คนรักไลก้าห้ามพลาด! “ไลก้า” เปิดตัว “Cafe Leitz by Pacamara” แห่งที่ 2 ของโลก

เมื่อไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เปลี่ยนไป ภาพถ่ายไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพที่ใช้สำหรับบันทึกความทรงจำเพียงเท่านั้น แต่ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของหลายไลฟ์สไตล์ที่สะท้อนตัวตนของคนรุ่นใหม่ด้วย

“Cafe Leitz by Pacamara” ร้านคาเฟ่ของไลก้า แห่งที่ 2 ของโลก ที่เปิดโอกาสให้คนที่รักและหลงไหลในการถ่ายภาพได้มาแชร์ความรู้ เทคนิค ประสบการณ์ของการถ่ายภาพ และฟังก์ชันสุดล้ำจากไลก้าที่ยังไม่มีใครรู้มาก่อนจากผู้เชี่ยวชาญของไลก้าโดยเฉพาะ

LEICA CAMERA THAILAND ในฐานะผู้ดูแลแบรนด์ LEICA ในประเทศไทย ตั้งแต่การบริหารแบรนด์ จัดจำหน่าย สนับสนุนวงการช่างภาพ LEICA ด้วยการเปิด LEICA GALLERY BANGKOK และล่าสุดกับ Café Leitz by Pacamara ที่จะเป็นศูนย์กลางของคนรัก LEICA ด้วยการสร้างพื้นที่ไลฟ์สไตล์ที่เปิดกว้างสำหรับผู้ใช้ LEICA ทุกคนให้เข้ามาพบปะ มีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนทัศนคติ ไอเดีย และเทคนิคต่างๆ ผ่านบรรยากาศเท่ๆ สไตล์ LEICA ในรูปแบบของคาเฟ่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ และนำเสนอสินค้าเหมือนกับร้านไลก้าทุกประการ

ดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลิส ไพรเวต จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “ไลก้า” กล่าวว่าสไตล์ของร้านคาเฟ่ “Cafe Leitz by Pacamara”  ได้ผสมผสานความรื่นรมย์ของชีวิตคนรุ่นใหม่ใจกลางเมือง อย่างการถ่ายภาพ อาหาร กาแฟ และมิตรภาพ รวมไว้ที่เดียว เพื่อดื่มด่ำและแลกเปลี่ยนมุมมองในบรรยากาศโคซี่และรีแล็กซ์ บนพื้นที่ 214 ตารางเมตร ที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น คุมโทนด้วยสีดำ สีขาว สีเทา และสีน้ำตาลเป็นหลัก ภายใต้แนวคิด “Well to Do Well to Live” ร้านสวย อาหารอร่อยและสวยเหมาะแก่การถ่ายภาพ

ดนัย กล่าวต่ออีกว่า ร้านคาเฟ่ ไลท์ซ ยังได้ Pacamara (พาคามาร่า) ผู้นำด้านธุรกิจร้านกาแฟสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานจากนานาชาติมากว่า 17 ปี มาดูแลในส่วนของอาหารและเครื่องดื่มที่ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแฟน ๆ ไลก้าโดยเฉพาะ เพื่อให้คนที่รักการถ่ายภาพได้สัมผัสประสบการณ์แบบไลก้าในทุกประสาทสัมผัส ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส อย่างแท้จริง

สำหรับ Café Leitz by Pacamara ไม่ได้วางตัวเป็นเพียงผู้ผลิตกล้องถ่ายภาพที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสุดเท่านั้น แต่หากต่อยอดคำจำกัดความของความหรูหรา เพื่อยกระดับรสนิยมและการเสพประสบการณ์ เช่นเดียวกันกับเหล่าผลงานชิ้นเอก อันเป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อของ ไลก้า ซึ่งเป็นผลลัพธ์ความลงตัวของจุดสุดยอดทางวิศวกรรมการผลิตและงานฝีมือชั้นสูงที่เป็นเอกลักษณ์ของไลก้า

เช่นเดียวกันกับ พาคามาร่า คือ Coffee Roaster หรือผู้จำหน่ายเมล็ดกาแฟชื่อดังเจ้าหนึ่งของไทย
และในฐานะของการเป็นผู้นำร้านกาแฟประเภท Specialty ที่จะเป็นร้านที่สร้างประสบการณ์การดื่มกาแฟ ตั้งแต่เพาะบ่มความรู้เรื่องกาแฟอย่างลึกซึ้ง การคัดเลือกเมล็ดพันธุ์จากแหล่งปลูกต่างๆ ทั่วโลก มาสร้างความพิเศษ มีเรื่องราวการคั่วเมล็ดกาแฟที่หลากหลาย วิธีชงกาแฟแบบต่างๆ ให้ลูกค้าได้เลือก และสุดท้ายวิธีการดื่มกาแฟ ที่ไม่เหมือนกันในแต่ละแก้ว ประหนึ่งงานศิลปะที่พาคามาร่าทุ่มเทมอบให้กับวงการกาแฟจนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก

นอกเหนือจากนั้น ไลก้าเชื่อในการก้าวไปข้างหน้าเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ  ให้ลูกค้าสามารถมาสนุกกับจิตวิญญาณของไลก้าในบริบทที่แตกต่างไปจากเดิม รูปแบบของร้านที่เป็นกึ่งไลฟ์สไตล์สเปซกึ่งคาเฟ่จึงเปิดต้อนรับและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้หลากหลายวัย และการจับมือกับ พาคามาร่า ผู้ซึ่งยึดถือไอเดียการสร้างสรรค์งานแบบเดียวกันก็ช่วยเติมเต็มจุดมุ่งหมายนี้ได้อย่างสมบูรณ์