ดวงรายสัปดาห์ 26 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะขยันขันแข็งกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น แต่ก็มักใจร้อนและหงุดหงิดกับสิ่งรอบ ๆ ตัวอยู่เสมอ จะเกรี้ยวกราดเมื่อบริวารทำผิดก็ลงโทษพวกเขาอย่างรุนแรงเกินไป ควรพยายามหลีกเลี่ยงจุดแตกหักทุก ๆ เรื่อง จะอยู่ท่ามกลางกระแสเปลี่ยนแปลงของสังคมหรือบ้านเรือนที่ท่านไม่ค่อยพอใจนัก ผู้ใหญ่ในสำนักงานอาจต่อว่าต่อขานท่านในเรื่องต่าง ๆ ที่ท่านนึกไม่ถึงหรือไม่ได้กระทำ สมาชิกภายในบ้านจะก่อเหตุกระทบกระเทือนมาถึงท่าน หรือบางทีเพื่อนบ้านของท่านก็ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญมาถึงบ้านของท่าน ไม่ควรเสพสุรากับผู้ที่มีผลประโยชน์ขัดกันหรือคิดเห็นไม่ตรงกันเพราะท่านอารมณ์ร้าย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประพฤติตนมีเสน่ห์น่าสนใจสำหรับบุคคลทั่วไป เจรจาพาทีมีลูกล่อลูกชนซึ่งดีต่อการทำมาหากินหาเงินเข้ากระเป๋า จะเร่งรัดลูกหนี้แบบยอมผ่อนสั้นผ่อนยาวและทวงหนี้ได้สำเร็จ แต่ท่านต้องอดทนมากสักหน่อยในการเจรจา จะได้ลาภทรัพย์อะไรก็ตามที่เป็นสิ่งที่ได้ยาก แต่มีค่าและยั่งยืนมากกว่าลาภธรรมดาทั่วไป อาจจะยุ่งยากเพราะเพศตรงข้ามที่มีลักษณะเป็นคนในเครื่องแบบและพวกเจ้าเล่ห์เจ้ากลทั้งหลาย ไปไหนมาไหนควรระวังพวก 18 มงกุฎเอาไว้ด้วย ความสงบในครอบครัวจะรุนแรงหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเจรจาของท่าน เรื่องความรักความใคร่จะเป็นไปเหมือนที่ใจของท่านปรารถนา

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวศุภเคราะห์โคจรอยู่ในเรือนการงาน แผนการต่าง ๆ ที่ท่านวาดหวังไว้แล้วจะมีทางสำเร็จ การลงทุนในงานโครงการใหญ่ ๆ จะก้าวหน้า ธุรกิจการงานจะราบรื่นดีขึ้น ความรับผิดชอบบวกกับความสามารถเฉพาะตัวจะช่วยท่านได้มากทีเดียว รวมถึงการสื่อสารประชาสัมพันธ์ท่านก็จะทำได้ดี จะสั่งงานลูกน้องหรือออกไปบรรยายต่อหน้าคนหมู่มากก็พูดจาได้เรื่องได้ใจความ แต่ด้านการเงินและลาภลอยต่าง ๆ ยังไม่ควรคาดหวังเอาไว้มากเกินจริงไปนัก การไปซื้อของโดยไว้เนื้อเชื่อใจไม่ตรวจสอบคุณภาพให้ชัดเจนเสียก่อนท่านมีแต่จะเสียเปรียบ อีกทั้งเรื่องรักมักมีแต่เรื่องเศร้าหมองเศร้าใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่กำลังรู้สึกว่าการงานต่าง ๆ ล่าช้าไม่ทันใจ จะทำงานอะไรก็ติดขัดไปหมด การเจรจาการค้าหรือการติดต่อต่างประเทศจะประสบเหตุไม่สมหวังอยู่เสมอ ควรระวังเรื่องการใช้อำนาจหรือการออกคำสั่งให้มาก ๆ บางทีสั่งการไปแล้วอาจกลายเป็นเรื่องเสียหายได้หากท่านไม่ติดตามดูแลอย่างเพียงพอ การสั่งงานทางไกลมักไม่ประสบความสำเร็จ รายได้น้อยกว่ารายจ่าย มักมีเรื่องให้ต้องจ่ายออกจากกระเป๋าอยู่เสมอ เพื่อนใหม่ ๆ จะมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือ หากไม่เหลือบ่ากว่าแรงท่านควรช่วยพวกเขาเอาบุญ แต่ไม่ควรให้เดือดร้อนตนเองและญาติมิตร กับคนรักที่เคยแคลงใจกันจะเข้าใจกันดีขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิงเริงรมย์ด้วยความพึงพอใจ บางท่านอาจสนใจไปสมัครเป็นนักแสดงหรือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์ต่าง ๆ เหล่านี้ หรืออย่างน้อยจะติดซีรีส์หรือละครอย่างหัวปักหัวปำ ซึ่งอาจเป็นการหลีกหนีจากแรงกดดันต่าง ๆ ทางสังคมที่เกิดขึ้นได้ดี อาจมีเรื่องเกิดขึ้นที่บ้านหรือเกิดอุบัติเหตุภายในบ้านช่องของท่านอย่างไม่คาดฝัน อย่างไรก็ดี การงานและลาภผลประโยชน์ของท่านจะดีขึ้น ธุรกิจติดต่อจะให้ลาภผลดั่งใจหวัง ศัตรูค่อนข้างแข็งแกร่งและเอาเรื่องเอาราวกับท่านพอสมควร เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มักเป็นเรื่องของงานและลาภผล คนโสดจะพบรักกับชาวต่างชาติ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหลงเชื่อคนง่ายหรือถูกคนเหลี่ยมจัดหลอกลวงได้ง่าย อาจรักสันโดษและเกียจคร้านมากขึ้น ไม่ชอบที่จะไปงานสังคมหรืองานรื่นเริงต่าง ๆ ที่มีผู้เชิญมา โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับฝรั่งมังค่าต่าง ๆ การเดินทางไม่ว่าใกล้หรือไกลจะค่อนข้างลำบากหรือไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ไม่ควรประมาทไม่ว่าเรื่องเหตุการณ์กะทันหันหรือเรื่องระยะทางก็ตาม งานมักอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่ต้องใช้ความเด็ดขาดในการตัดสินใจ การเงินจะหายใจหายคอได้มากขึ้นกว่าเดือนที่แล้ว แต่เกณฑ์ชะตายังไม่ถึงกับร่ำรวยเป็นกอบเป็นกำนัก หากมีหนี้เก่าก็พอจะคลี่คลายหรือตกลงกันได้ ความรักจะเข้าใจกันมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะฝันไม่ค่อยดีนักหรือบางท่านอาจเพ้อฝันจนเกินความจริงไปก็ได้ มักพบเห็นเหตุการณ์และผู้คนที่จะทำให้ท่านรู้สึกเป็นทุกข์ มักหลงคิดไปว่าจะมีคนคอยให้ร้ายป้ายสี อย่างไรก็ตาม ระยะนี้การเงินผันผวน อาจมีอุบัติเหตุทางการเงินได้ง่าย ๆ เช่น เงินที่มิใช่ของท่านแต่อยู่ในมือท่านจะสูญหายหรือพลั้งเผลอใช้เป็นเงินส่วนตัวไป การเดินทางทั่วไปจะมีเหตุการณ์ทำให้ปวดศีรษะเสมอ ควรตรวจสอบยานพาหนะของท่านให้ดี ผู้ใหญ่จะจับตาดูความประพฤติของท่านจนท่านอึดอัด หรืออาจถูกผู้ใหญ่เรียกไปว่ากล่าวตักเตือนได้ง่าย ระวังการมีปากเสียงกับคู่ครองคนรักเพราะพักนี้พวกเขาฉุนเฉียวง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับการสรรเสริญจากคนหมู่มาก ได้รับชื่อเสียงเครดิตจากคุณความดีที่ท่านได้กระทำเอาไว้ อาจได้เข้าสมาคมหรือพบปะเพื่อนฝูงที่น้อยลงหรือห่างเหินจากงานสังสรรค์สมาคมไปบ้าง สมองไม่ค่อยแล่น ไหวพริบปฏิภาณไม่ค่อยดี รวมทั้งวิสัยทัศน์และการมองเห็นไม่กระจ่างแจ้งเท่าที่ควร หากจำเป็นต้องตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ ควรมีที่ปรึกษาหรือญาติมิตรที่สนิทสนมไว้ใจได้ช่วยให้คำแนะนำอยู่เสมอ ไปไหนมาไหนควรอยู่ให้ห่างพวกนักเลงหัวไม้ หรือแม้แต่บุคคลในเครื่องแบบที่ชอบทำตัวเป็นผู้คุ้มครองพื้นที่ต่าง ๆ ระวังข้าวของแตกหักเสียหายหรือเรื่องเสียลาภผลที่ท่านควรจะได้ รักรื่นรมย์สมหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดินทางสัญจรมาก บางท่านอาจได้เดินทางไปต่างประเทศหรือเข้าไปในกลุ่มชนที่มีความเป็นอยู่อย่างฝรั่งมังค่าโดยปราศจากการเสแสร้งอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น จะพบผู้ที่มีวิชาอาคมหรือได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวกับเครื่องรางของขลังพระเครื่องต่าง ๆ การเงินค่อนข้างสมหวัง อาจมีรายได้ที่เกิดจากทรัพย์ในดินต่าง ๆ เช่น ผลิตผลทางการเกษตร แร่ธาตุจากดินต่าง ๆ เป็นต้น แต่ลาภผลอื่น ๆ จะขาดตกบกพร่อง ระยะนี้การงานไม่น่าเป็นห่วง แต่ท่านต้องติดต่อสื่อสารประชาสัมพันธ์หนักสักหน่อย ซึ่งงานจะเป็นการเพิ่มภาระความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย ความรักความใคร่ไม่ค่อยแจ่มใส แต่คนรักกำลังมีโชคดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวพฤหัส (5) ย้ายราศีเข้าเรือนสหัชชะ จะส่งผลให้วิถีชีวิตของท่านเปลี่ยนแปลงไป จะเข้าไปอยู่ในหมู่ชนที่มีกิริยาท่าทางเรียบร้อยแต่งกายงดงามหรือมีความรู้ความสามารถขั้นสูง จะได้รับเลี้ยงอาหารในสถานที่หรูหรา สังคมของท่านจะกว้างขวางขึ้นจนอาจห่างบ้านห่างช่องและมีรายได้จะลดลงไปบ้าง ซึ่งหากพบเพื่อนที่กำลังถังแตก ท่านเองอาจจะช่วยเขาไม่ได้มากนัก จะเดินทางท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดหรือพื้นที่ซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่องานสาธารณะ อย่างไรก็ตาม ท่านควรพูดให้น้อย ลงมือปฏิบัติอย่างอ่อนน้อมให้มาก เพราะระยะนี้กิริยาวาจาของท่านก่อศัตรูได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวพฤหัส (5) โคจรอยู่ในเรือนการเงิน ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแนวโน้มว่าจะได้กำไรหรือเป็นมรรคเป็นผลดีขึ้น อาจได้ลาภจากการลงทุน จะเปียแชร์ได้โดยได้ดอกเบี้ยต่ำเพราะคนอื่น ๆ คิดไม่ถึงว่าท่านจะเปีย ซื้อของราคาแพงแต่น่าชื่นชมยินดีเพราะเป็นของหายาก มีรายได้พิเศษภายใต้ข้อผูกพันที่ท่านเต็มใจ จะสามารถใช้อิทธิพลหรือมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่คุ้มครองและขจัดศัตรูให้พ้นเส้นทางชีวิตของท่านไปได้ สุขภาพของท่านยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนัก ดวงชะตายังได้รับการสนับสนุนจากญาติพี่น้องและบริวารค่อนข้างมาก ความรักจะอยู่ใกล้หรือไกล คู่ครองคนรักของท่านก็เข้าใจและเชื่อฟังเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากความเปลี่ยนแปลงทางสังคมและสิ่งแวดล้อมในทางที่ดีขึ้น มิตรภาพใหม่ ๆ จะดีมากไม่แพ้มิตรภาพเก่า ๆ ญาติมิตรจะเผยโฉมหน้าให้เห็นทุกแห่งหนเหมือนเป็นเงาที่ตามตัวท่าน พวกเขาจะพร้อมที่จะเดินตามทางที่ท่านวางไว้ทุกอย่าง ความร่วมมือจากผู้ใกล้ชิดจะดียิ่ง คิดอะไรปลอดโปร่งเหมือนอย่างที่ท่านอยากให้เป็นไป การเงินจะได้อย่างฟลุก ๆ การงานก็ดีขึ้นหรืออย่างน้อยก็ไม่มีอุปสรรคขัดข้องใด ๆ ในการทำงานจะมีความเป็นอยู่สุขสบาย คนเจ็บไข้ในความดูแลของท่านจะมีอาการเปลี่ยนแปลงดีขึ้นหรืออาจหายในเร็ววัน เป็นช่วงชีวิตที่ค่อนข้างเบ่งบาน รักเดิม ๆ จะเหมือนรักใหม่