6 ที่พักสัมผัสประสบการณ์พิเศษใน Airbnb

เมื่อก่อนโรงแรม ที่พัก เป็นแค่ “ที่พัก”จริง ๆ ไม่ได้สำคัญนักในทริปท่องเที่ยวแต่ยุคนี้โรงแรม ที่พัก ไม่ใช่แค่ “ที่พัก” อีกแล้ว ที่พักหลายที่ดึงดูดความสนใจจนกลายเป็นเดสติเนชั่น หรือ “จุดหมาย” ของการเดินทาง มีคนมากมายอยากเดินทางไปยังเมืองหนึ่งเพื่อไปพักในสถานที่แห่งหนึ่ง
 
สำหรับใครที่กำลังอยากออกเดินทาง อยากมองหาที่พักที่ไม่ใช่แค่ที่นอนพักค้างคืน แต่ยังต้องการสถานที่พักที่มีเอกลักษณ์ และมอบประสบการณ์ที่แตกต่างระหว่างพักด้วย ลองดู 6 สถานที่ต่อไปนี้ ที่ Airbnb เขาแนะนำเห็นแล้วอาจปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า อยากไปที่ไหนดี
 
Mushroom Dome Cabin กระท่อม
 
ทรงเห็ดสุดชิกใจกลางป่าที่แอปทอส รัฐแคลิฟอร์เนีย บนเนื้อที่ธรรมชาติกว่า 2 ไร่ เหมาะแก่คนรักธรรมชาติและชื่นชอบการเดินป่า ผู้เข้าพักมีโอกาสได้เจอกับสัตว์น้อยน่ารักนานาชนิด เจ้าของที่นี่บอกว่า ถ้าต้องการจองที่พักแบบเต็มสุดสัปดาห์ จะต้องล่วงหน้า 9-11 เดือนเลยทีเดียว
AirShip 002
 
อพาร์ตเมนต์อะลูมิเนียมสุดแหวกแนวของเจ้าของที่ชื่ออแมนด้า ตั้งอยู่ที่สกอตติช ไฮแลนด์ส สหราชอาณาจักร มาพร้อมกับทัศนียภาพอันงดงาม และบรรยากาศการนอนดูดาวในยามค่ำคืน ซึ่งผู้เข้าพักจะได้สัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนใคร สามารถพักผ่อนและผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง
 
Sleep in a True Plane
 
ประสบการณ์การเป็นเจ้าของเครื่องบินส่วนตัวที่แซงต์ มิเชล เชฟ เชฟ ใจกลางฝรั่งเศสตะวันตก สามารถนอนได้ 4 คน ซึ่งภายในเครื่องบินลำนี้ นอกจากจะมีที่นอนแล้ว ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบครัน ทั้งห้องครัว และห้องอาบน้ำที่อยู่ในห้องนักบิน ซึ่งสามารถเข้าไปนั่งชมวิวได้ด้วย
 
Unique Cobb Cottage
 
กระท่อมกลางธรรมชาติบนเกาะเมย์เน ประเทศแคนาดา เป็นบ้านที่สร้างขึ้นแบบแฮนด์เมด ใช้ดินและวัสดุจากธรรมชาติทั้งหมด ห้อมล้อมด้วยสวนผัก ผลไม้ และแกะ อีกทั้งธรรมชาติและการต้อนรับที่แสนอบอุ่น ที่นี่อำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าพัก โดยมีบริการรถรับ-ส่งระหว่างทริป
 
Couple Getaway Private Chalet
 
บ้านพักแบบชาเลต์ขนาดเล็กของมาร์โค โปโล ตั้งอยู่ที่ฟลอเรียโนโปลิส ประเทศบราซิล บนเนินเขาที่ห้อมล้อมไปด้วยธรรมชาติ และห่างจากชายหาดเพียงไม่กี่ก้าว ทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสธรรมชาติแบบเต็มที่ และยังได้ทำกิจกรรมมากมาย ทั้งโต้คลื่น เดินเขา เที่ยวชมเมือง หรือสัมผัสประเพณีของคนในท้องถิ่น ซึ่งจะได้ค้นพบความหมายว่าทำไมฟลอริปา จึงเป็นที่กล่าวขานว่า “เกาะแห่งเวทมนตร์”
 
Here Be Dragons
 
บ้านบนดินแดนที่มีเสน่ห์และน่าค้นหา ตั้งอยู่ในเวสต์ฮอล ชนบทของอังกฤษ ซึ่งจากชื่อก็บอกในตัวเองแล้วว่า ต้องมีมังกร และแน่นอนว่ามันมีจริง ๆ ด้วยประติมากรรมมังกรผงาดที่ดูมีชีวิตชีวา คอยทักทายคุณอยู่บนปล่องไฟของบ้าน