ดวงรายสัปดาห์ 3-9 กรกฎาคม 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเจอประสบการณ์ประหลาด ๆ หรือเหตุการณ์ไม่ทันตั้งตัวบ่อย ๆ อะไรที่แตกต่างจากชีวิตประจำวันหรือเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกมักเกิดกับท่านเสมอ จะได้ลาภปากที่อร่อยถูกปากสมใจหรือได้ของสวยงามที่หมายตามานาน ๆ ได้พบปะพูดคุยหรือร่วมสมาคมกับเพื่อนฝูงใหม่ ๆ อย่างสนุกสนานเฮฮา สุขภาพร่างกายแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าดีจนทำงานหามรุ่งหามค่ำไม่มีเหน็ดเหนื่อย การงานที่นัดหมายอาจถูกเลื่อนออกไปให้ท่านรอเก้อ หรืองานที่ท่านดูแลอยู่เกิดล่าช้ากว่ากำหนดโดยที่ท่านทำอะไรไม่ได้ รวมทั้งผู้ใหญ่ก็ไม่ให้ความสำคัญกับผลงานของท่านเท่าที่ควร เรื่องรักยังให้ความสุขแก่ท่านดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่อาจประสบความขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ในวงงานแบบที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อน การงานมักมีปัญหาอุปสรรคที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ ท่านควรจะต้องเตรียมพร้อมที่จะแก้ปัญหาในงานตลอดเวลา รวมทั้งควรทำใจรับมือกับความผิดหวังทางการเงินเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี การศึกษาค้นคว้าหาความรู้ค่อนข้างจะได้เรื่องได้ราว หากได้สอบชิงทุนเอาไว้ก็จะสมปรารถนา หากอยู่ในวัยทำงานก็สามารถสร้างทรัพย์สินทางปัญญาให้เกิดขึ้นได้ รายได้รายรับและธุรกิจติดต่อจะทำเงินให้ท่านได้ดี มีโอกาสดี ๆ ในเรื่องความรัก แต่คนรักของท่านกลับทำเสียบรรยากาศ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสามารถใช้ไหวพริบและโวหารตอบโต้ความขัดแย้งต่าง ๆ ได้ดี จะใช้ความคิดความชำนาญในงานที่ท่านรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ทำงานร่วมกับหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ชีวิตจะมีแต่ความเจริญก้าวหน้า แต่ความรักความโรแมนติกจะหดหายไปบ้าง หากท่านต้องทำงานร่วมกับคนรัก อาจพบเรื่องพิลึกพิลั่นเกิดขึ้นกับลาภผลประโยชน์ที่ท่านควรจะได้รับ หรือได้ลาภท่ามกลางความขัดแย้งที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อน แต่ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอุปสรรคอะไร ท่าจะหาทางออกได้ด้วยการเจรจาทำความเข้าใจคู่กรณีได้เสมอ จะมีผู้นำชุมชนหรือผู้มีตำแหน่งทางราชการเสนอตัวมาเป็นเพื่อนใหม่ของท่านโดยบริสุทธิ์ใจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอุปสรรคขัดข้องในการดำเนินงานอย่างปุบปับฉับพลัน หรืออาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นภายในสำนักงานของท่านอย่างไม่ทันตั้งตัว ผู้ที่ติดต่อกับท่านมักจะเป็นคนไว้วางใจยาก เข้าตำราปากหวานก้นเปรี้ยว จำเป็นต้องมีสติในการรับฟังข่าวสารให้มาก ไม่ว่าใครมาแจ้งอะไรกับท่านควรตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนดำเนินการขั้นต่อไปเสมอ การใช้สติปัญญาแก้ปัญหาสำคัญ ๆ ให้ผ่านพ้นไปได้นั้นจะทำด้วยความลำบากใจ การเจรจาในเรื่องสำคัญ ๆ ยังไม่ราบรื่น คงต้องมีการอธิบายขยายความในเจตนาเพิ่มเติม การติดต่อต่างประเทศอาจเกิดขัดข้องเพราะความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ความรักหรือคนรักให้ลาภ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องผลประโยชน์ที่ต้องพิจารณาค่อนข้างมาก อาจมีการคิดคำนวณเพื่อการลงทุนบางอย่าง หรือคิดทวงถามหนี้สินกับลูกหนี้บางคนให้เด็ดขาด ควรระวังอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นภายในบ้านหรือเกิดขึ้นกับบ้านใกล้เคียงแล้วเดือดร้อนถึงท่าน ไม่ควรมีงานเลี้ยงสังสรรค์หรือเชื้อเชิญคนแปลกหน้าเข้ามาภายในบ้าน ถึงแม้จะมีผู้ที่ท่านนับถือมาขอทานอาหารที่บ้านท่านก็ควรหลีกเลี่ยงเสีย ดาวเสาร์ (7) โคจรในเรือนอริของท่าน ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีในการซื้อขายบ้านที่อยู่อาศัยหรือที่ดิน เพราะท่านเป็นฝ่ายเสียเปรียบหรือได้อสังหาริมทรัพย์ที่บกพร่อง การเงินงอกงามดีเพราะท่านใส่ใจงานอันเป็นประโยชน์

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานใหม่ ๆ หน้าที่ใหม่ ๆ เข้ามาให้ท่านทำอาจเป็นงานที่ต้องติดต่อสื่อสารกับคนจำนวนมากหรือเป็นงานที่ต้องติดต่อกับหน่วยงานราชการมากสักหน่อย รวมทั้งท่านจะต้องเกี่ยวข้องกับงานที่จำเป็นต้องแสดงวิสัยทัศน์หรือการคาดการณ์ล่วงหน้า ท่านจะเข้าสู่ระบบชีวิตใหม่ที่มีความรับผิดชอบงานมากขึ้นกว่าเดิม จะผูกพันกับสังคมและคนจำนวนมากขึ้น จะได้รับข่าวดีเรื่องเงินเรืองทองที่ท่านพึงพอใจ หรือได้ลาภจากสตรีสูงวัย ศัตรูของท่านจะล้มหายตายจากหรือไม่มีเรี่ยวแรงมาทำร้ายท่านได้อีก อย่างไรก็ดี การทำงานกับชาวต่างชาติจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร คนโสดจะพบรักกับผู้ที่วัยวุฒิหรือคุณวุฒิสูง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีปากเสียงนิด ๆ หน่อย เกี่ยวกับเรื่องเงินมากกว่าเรื่องอื่น รวมทั้งอาจมีอุบัติเหตุทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเพศตรงข้ามหรือคนรักอีกด้วย ท่านที่เป็นคนดีมีศีลธรรมถือความสัตย์มานานจะถูกผู้ใหญ่ในสำนักงานเข้าใจผิด โดยพวกเขาจะประมวลเหตุการณ์ต่าง ๆ และทึกทักเอาเอง ยากที่จะปรับความเข้าใจให้ชัดเจนได้ในระยะนี้ ท่านอาจจะรู้สึกหดหู่และมืดมนกับชีวิตมากสักหน่อย เอกสารส่วนตัวที่สำคัญ เช่น บัตรประชาชนหรือสัญญาต่าง ๆ จะสูญหายทำให้ยุ่งยากที่ต้องจัดทำขึ้นใหม่ งานทุกประเภทได้รับความสำเร็จน้อย แต่รายได้ของท่านยังพอมีพอกิน เรื่องรักและคนรักไม่ปรองดองกับท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านคาดหมายเรื่องใดหรือคิดอะไรมักจะผิดพลาดไปเล็กน้อย บางทีเหมือเป็นการเดาสุ่มอย่างไม่สนใจไยดีกับการทำงานมากนัก ดาวพุธ (3) โคจรในเรือนมรณะ และดาวอังคาร (3) ดาวประจำราศีของท่านโคจรในเรือนอริ การให้คำปรึกษาหรือให้ข้อเสนอแนะแก่ใคร ท่านควรวางแผนและเรียบร้อยคำพูดด้วยความระมัดระวัง มิฉะนั้นอาจเป็นการสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ไม่ควรพลั้งเผลอพูดอะไรออกไปในยามที่มีอารมณ์ร้าย อาจหลงเชื่อคนยุยงหรือข่าวสารที่ไม่เป็นจริงได้ง่าย ลาภผลที่คาดหวังจะขาดตกบกพร่องหรือไม่ได้ตามเวลาที่ท่านคาดหมาย เรื่องรักมักเร่าร้อน จะพบเพศตรงข้ามที่ถูกใจมาก ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกำลังถึงยุคสมัยแห่งความก้าวหน้า อาจจะต้องการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมธุรกิจการงานบ้างตามความเหมาะสม การปฏิบัติงานไปตามหน้าที่โดยสุจริตจะช่วยให้สิ่งดี ๆ มาถึงเร็วขึ้น จะโชคดีเพราะมีผู้ใหญ่เสนอโครงการใหม่ ๆ ให้ นอกจากนี้ กิจใดที่อาศัยความพร้อมเพรียงของหมู่คณะ โดยเฉพาะญาติพี่น้องมักราบรื่นปราศจากการเกี่ยงงอน ปัญหาต่าง ๆ ถ้าได้ความช่วยเหลือจากเครือญาติจะช่วยให้ราบรื่น และลุล่วงได้เป็นส่วนใหญ่ ดาวสติปัญญาที่เป็นดาวประจำราศีของท่านกำลังสุกใส คนไม่เก่งจะขยันรอบคอบมากขึ้น คนรักของท่านมักเคลื่อนไหวรักของท่านตามไม่ค่อยทัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้มิตรภาพใหม่ชั้นดี เป็นผู้มีฐานะทางวิชาการสูงหรืออาจเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางศาสนาก็ได้ บริวารที่มีอยู่อาจจะเคยไม่ดีมาบ้างจะกลับตัวเป็นคนดีตาม ๆ กัน ได้รับยกย่องจากสมาคมหรือสถาบันต่าง ๆ ที่ปรารถนาดีต่อสังคม การเงินรายได้มักเกี่ยวข้องกับเงินตราต่างประเทศ แต่ลาภจะเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของญาติพี่น้อง ไม่ควรรับเชิญไปพูดในที่ชุมนุมหรือสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คนจำนวนมาก อย่างไรก็ดี จะได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานหรือร่วมอุดมการณ์ ระวังจะงัดข้อกับผู้ใหญ่ในชุมชนหรือหน่วยงานราชการ ความรักอยู่ในการควบคุมของท่านว่าจะไปทางใด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการดำเนินชีวิตคล้ายชาวตะวันตกหรืออามีเพื่อนฝรั่งมังค่าติดต่อมาหา บางท่านอาจหลงใหลพระเครื่องของโบราณต่าง ก็ได้เช่นกัน หากมีการงานที่ติดขัดหรือไม่สามารถทำได้ ท่านควรลองไหว้วานเพื่อนฝูงของท่านดู พวกเขาอาจช่วยให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ท่านมีกำลังใจสูงในการทำมาหากินและการดำเนินชีวิต สิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าท่าจะทำงานวิชาการศึกษาหาความรู้หรือวางแผนหารายได้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน แต่ท่านควรรัดเข็มขัดและระมัดระวังการใช้จ่ายให้มาก ๆ คู่ครองคนรักจะรับฟังข้อเสนอแนะของท่านเป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้เวลาว่างหรือตอนกลางคืนให้หมดไปด้วยการวางแผนเปิดกิจการใหม่ ๆ ถ้ามีผู้อื่นมาร่วมงานด้วย ท่านจะต้องจ่ายทรัพย์เป็นอันมากเพื่อเลี้ยงสุราอาหาร หรืออย่างน้อยก็ต้องมีค่าน้ำร้อนน้ำชาแก้ง่วงนอนบ้าง จะได้ทรัพย์จำพวกที่ดินหรือทรัพย์จากดินต่าง ๆ เช่น ผลิตผลทางการเกษตร หรือต้นไม้เป็นของรางวัลหรือสินบน ไม่เหมาะที่จะทำการเจรจาใด ๆ กับชาวต่างชาติ ต่างวัฒนธรรม หากมีความจำเป็นท่านควรทำเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจนมากกว่าสัญญาปากเปล่า ความคิดที่เปลี่ยนแปลงง่ายอาจเป็นอุปสรรคในการทำงานในอนาคต มิตรภาพใหม่ ๆ ที่ท่านได้พบมีความจริงใจต่อกันอย่างมาก