เปิดเคล็ดลับผิวสวยจาก7 เซเลบสาว เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงให้ดูดี สไตล์”ซินเดอเรลล่า เดอะพริ้นเซส”

สมัยเด็กๆ ก็ฝันอยากจะเป็นเจ้าหญิงในนิยายเรื่องโปรดสักเรื่อง ซินเดอเรลล่า ก็ถือเป็นเจ้าหญิงมือวางอันดับหนึ่งที่เด็กสายเทใจให้ตั้งแต่อ้อนแต่ออด เวลาผ่านพ้นจนโตเป็นสาวแรกรุ่น ซินเดอเรลล่า ก็ยังฝังใจไม่หาย ยิ่งเรื่องสวยๆ งามๆ หากผิวสวยกระจ่างใสดุจเจ้าหญิงในนิยายได้จริง สาวๆก็คงจะฟินไม่น้อย เติมเต็มช่วงวัยสาวแรกรุ่นให้หอมละมุนด้วยเสน่ห์แบบสมวัย โดยเฉพาะเซเลบสาวฉลาดสวย ที่พร้อมมาเผยทริคการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะสมกับผิวของแต่ละคน และตอบโจทย์ความต้องการแบบตรงเป้า สวยเป๊ะกว่าใคร ไปโกยทริคดีๆ ไปทำสวยกัน

เริ่มต้นกันที่เซเลบฯ วัยใส คุณพราว-ชญาวี นคร “การดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวแห้งแบบพราวต้องเน้นเรื่องมอยเจอร์ไรเซอร์เป็นหลักเลยค่ะ ทาเป็นประจำทุกเช้าเย็น ห้ามลืมเลยค่ะ ส่วนกลิ่นก็จะชอบกลิ่นดอกซากุระ หอมอ่อนๆ แต่ก็ทำให้รู้สึกสดชื่นได้ค่ะ”

ส่วน คุณแพรว-ฉัตรวรรณ ณ นคร กล่าวว่า “เป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ เวลาแพ้จะมีผื่นขึ้นที่หน้า ก็เลยต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลักเลยค่ะ ยิ่งถ้าได้รับการการันตีจากรางวัลที่น่าเชื่อถือได้ก็ยิ่งมั่นใจมากยิ่งขึ้นค่ะ”

นักศึกษาธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยศรีปทุม “น้องมินนี่-ศุจีภรณ์ เซี่ยงหวอง” ที่ล่าสุดเพิ่งคว้าตำแหน่ง “ซินเดอเรลล่า เดอะพริ้นเซส” ก็มีเคล็ดลับการดูแลผิวให้สวยใส ชุ่มชื่นเป็นธรรมชาติแบบนี้ว่า “สำหรับเคล็ดลับของมินนี่ไม่ยากเลยค่ะ หลักๆ คือทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดที่สุดที่ครั้ง ก่อนล้างหน้าก็จะล้างเครื่องสำอางด้วยเบเบี้ออย ล้างหน้าด้วยเจลอ่อนๆ ใช้ปลายนิ้ววนเป็นวงกลมเบาๆ รอบใบหน้า แล้วก็เลือกผลิตภัณฑ์ซึมซาบเร็ว ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน หรือตอนกลางคืน แค่นี้ก็ช่วยทำให้ผิวเผยความสดใสได้แล้วค่ะ”

เซเลบสาวร่างเล็ก คุณมิ้งค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “เป็นคนดูแลผิวมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีปัญหาผิวหน้า คือเป็นคนแพ้อาหารมันค่ะ ถ้าทานแล้วจะทำให้ผดผื่นขึ้นหน้า ก็เลยต้องงดอาหารมัน แล้วก็ต้องใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด้วย นอกจากจะดูเรื่องส่วนผสมที่ต้องมาจากธรรมชาติแล้ว ก็ต้องเลือกเนื้อสัมผัสให้บางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวหน้า และช่วยให้แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น เอสเซนส์ ค่ะ”

สำหรับ คุณแป๊กกี้-ฐิติยา ฮุนตระกูล เซเลบคนสวยเจ้าของร้านเบเกอรี่ชื่อดัง “เบคมินิสทรี” (Bake Ministry)เผยเคล็ดลับการดูแลผิวแห้งของเธอว่า “ด้วยความที่ทำร้านเบอเกอรี่ ต้องอบขนมอยู่หน้าเตาหลายชั่วโมงต่อวัน บวกกับเป็นผิวแห้งด้วย เพราะฉะนั้นต้องดูแลผิวอย่างดี เริ่มตั้งแต่การดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ ตลอดวัน เน้นเรื่องการล้างหน้าให้สะอาด และเลือกผลิตภัณฑ์ที่บำรุงล้ำลึก อย่างเช่น เอสเซนซ์จากสารสกัดที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวในเวลาเดียวกันค่ะ”

ด้าน คุณปอนด์-ฐานุตรา ตันอาวัชนการ สาวสวยบุคลิกดีตัวแทนสาวผิวแพ้ง่ายเผยว่า “เป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ แต่ก็เป็นคนชอบอัพเดทผลิตภัณฑ์บำรุงผิวใหม่ๆ เสมอ สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดเลยก็คือก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อน จะทดลองใช้กับผิวบริเวณท้องแขน หรือลำคอก่อนค่ะ ถ้าไม่มีอาการแพ้ก็จะเลือกใช้ต่อไปค่ะ”


ทิ้งท้ายกันที่ คุณเก๋-โสภิณ รองรัตน์ คุณแม่คนสวย เจ้าของธุรกิจสปากระเป๋าและรองเท้า “เลธเธอร์โซลูท” (Leather Solute)ตัวแทนสาวผิวมัน T Zone เผยว่า “หลักๆ ต้องเน้นมอยเจอร์ไรเซอร์ค่ะ แล้วก็เป็นคนชอบใช้ครีมกันแดดทุกวัน ลืมไม่ได้เลย แล้วก็เลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก ชอบมากที่สุดคือ ว่านหางจระเข้ และจะชอบผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อย่างกลิ่นซากุระ หรือกลิ่นพีช จะชอบเป็นพิเศษ”