ดวงรายสัปดาห์ 31 กรกฎาคม-6 สิงหาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานมากขึ้นโดยจะอยู่กับบริวารหน้าใหม่ ๆ กับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะสามัคคีกันดี ไม่มีเหตุการณ์แก่งแย่งแข่งดีกันให้ต้องกังวลใด ๆ อย่างไรก็ตาม รายได้ยังไม่เป็นไปตามที่คาดคิดไว้ จะพบเห็นเพลิงไหม้หรือคนถูกทำให้บาดเจ็บ ท่านเองก็อาจประสบภัยจากไฟฟ้าหรือความร้อนต่าง ๆ ภายในบ้านหรือสำนักงานได้ ดาวอังคาร (๓) ในราศีเกิดของท่านให้ความรู้สึกนึกคิดในเรื่องการต่อสู้ต่าง ๆ ไม่ควรอ่านหนังสือหรือดูภาพยนตร์บู๊ก่อนนอน รวมถึงเรื่องการผจญภัยต่าง ๆ เพื่อนฝูงบางคนคิดเรื่องฝันเฟื่องเลอะเทอะทำให้ผู้ใหญ่รอบข้างท่านหวาดกลัวไปด้วย คู่ครองคนรักอยู่ในเกณฑ์ที่พูดกันรู้เรื่องดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น แต่ได้ลาภจากผู้ใหญ่และมีรายได้เสริมก้อนใหญ่ ซึ่งช่วยให้พอถูไถกันไปได้ไม่ถึงกับเดือดร้อน ศึกษาเล่าเรียนหรือค้นคว้าหาความรู้ก็เป็นไปด้วยดี คู่หมั้นคู่สมรสจะนำเรื่องเดือดร้อนหรือขัดแย้งมาให้ ท่านอาจพบการเจ็บไข้ขึ้นได้ถ้ามีเรื่องกระทบกระเทือนใจโดยสาเหตุที่มาจากญาติพี่น้องของท่านเอง จะมีผู้นำสิ่งของอุปโภคบริโภคหรือของสวยงามมาให้ท่านอยู่เสมอ ท่านที่เป็นผู้ใหญ่แล้วจะมีเพื่อนเก่า ๆ นำเรื่องขัดใจสมัยที่ท่านยังเด็กมารื้อฟื้น ซึ่งเรื่องที่ท่านไม่พอใจทั้งหมดเกิดขึ้นแล้วก็จบไปไม่มีความหมายอะไรต่อไปอีก ถ้าท่านไม่เก็บเอาเรื่องสัพเพเหระมาเป็นอารมณ์ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโอกาสดีในการทำงาน อย่างน้อยจะได้พิสูจน์ความรู้ความสามารถและความตั้งใจจริงของท่านที่มีอยู่ต่อผู้ใหญ่และพรรคพวกเพื่อนฝูงที่ร่วมกับท่าน ผู้ที่มีอำนาจในวงการจะสนใจในตัวท่านมากกว่าแต่ก่อน พวกเขาจะมีความเมตตากรุณาท่านดีขึ้น ดาวศุภเคราะห์หลักจะโคจรถอยหลังในเรือนการงาน จะมีปัญหาข้อขัดแย้งบางเรื่องในการวางแผนงานหรือการใช้ความคิด ท่านควรอดทนอดกลั้นรอคอยช่วงเวลาที่ดีที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายจะดีกว่าท้อถอยในตอนนี้ ระยะนี้ท่านจะทำการใด ๆ ข้อสำคัญจะต้องตั้งใจให้ดี เรื่องใด ๆ ก็ตามจะทำสำเร็จด้วยอาศัยความอดทนและหมั่นเพียรจริง ๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกี่ยวข้องกับเงินสดจำนวนมาก เช่น เป็นผู้หนึ่งในบรรดาคนรับเงินสดจากการกุศล ซึ่งท่านไม่มีส่วนได้เสียอะไรทั้งสิ้นนอกจากได้บุญ มีผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือหรือผู้ทรงคุณวุฒิไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนถึงบ้าน ซึ่งช่วยให้เครดิตของท่านดีขึ้นเป็นอย่างมาก จะได้ผู้ร่วมงานคนใหม่ที่ทำอะไรไม่เป็นนอกจากสร้างความขัดแย้งต่างๆ นานา ท่านไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ชาวต่างชาติต่างภาษาเพราะคิดว่าเขาฟังไม่รู้เรื่องด้วยประการใดทั้งปวง เพราะเขาอาจมาเหนือเมฆเกินกว่าที่ท่านคาดคิด บ้านเรือนของท่านจะใหญ่โตโอ่โถงโดยการปรับปรุง ท่านที่ไม่มีบ้านอยู่เองจะมีได้ในระยะนี้ เรื่องรักควรทำใจให้หนักแน่นไว้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่เพิ่งรู้จักกันใหม่ ๆ หรือพวกเขาแนะนำช่องทางทำมาหากินใหม่ ๆ ให้ท่านได้ จะชอบเที่ยวเตร่ไปตามที่ต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งบันเทิงของสังคมหรือสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ให้ความบันเทิงมาก ๆ มีรสนิยมตรงกับเพื่อนคนใดคนหนึ่งโดยไม่เจตนา แล้วผู้รักสงบอย่างท่านต้องกลายเป็นผู้ที่มีศัตรูแข็งแกร่งอย่างเหลือเชื่อ การงานยังหนักมากเพราะไม่รู้ตัวว่าหักโหมเกินไป มีอาการผิดปกติที่ดวงตา เช่น เป็นต้อกระจกหรือมองอะไรไม่เห็นถนัด ปวดศีรษะเพราะอยู่ในที่มีแสงสว่างเจิดจ้า ไม่ควรรับภาระเรื่องเงินหรือรับรองผลประโยชน์แก่ใคร เพราะจะเกิดการเข้าใจผิดอย่างรุนแรงต่อไปในอนาคต

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเข้าใจผิดในเรื่องราวหรือคนบางคนอย่างลึกซึ้ง แล้วนำไปพูดต่อทั้ง ๆ ที่ท่านไม่รู้ตื้นลึกหนาบางอย่างไร้เดียงสา แต่เมื่อความจริงปรากฏ วาจาของท่านจะทำให้ท่านพลาดโอกาสดี ๆ ในชีวิตไปอย่างมาก ระยะนี้จึงต้องระวังคำพูดของท่านให้มาก ๆ โดยเฉพาะการใช้ภาษาต่างประเทศหรือการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ ช่วงเวลานี้ท่านจะเชื่อคนง่าย เชื่อลางสังหรณ์หรือคำเล่าลือต่าง ๆ อย่างงมงาย ระวังจะถูกหลอกให้ซื้อเครื่องรางของขลังหรือของเก่าของโบราณที่ไม่เป็นไปตามสรรพคุณโฆษณา และควรระวังเรื่องสุขภาพเลือดลมเอาไว้ด้วย หากมีอาการผิดปกติควรรีบพบแพทย์โดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะย้อนกลับไปทำกิจกรรมที่สำเร็จไปแล้วซ้ำอีก อันเป็นความบกพร่องหรือสะเพร่าของผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อย แต่พวกเขามีอิทธิพลต่องานของท่านมาก และจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยที่ท่านจะไปต่อว่าต่อขานกับคนเหล่านั้นด้วยอารมณ์ รายได้ประจำยังไม่ค่อยคงที่ แต่ลาภผลที่คาดหมายเอาไว้คงจะได้ครบถ้วนตามต้องการ จะมีเรื่องวุ่นวายในระหว่างหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือเพศตรงข้าม ญาติมิตรบางคนจะเจ็บไข้ได้ทุกข์หรือมีเรื่องผิดหวัง เป็นช่วงเวลาที่ท่านไม่ควรชวนใครไปไหนมาไหนกับท่าน ถ้าเขาไปประสบอุบัติเหตุหรือได้รับอันตรายท่านก็แย่ ควรระวังอารมณ์ส่วนตัวของคู่ครองคนรักเอาไว้ให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่แข็งแรงเลือดลมเดินไม่สะดวก ร่างกายกระทบความผันแปรของอากาศก็อาจเจ็บป่วยได้ ถ้าท่านทำงานแต่พอเหมาะพอดี รักษาพลานามัยให้สมบูรณ์มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงก็พอทำเนา จะได้รับเงินสดในฐานะที่เป็นเจ้านายแล้วลูกน้องหาเงินให้ได้หลายครั้ง ระวังจะขัดแย้งกับญาติมิตรที่เป็นคนต่างจังหวัดหรืออยู่ต่างประเทศใกล้ ๆ ระวังเครื่องแต่งบ้านหรือเครื่องแต่งกายอันสวยงามจะชำรุดเสียหายซ่อมไม่ได้ ความยุ่งยากหรืออุปสรรคข้อขัดข้องในทางการงานอาชีพจะหมดไปเองโดยท่านไม่ต้องวิ่งเต้นหรือต่อสู้อะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ระยะนี้ท่านอาจทะเลาะเบาะแว้งกับผู้อื่นได้ง่าย ควรระวังตนให้ดี ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายมากโดยไม่เกี่ยวกับความเชื่อคนง่ายหรือเห็นด้วยว่าท่านเป็นคนใจกว้าง จะเจรจากับคู่กรณีหรือศัตรูด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตนจนเขาไม่เชื่อว่าท่านมีอำนาจหน้าที่จะจัดการข้อตกลงต่าง ๆ ให้เขาได้ ไม่ควรยอมให้ตัวเองหรือคนในหมู่คณะของตนต้องสูญเสียผลประโยชน์ที่เกี่ยวกับงานในอนาคตเป็นอันขาด เพราะระยะนี้ภาวะผู้นำของท่านค่อนข้างสั่นคลอน อีกทั้งทัศนวิสัยไม่ค่อยดี อาจคาดการณ์อะไรผิดพลาดหรือโดนฝ่ายตรงข้ามซ้อนแผนได้ง่าย ควรระวังอันตรายจากสิ่งที่ท่านไม่รู้ชัดแจ้ง หรือหากพบเจอเหตุการณ์คลุมเครือไม่แน่ชัด ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ความรักความใคร่ค่อนข้างเร่าร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านออกจะคิดมากไปหน่อยในขณะนี้ ญาติพี่น้องไปมาหาสู่นำของขวัญมาฝากมากไปก็เห็นเป็นการผิดปกติ คล้ายเป็นลางสังหรณ์ว่าอาจต้องขัดแย้งกันในภายหลังหรือตลอดไป นอนหลับฝันถึงเรื่องที่แปลความเป็นอะไร ๆ ที่ไม่ดีไปได้ทั้งนั้น ทั้งนี้เพราะความเครียดและความวิตกกังวลต่าง ๆ นานาของท่านเอง ไม่ได้มีเรื่องราวใหญ่โตจะกระทบความอุตสาหะมานะของท่านได้ อาจมีแมลงเม่ามอดมดปลวกชุกชุมในสำนักงานของท่าน ซึ่งท่านกำจัดเท่าไรก็ไม่หมด ถ้าจ้างคนมากำจัดก็ควรเก็บพวงกุญแจสำหรับไขเข้าห้องต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เพราะถ้าหายไปในขณะที่พวกนั้นอยู่ในบ้านท่านจะกลุ้มใจเปล่า ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจเรื่องเกี่ยวกับไสยศาสตร์เวทมนตร์หรือเรื่องเหนือธรรมชาติอื่น ๆ จะหลงเชื่อผู้หนึ่งผู้ใดในแบบสุด ๆ ชีวิตประจำวันจะดำเนินไปบนวิถีที่มีความโดดเด่นในสังคม ซึ่งอาจจะเกิดจากความมุ่งมั่นของท่านเองตามธรรมชาติ อาจเว้นการประพฤติหรือมีพฤติกรรมที่ควรงดเว้นทำให้เสียโอกาสบางอย่างที่มีผู้พยายามมอบให้ท่านด้วยความเต็มใจ และอาจเรื่อยไปถึงการผิดพ้องหมองใจกับผู้ใหญ่ไปอีกนาน อย่างไรก็ตาม เรื่องการเงินไม่ว่าจะเป็นหลักทรัพย์หรือเงินสดท่านยังสบายใจได้ การลงทุนมีเกณฑ์ได้ลาภผลค่อนข้างดี ระยะนี้หากท่านไม่รักใครไม่ชอบใครอย่าไปแสดงท่าทางสนใจเขาเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายสูงโดยสมัครใจ ส่วนใหญ่เป็นการชดใช้ค่าเสียหายหรือการซ่อมแซมของใช้ที่เสียไปเพราะการกระทำของท่านหรือบริวาร และบางครั้งท่านจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามอำเภอใจจนเกินไปได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม แม้ดินฟ้าอากาศไม่อำนวยอย่างไร ท่านก็ยังมีโอกาสในการทำงานที่มาก ความช่วยเหลือของผู้ใหญ่จะฟื้นฟูจิตใจท่านให้เข้มแข็งขึ้น ความดีของท่านยังมีอยู่ในหัวใจคนและยังไม่ควรสิ้นหวังในเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น ท่านจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยให้บริวารรอบตัวเข้มแข็งขึ้นได้ เพื่อนบ้านอาจทำให้ท่านเสียทรัพย์โดยไม่จำเป็น เหตุการณ์ร้าย ๆ ที่เกิดขึ้นในระยะไกลจะส่งผลกระทบถึงท่านโดยไม่คาดคิด