ดวงรายสัปดาห์ 22-28 พฤษภาคม 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหลงลืมเรื่องสำคัญ บางท่านอาจลืมการนัดหมายกับผู้ใหญ่ในสำนักงานจนเกิดความเสียหายต่อเครดิตส่วนตัวของท่านก็ได้ การเดินทางไกลไม่เป็นตามความประสงค์หรือไปแล้วมีเรื่องเสื่อมเสียมิตรภาพภายในครอบครัว ท่านมีเกณฑ์คิดผิดคิดพลาดหรือหาเรื่องทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ง่าย การเงินช่วงนี้ไม่ติด ๆ ขัด ๆ เหมือนที่ผ่านมา รายได้ที่กลับมาใหม่จะทำให้ท่านหายใจหายคอได้มากขึ้น ศัตรูแผ่อิทธิพลมาบดบังราศีของท่านอย่างเงียบ ๆ เสมือนคลื่นใต้น้ำที่ไม่สามารถเห็นได้ และไม่มีผู้ใหญ่ช่วยป้องกันความเสียหายให้ท่านอีกต่อไป ความรักต้องรับฟังความต้องการที่แท้จริงของตัวเองมากกว่าคนอื่น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานไม่ค่อยสะดวกเพราะพรรคพวกส่วนใหญ่หรือผู้คนแวดล้อมจะรบกวนท่านถึงที่ทำงาน แต่เวลาที่ท่านอยากจะติดต่อกับใครกลับไม่ค่อยได้ผล ระยะนี้ควรระวังเรื่องการติดต่อสื่อสารของท่านไม่ว่าจะทางใดก็ตาม ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์อะไรหรือสิ่งใดโดยพูดไปเรื่อยเปื่อย จะพูดอะไรควรตั้งใจไตร่ตรองเสียก่อนจะช่วยลดความเสียหายได้มาก มีรายจ่ายจำเป็นประเภทซ่อมแซมเครื่องอำนวยความสะดวกประจำวันจำนวนมาก แต่ลาภผลประโยชน์ยังพอมีเข้ามาทดแทนไปได้บางส่วนกว่าปกติแม้การเงินจะกระเตื้องดีขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรคาดหวังอะไรกับโชคลาภแบบฟลุก ๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้อะไรก็เป็นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับผู้อื่น บางอย่างไม่นึกว่าจะได้ก็กลับประสบช่องทางได้มาเสียอย่างนั้น ความหวังที่สูงส่งทางการงานอาจเป็นจริงได้ในอนาคตอันใกล้ การเงินยิ่งพูดก็ยิ่งมีโอกาส ระยะนี้ท่านใช้วาจาหาลาภให้ตนเองได้ ถึงแม้จะมีเรื่องอื้อฉาวหรือเอะอะอยู่บ้างก็ไม่ค่อยมีใครถือสาหาความท่าน จิตใจรักที่ทำตัวกว้างขวางในทุกกรณี เพศตรงข้ามจะอำนวยประโยชน์ในทางการงานของท่านเป็นอย่างดี สิ่งใดที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ก็จะได้รับเข้ามา ทุก ๆ เรื่องมีเกณฑ์ชะตาจะตกลงกันได้ในวินาทีสุดท้ายเสมอ คนโสดมีเกณฑ์จะพบคู่ครองจากการทำงาน คนมีคู่ความรักของท่านจะให้ลาภ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรกระทำการใด ๆ ที่เสี่ยงภัยเสี่ยงอันตรายเป็นอันขาด โดยเฉพาะท่านที่ดาวเสาร์ให้โทษทุกข์อยู่ในภพอริ มรณะ หรือวินาสก็ตาม ท่านที่ถูกออกจากงานหรือลดชั่วโมงทำงานอาจจะได้หยุดพักงานชั่วคราว ท่านที่ทำงานอยู่ระวังจะมีความขัดแย้งภายในสำนักงานเพราะการติดต่อสื่อสารที่มากเกินไป ในทางกลับกัน ท่านจะสบายใจในผลงานที่เกี่ยวกับเรื่องลึกลับหรือเรื่องที่ท่านไม่ประสงค์จะให้ใครรู้ จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น อาจมีความวุ่นวายบ้างในระยะนี้ แต่หลังจากหมดสิ้นความวุ่นวายแล้วบ้านของท่านจะน่าอยู่แน่นอน คนโสดจะพบคนที่ถูกใจ คนมีคู่ คู่ของท่านกำลังโชคดีมีสุข

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำธุรกิจหรือการงานจะไม่ถูกใจนายจ้างหรือผู้ใหญ่ในสำนักงาน ซึ่งผู้บังคับบัญชาของท่านก็อาจช่วยอะไรไม่ได้มากนัก จะทำสิ่งของแตกหักเสียหายจนซ่อมแซมไม่ได้หรือสูญหายหลายรายการ ระวังเอกสารหนังสือมีค่าหรือของเก่าประเภทเครื่องรางของขลังจะเสียหายหรือสูญหาย อย่าเกียจคร้านที่จะตรวจสอบทรัพย์สินของตนเองหรือตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารที่ผูกพันเรื่องกรรมสิทธิ์หรือการเงินของท่าน จะมีแนวทางในการหารายได้ใหม่ ๆ ปัญหาที่เคยทำความยุ่งยากจะกลับมาทำให้ท่านเดือดร้อนอีกครั้ง รวมทั้งศัตรูของท่านค่อนข้างเข้มแข็ง ระยะนี้ควรมีสติและอยู่อย่างสงบจะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำตัวเรื่อย ๆ ไม่ค่อยนึกถึงการหาความสุขให้ตัวเองมากนัก มักปล่อยตัวตามสบายมีงานมาก็ทำไป ชอบที่จะโอนอ่อนไปตามสภาพแวดล้อม ใครมาสารภาพรักหรือชักชวนให้เป็นแฟนชั่วคราวก็คงสนุกกับเพศตรงข้ามหรือมีคนที่ทำให้จิตใจไขว้เขวไปได้ เพราะระยะนี้ท่านมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามพอสมควร อย่างไรก็ดี ท่านที่ยังโสดมีเกณฑ์พบเนื้อคู่ในปีนี้ จะพบเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันที่บ้านช่องที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นได้ทั้งดีและร้าย อย่างไรก็ดี ท่านจะมีธุระปะปังไม่ค่อยได้อยู่บ้านนัก หรือไม่มีความสุขเมื่อต้องอยู่บ้าน จะมีรายจ่ายมาก เงินไม่ค่อยจะอยากอยู่ในกระเป๋าของท่านเท่าไรนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเอาใจใส่หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคนรักมากเป็นพิเศษ อาจมีเรื่องต้องพึ่งพาอาศัยกันมากกว่าปกติ อาจเป็นเพราะท่านสร้างศัตรูไว้มากหรือศัตรูของท่านถึงแม้สงบเสงี่ยมแต่ก็เป็นคนเข้มแข็งและมีผู้คนสนับสนุนศัตรูของท่านจำนวนมาก สุขภาพเลือดลมไม่ค่อยดี อาจเป็นภูมิแพ้หรือโรคประจำตัวกำเริบ ท่านควรเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ให้เหมาะสมกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพพลานามัยของตัวท่านเองมากขึ้น จะอยู่บ้านเป็นประจำหรือชอบที่จะอยู่บ้านมากขึ้น คนคดในข้องอในกระดูกจะใกล้ชิดท่าน ความรักมักคับอกคับใจอยากจะระเบิดให้รู้แล้วรู้รอด ระยะนี้จึงไม่ควรรวบรัดกับเรื่องรักเป็นดีที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับฟังข่าวร้ายหรือคำพูดถากถางต่าง ๆ นานา ทั้งทางตรงและทางอ้อมจากศัตรูและผู้จองเวรกันแต่ชาติปางก่อน จะมีงานและความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่ท่านก็เต็มใจที่จะทำงานนั้น ๆ เสมอ แต่ผลประโยชน์ที่ได้รับมักจะไม่ค่อยได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยสมใจนัก ทำความดีอย่างไรผู้บังคับบัญชาไม่ค่อยเห็น แต่บริวารของท่านรับรู้และช่วยเหลือเป็นอย่างดี หุ้นส่วนคู่สัญญาหรือเพศตรงข้ามคอยจ้องแต่จะหาเรื่องจับผิดท่านเสมอ ถ้าท่านมีโทสะตอบโต้โอกาสจะทะเลาะกันแรง ๆ ก็เป็นไปได้สูง ไม่ควรทำการใดๆ แบบห้าวหาญหรือขาดสติ การยั่วเย้ากระเซ้าเย้าแหย่กับใครท่านควรระวังตัวไว้หน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่เหมาะจะติดต่องานราชการหรือร่วมงานกับผู้นำชุมชนต่าง ๆ หากมีความจำเป็น ท่านควรให้ญาติพี่น้องไปทำหน้าที่แทนจะดีกว่า ท่านจะไม่ค่อยชอบอยู่กับที่นัก อาจมีเรื่องวุ่นวายอยู่กับครอบครัว พี่น้อง หรือบุตรบริวารเข้ามาให้ท่านแก้ไขช่วยเหลือมากมายทั้งดีและไม่ดี อาจมีเรื่องที่ทำให้ท่านเสื่อมเสียเกียรติยศอำนาจไปบ้าง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านช่องที่อยู่อาศัย บางท่านอาจไม่ชอบอยู่บ้านหรืออยู่แล้วไม่มีความสุข ทัศนวิสัยของท่านไม่ค่อยดี เรื่องที่ท่านคิดว่าร้ายอาจจะกลับกลายเป็นดีขึ้นอย่างพลิกหน้ามือทีเดียว คนรักของท่านอยู่ในโอวาทอย่างดี อาจเป็นเพราะหวังลาภจากท่านอยู่ก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในระยะเวลาที่ชีวิตมีความสุขแม้นอนหลับก็ฝันดี มีหวังจะได้มิตรภาพใหม่ ๆ ที่เป็นของมีค่า ต่อไปนี้จะได้เพื่อนใหม่ ๆ ที่เป็นผู้มีความรู้สูง เป็นนักพรตนักบวชที่แก่กล้า จะได้ศึกษาหาความรู้จากผู้มีความรู้แก่กล้าหรือได้ศึกษาประวัติศาสตร์อันมีค่าต่อสังคม สังหรณ์ใจอะไรมักเป็นความจริง การเงินมักเกี่ยวข้องกับครอบครัวญาติพี่น้องมากกว่าเรื่องอื่น จะหวังพึ่งเรื่องหุ้นหรือเรื่องหวยเห็นทีจะไม่เข้าท่านัก ชีวิตประจำวันของท่านอุดมสมบูรณ์ ไม่ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคใด ๆ ท่านที่เหี่ยวแห้งมาสามสี่เดือนแล้วจะได้คู่ชีวิตในแบบเบ็ดเสร็จไม่ยุ่งยาก ท่านที่มีแฟนแล้วตอนนี้แฟนจะติดบ้านอย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคทางการเงินโดยลำพังวาสนาและความสามารถส่วนตัวของท่าน การลงทุนและการกะเก็งกำไรที่ทำอยู่แล้วกับหมู่คณะจะเริ่มออกดอกออกผล สิ่งที่ท่านคาดหวังไว้กำลังจะเข้าเป้า ภารกิจทั้งที่ได้รับมอบหมายใหม่หรืองานที่รับผิดชอบเก่า ๆ จะได้รับความสะดวกมากขึ้น ความคิดและกำลังใจจะดีขึ้นอย่างมาก อย่างไรก็ดี ไม่ควรซื้อขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพๆ เพราะท่านมีความอดทนกับความลำบากหรือการรอคอยค่อนข้างน้อย คนโสดต้องเข้าสมาคมหาเพื่อนใหม่ให้มากขึ้นจึงพบคนถูกใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภเป็นเงินสดหรือทรัพย์อย่างอื่นที่ท่านประสงค์มานาน ๆ จะสบายใจกับการหารายได้กับพี่ ๆ น้อง ๆ แต่ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินทองกับสิ่งของฟุ่มเฟือยเพราะมีผู้ชักชวนให้ท่านเคลิบเคลิ้มไปกับเรื่องหรูหราเกินตัว บุตรบริวารในปกครองจะเอาใจใส่ดูแลความเป็นอยู่ของท่านเป็นอย่างดี ท่านที่ขาดแคลนคนรับใช้หรือผู้ช่วยเหลือจะได้คนดีมีความรู้ความสามารถมาแบ่งเบาภาระของท่านอย่างเต็มที่ ท่านที่ชีวิตได้รับการพัฒนาเต็มที่แล้วอาจจะได้สมรสกับผู้ที่หาลาภมาให้ท่านได้ หรือถ้าสมรสแล้วจะได้บุตร หรือมีบุตรแล้วก็จะได้หลาน ส่วนท่านที่ยังไม่ปลงใจรักใครจะมีโอกาสในหน้าที่การงานที่ดี