน ช่วงนี้ดาวราหู (๘) กำลังจะโคจรออกจากเรือนการเงินของท่าน ปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ ของท่านจะเริ่มทุเลาเบาบางลงในเดือนหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับชัยชนะอันหาได้ยาก เพราะตรงกับความตั้งใจที่ท่านมุ่งมั่นไว้แต่เก่าก่อนไม่มีสั่นคลอนหรือเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ระยะนี้การเงินมีแต่ใช้จ่ายออก และไม่มีลาภผลใดๆ เข้ากระเป๋าให้ชื่นใจแต่อย่างใด จะได้รับชำระหนี้แต่ท่านต้องถามหรือทวงอย่างจริงจัง ไม่เช่นนั้นกว่าจะพบพวกเขาอีกเห็นจะต้องรอจนแก่ จะพิศวงในความใจแคบของเพื่อนฝูงจนความคิดของท่านกับเขาเป็นเส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้อีก เพื่อนร่วมงานพยายามติดต่อกับท่านด้วยข้อเสนอที่ค่อนข้างชัดเจนกระจ่างแจ้ง ถ้าปรารถนาความสงบสุขท่านควรวางเฉยเสียจะดีกว่า ศัตรูจากไปแล้วจะไม่กลับมาให้เห็นอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสจะเข้ารวมกลุ่มในชุมนุมเพื่อกิจการสาธารณประโยชน์ที่กว้างขวางขึ้น การเงินไม่ค่อยดี มีแต่รายจ่ายที่มากกว่ารายรับ เรื่องความรักท่านก็จะมีโอกาสน้อยกว่าผู้อื่นมาก หรืออาจไม่ค่อยมีความสุขสมใจนัก อย่างไรก็ดี ท่านทราบอยู่แล้วว่าไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง ท่านจะมีเสน่ห์และสง่างามเพราะบริวารที่ดีห้อมล้อมได้เช่นกัน ถ้าทำอะไรตามลำพังไม่ค่อยดี และถ้าจะให้ดีควรทบทวนความคิดสองชั้นเสียก่อน รวมทั้งควรปรึกษาผู้ที่จริงใจต่อกันด้วย ขอร้องใครเรื่องงานหรือธุรกิจในระยะนี้ค่อนข้างยาก เรื่องที่กำลังรอผลสำเร็จอยู่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามจะปรากฏชัดหลังเดือนมีนาคมไปแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอารมณ์ค่อนข้างจะร้อนๆ ผิดปกติ และอาจโลเลเปลี่ยนใจง่าย จะมีโชคดีในเรื่องที่อยู่อาศัย บ้านช่อง อาคารโรงเรือนต่างๆ ภายหลังวันที่ 8 เมษายนไปแล้ว แต่ระหว่างนี้ถ้ามีคดีความก็จะเสียเปรียบพอสมควร คนที่หายจะกลับมาพร้อมกับตีหน้าเด๋อด๋าเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จะมีชาวบ้านหรือเพื่อนร่วมงานเข้าใจท่านดีขึ้น เพื่อนบ้านจะให้กำลังใจในความทุกข์ยากที่ท่านเป็นอยู่ ความรักราบรื่น คนโสดจะพบเพศตรงข้ามคนที่มีความกล้าหรือรักสนุกในเรื่องที่ท่านสนใจ มีเกณฑ์จะได้ซื้อหาข้าวของเครื่องใช้เพื่ออำนวยความสะดวกมาใช้ เรื่องการเสี่ยงโชคท่านยังพอมีความหวังได้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้ลาภหรือของขวัญตกค้างจากผู้ใหญ่ที่ช่างพูดช่างเจรจา จดหมายล่าช้าแต่เมื่อท่านได้รับแล้วก็มีแต่ข่าวดี การติดต่อกับเพื่อนสนิทที่อยู่ทางไกลหรือการทำธุรกิจกับคนต่างถิ่นจะราบรื่นดี ถ้าเคยช่วยผู้อื่นให้มีที่อยู่อาศัย แต่ท่านเองกลับไม่มีบ้านอยู่หรือต้องออกจากที่พักอย่างกะทันหัน จะเข้มแข็งในหน้าที่การงานและการติดต่อกับผู้อื่นโดยใช้ความเมตตานำหน้าผลประโยชน์ส่วนตัว จะมีผู้หวังร้ายพยายามทำให้ท่านเกิดหนี้สิน แต่ทัศนวิสัยของท่านกระจ่างแจ้งพอที่จะรู้ว่าเขามาร้าย และในไม่ช้าท่านจะเห็นอะไรในมุมกว้างช่วยให้ตัดสินใจได้ดีขึ้น ความรักยังพึ่งพาอะไรมากนักไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจเดือดร้อนเพราะคนสูงอายุหรือผู้ใหญ่ที่มีอำนาจที่ไม่ค่อยพอใจกับความดื้อรั้นของบริวารบางคนของท่าน เพราะระยะนี้บริวารของท่านอาจมีอุปนิสัยชอบหาเรื่องอยู่ด้วย ถ้าผู้ใหญ่โมโหแล้วท่านจะเสียเปรียบคู่แข่งทันที ท่านจะพบอุปสรรคที่ทำให้กิจการต่างๆ ล่าช้าไปพอสมควร ระยะนี้เลือดลมสมบูรณ์ดี แต่ควรรักษาสุขภาพเพื่ออนาคตเอาไว้ด้วย เป็นเวลาที่ท่านต้องแสดงความสุขุมและใจเย็นให้มาก ไม่ควรแสดงความเดือดร้อนของท่านให้ใครเห็น เพราะฝ่ายตรงข้ามตระเตรียมเล่นงานท่านไว้เป็นอย่างดี ระยะนี้ไม่ควรดำเนินชีวิตดุเดือดทั้งความคิดและการกระทำ ความรักยังไม่ค่อยมีความสุขนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรสนุกสนานอย่างพอดี ไม่ควรเสี่ยงภัยเสี่ยงอันตรายหรือเที่ยวกลางคืนเป็นอันขาด ท่านที่เดือดร้อนเรื่องงานไม่ว่าจะถูกออกจากงานหรือลดชั่วโมงทำงานก็จะมีเกณฑ์ได้งานทำหรือได้เพิ่มงานขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์หน้า จะมีเรื่องสบายใจในผลงาน เรื่องลับที่ท่านไม่ประสงค์จะให้ใครรู้ แต่ถ้าเปิดแล้วจะเป็นความทุกข์ที่เหมือนมีภูเขาทับอกท่านอยู่ จะมีผู้เข้ามารับรู้หรือแสดงความเห็นใจในความอุตสาหะวิริยะของท่าน อาจได้รับการยกย่องจากผู้ใหญ่ในสำนักงานหรือสถาบันของท่าน ซึ่งไม่ว่าท่านจะชอบหรือไม่ก็ตาม ก็เป็นเรื่องของความดีและความมีน้ำจิตน้ำใจที่สังคมควรยกย่องกัน คนรักมักขี้รำคาญ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีโครงการที่ใช้เวลานานจะสำเร็จด้วยดี เรื่องเงินจะมีเข้ามาพอให้รู้สึกดีขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป ท่านจะแยกทางจากผู้ที่เคยทำประโยชน์ร่วมกัน จะมีอารมณ์สบายๆ ไม่ค่อยขุ่นมัวเหมือนอย่างเคย แต่ควรระวังตัวไว้บ้างก็จะดี ถ้าไม่จำเป็นท่านไม่ควรคบหาสมาคมกับคนที่สังคมรังเกียจหรือโมโหร้าย จะได้ทรัพย์สินเป็นหลักเป็นฐานหรือญาติพี่น้องมีฐานะมั่นคงขึ้น ทรัพย์สินหรือสิ่งของมีค่าจะได้ขายง่ายขึ้นเพราะการสมาคมของท่าน จะได้ผลดีในการร่วมงานกับญาติมิตรและผู้ร่วมงานอื่นๆ พอสมควร หากจะเป็นนายหน้าก็นับว่ามีโอกาสดี ปัญหาบางเรื่องเป็นเพียงเส้นผมบังภูเขา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการที่เกี่ยวกับการหารายได้ด้วยตัวเองมากขึ้น และขมีขมันขยันขันแข็งดีขึ้นมาก เลือดลมเดินสะดวกกระปรี้กระเปร่าดี ความสำเร็จของท่านจะอยู่ที่ท่านพูดน้อยๆ ต่อยหนักมากๆ มีอุปสรรคในการประสานงานกับบริวารเล็กน้อย แต่ไม่กระทบกระเทือนรายได้ของท่านแต่อย่างใด อาจทำเครื่องมือตลอดจนอุปกรณ์เครื่องทุ่นแรงเสียหายใช้การไม่ได้ หรือต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่พบเห็นต่อไปด้วยความมุ่งมั่นและอดทน ความหวังถึงแม้จะเป็นเพียงความฝันแต่ก็สามารถเป็นจริงขึ้นมาได้เสมอ ไม่ควรเสี่ยงภัยหรือเสี่ยงอันตรายในเวลากลางคืนทุกประการ ชะตาท่านระยะนี้ทำดีมักไม่ค่อยได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้นำลุกขึ้นปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบงาน ถ้าอยู่ในสโมสรหรือสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์ก็จะเป็นส่วนสำคัญในการสรรหาคณะกรรมการชุดใหม่ อาจจะย้ายภูมิลำเนาหรือสำนักงานด้วยความต้องการของท่านเอง ศัตรูหรือคู่รักเก่าจะกลับกลายเป็นผู้ที่หาลาภหารายได้มาให้โดยที่เขาก็ไม่รู้ตัว ระยะนี้ไม่ว่าจะทำอะไรดูจะสำเร็จได้ง่ายไปหมด โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจการแข่งขันที่ใช้ความอดทนจะก้าวหน้ารวดเร็วมาก ทำอะไรอาศัยวิชาการจะแจ่มใส มีโอกาสได้ของขวัญหรือของฝากที่มีราคา ท่านที่ยังโสดจะมีผู้แสดงความรักใคร่ชอบพอแต่ท่านจะยังไม่รักใครจริง ถ้ามีคนรักอยู่แล้วจะราบรื่นดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับบทบาทสูงในสังคม โดยเฉพาะในเรื่องได้รับเกียรติยศชื่อเสียง และได้ความร่วมมือจากผู้ที่มีความคิดจิตใจอย่างเดียวกัน ศัตรูไม่เข้มแข็งหรือมีลักษณะทำงานไม่เป็น หรืออาจจะหมายถึงความโลเลหรือไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานก็ได้ การเงินก้อนใหญ่เป็นแต่เพียงคำมั่นสัญญาว่าจะจ่ายให้เท่านั้นเท่านี้แต่จับต้องยังไม่ได้ จะได้จริงก็หลังวันที่ 8 เมษายนไปแล้ว จะพูดหรือทำอะไรมักมีคนเออออห่อหมกอยู่เสมอ ท่านควรหลีกให้ห่างไกลจากผู้ที่หน้าซื่อและทำผิดโดยบริสุทธิ์ใจ เพราะเผลอๆ คนเช่นนี้อาจจะทำไฟไหม้บ้านใครก็ได้แล้วอ้างว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ ความรักยังไม่สมหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบว่าการเงินโดยรวมค่อนข้างฝืด อาจชักหน้าไม่ถึงหลังหรือมีความจำเป็นต้องหมุนเงินหนักมือขึ้น เรื่องลาภผลพิเศษที่เคยได้รับจะสะดุดหรือหยุดไปโดยกะทันหัน ท่านจะห่างเหินกับญาติมิตรสนิทสหายหรือผู้ที่เคยช่วยกันแสวงหาผลประโยชน์ สิ่งของมีค่าถ้าหายในช่วงนี้จะยากแก่การค้นหา อีกทั้งยังถูกใส่ร้ายทำให้เจ็บช้ำน้ำใจอีกด้วย จะทำอะไรก็ตามที่ต้องอาศัยผู้อื่นควรไหว้วานเขาด้วยความสุภาพและเข้าอกเข้าใจ จะมีผู้หลอกลวงให้ท่านลงนามในสัญญาที่จะต้องเสียเปรียบหรือเหมือนถูกต้อนให้จนมุม เรื่องเสี่ยงโชคยังไม่มีโอกาส แต่โชคดีกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และความรัก