อินเด็กซ์ เปิดตัว “เพอร์เฟ็กต์ สลีป” ครั้งแรกในไทยกับนวัตกรรมและบริการแก้ไขทุกปัญหาการนอน

เพราะการนอนคือสิ่งสำคัญ เนื่องจากสัดส่วนเวลา 1 ใน 3 ของชีวิตคนเรามักถูกใช้ไปกับการนอน เพื่อฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและสมองในแต่ละวัน

ผลสำรวจของกรมสุขภาพจิตพบว่าคนไทย 30-40% นอนหลับไม่เพียงพอ และมีจำนวน 10% ที่มีปัญหาการนอนไม่หลับเรื้อรัง ซึ่งสามารถส่งผลให้กระบวนการคิดวิเคราะห์ และประสิทธิภาพของการทำงานลดลงถึง 3 เท่า อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นได้ง่าย ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคอัลไซเมอร์ รวมถึงโรคซึมเศร้า

ล่าสุด อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ผู้นำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านคุณภาพมาตรฐานโลก เปิดตัว “เพอร์เฟ็กต์ สลีป” (Perfect Sleep) ศาสตร์แห่งการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ กับนวัตกรรมการนอนยุคใหม่ พร้อมฉลองโฉมใหม่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (Index Living Mall) สาขาบางนา

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด กล่าว ว่า“เพอร์เฟ็กต์ สลีป” (Perfect Sleep) ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมา เพราะเราเห็นคุณค่าของการนอนเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากเรื่องของสุขภาพแท้จริงแล้วไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงเรื่องของอาหารการกิน หรือการออกกำลังกายเท่านั้น

แต่เป็นที่รู้กันดีในวงการแพทย์ว่าการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ คือ สิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้คนเรามีสุขภาพดี อีกทั้งยังช่วยชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับการที่เราทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ตรงนี้ มักจะมีหลายๆ คนมาขอคำแนะนำเรื่องการเลือกที่นอน เพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น ทำให้รู้ว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเลยในปัจจุบันที่กำลังประสบปัญหาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับไม่เต็มที่ จึงเป็นที่มาของไอเดียให้เราได้สร้างสรรค์บริการบนพื้นที่ของสาขาบางนาโฉมใหม่ ซึ่งเน้นตอบโจทย์เรื่องการนอนโดยเฉพาะทั้งผลิตภัณฑ์ที่ครบครันเหมาะสำหรับสรีระของร่างกายทุกรูปแบบด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย และบริการให้คำปรึกษาจากนักกายภาพบำบัดมืออาชีพ

ขณะที่ พิชพิมพ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด ได้เล่าเพิ่มเติมถึงบริการของ “เพอร์เฟกต์ สลีป” (Perfect Sleep) ว่า สามารถเริ่มต้นด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ ได้แก่ การทำแบบทดสอบ (Quiz) เบื้องต้นเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์การนอนของแต่ละคน เพื่อนำข้อมูลมาเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม

ขั้นตอนต่อมา คือ การตรวจสรีระของร่างกาย (Consult) โดยจะมีนักกายภาพบำบัดคอยให้คำแนะนำ และอธิบายถึงท่านอนที่เหมาะสมตามสรีระของแต่ละคน

สำหรับขั้นตอนสุดท้ายเป็นการวัดผล ด้วยอุปกรณ์ที่วงการแพทย์ทั่วโลกต่างรับรองเรื่องความแม่นยำด้านวิเคราะห์ผลการหาที่นอนและหมอนที่สามารถแก้ปัญหาการนอนได้อย่างตรงจุดด้วย สลีปสแกนนิ่ง (Sleep Scanning) โดยอุปกรณ์นี้สามารถใช้ตรวจหาแรงกดทับของร่างกายบนที่นอน และแสดงภาพสีออกมาให้เห็นชัดเจนว่าจากท่วงท่าการนอนของแต่ละคน จุดไหนเป็นส่วนที่ร่างกายได้รับการกดทับมากที่สุด ซึ่งจากภาพที่แสดงออกมาจะถูกนำมาประมวลผลเป็นตัวเลข จากนั้นผู้เชี่ยวชาญจะอธิบายถึงผลลัพธ์ที่ได้ และจัดสรรอุปกรณ์การนอนที่สามารถรองรับร่างกายของผู้นอนในขณะหลับได้ดีที่สุด

ทั้งนี้ “เพอร์เฟ็กต์ สลีป” (Perfect Sleep) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ด้านการนอนหลับอย่างครบวงจรในรูปแบบของ One Stop Service ที่มุ่งเน้นการแก้ปัญหาด้านการนอนให้มีคุณภาพอย่างสมบูรณ์แบบ บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่นอกจากจะครบครันด้วยผลิตภัณฑ์การนอนนวัตกรรมใหม่ๆ แล้ว ยังมีบริการโดยนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญด้านสรีระมาให้คำปรึกษาสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการนอนโดยเฉพาะ