เยือน 5 บาร์ลับ จิบค็อกเทลสูตรพิเศษจากนักชงมือรางวัล

การเสาะหาร้านที่มอบบรรยากาศและรสชาติการดื่มได้อย่างประทับใจ ก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเสาะหาร้านอาหารอร่อย ๆ เพราะการดื่มเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์และเป็นหนึ่งในวิธีการผ่อนคลายความเครียดและความเหนื่อยล้า

เรามี 5 บาร์ลับที่มีคอนเซ็ปต์น่าสนใจ และมีค็อกเทลรสชาติดีจากฝีมือบาร์เทนเดอร์ที่เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายการแข่งขัน Chivas Masters 2019 มาแนะนำ และคิดว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณผู้อ่านที่อยากหลีกหนีความวุ่นวายของเมืองในสมัยนี้ไปดื่มในที่ที่คนไม่เบียดเสียด ไม่พลุกพล่าน

เริ่มที่ร้าน Havana Social บาร์ลับที่ปลีกตัวออกจากความวุ่นวายใจกลางเมือง ด้วยประตูทางเข้าร้านที่ถูกล็อกไว้ด้วยรหัสปริศนา ยามเมื่อทางเข้าถูกเปิดออกจะเปรียบเสมือนประตูข้ามเวลาไปสู่ประเทศคิวบา ในยุค40s-50s ที่นี่คุณจะได้รื่นรมย์ไปกับค็อกเทลสูตรพิเศษ Undefined จากบาร์เทนเดอร์สุดครีเอทีฟ ดาวีเด แซมโบ้ (Davide Sambo) ที่ครีเอตค็อกเทลโดยใช้น้ำเชื่อมที่ทำจากข้าวหอมมะลิสูตรเฉพาะที่รังสรรค์เอง มาคนกับน้ำแข็งให้เย็นโดยไม่ต้องเชค ท็อปด้วยโฮมเมดโซดากลิ่นเชอรี่ ตกแต่งด้วยลูกมะกอกที่นำไปแช่ coconut essence และเปลือกเลมอน วิธีการดื่มก็สุดครีเอต โดยกัดลูกมะกอกแล้วจิบวิสกี้ตาม

ต่อกันที่ร้าน Q&A Bar ที่มีการตกแต่งร้านอันเป็นเอกลักษณ์ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากภายในโบกี้รถไฟจากยุคศตวรรษที่ 20 บรรยากาศในร้านจำลองการเดินทางด้วยรถไฟแห่งยุค ด้วยผนังไม้สีเข้มตัดสลับด้วยขอบโลหะโดดเด่น รถไฟแห่งศตวรรษขบวนนี้จะพาไปสู่ประสบการณ์การดื่มสุดพิเศษ ด้วยเครื่องดื่มค็อกเทล Connection ที่ครีเอตจากฝีมืออันพิถีพิถันของ อรรถพร เดอซิลวา บาร์เทนเดอร์ที่รอต้อนรับผู้โดยสารขบวนนี้อย่างเป็นกันเอง โดยแรงบันดาลใจในการครีเอตค็อกเทลตัวนี้มาจากการที่เขาชอบดื่มกาแฟ และมีแพสชั่นเรื่องกาแฟ จึงได้นำกาแฟโคลด์บริวมาเป็นส่วนผสมหลัก

สำหรับคนที่กำลังมองหา speakeasy bar ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร จะต้องหลงรัก 008 Bar บนชั้น 11 ของ Eight Thonglor ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งจากเฟอร์นิเจอร์เรียบหรูสไตล์คลาสสิก แต่ยังคงกลิ่นอายของโอลด์แฟชั่น ชั้นวางเครื่องดื่มหน้าบาร์ดีไซน์เป็นรูปรถไฟ เป็นขบวนรถไฟที่พร้อมพาคุณหลีกหนีความวุ่นวายภายนอก ด้วยค็อกเทล Shizukana ที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น จากบาร์เทนเดอร์หนุ่มไฟแรง ปรัชญา เนตรมาน

ต่อมาเป็น Liberation บาร์ลับบนชั้น 4โครงการพิมาน 49 ที่มีการตกแต่งในคอนเซ็ปต์โฆษณาชวนเชื่อของแต่ละประเทศในช่วงสงครามโลกจนถึงสงครามเย็น แสงไฟสลัวให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวเหมาะแก่การดื่มค็อกเทลจากบาร์เทนเดอร์ฝีมือดีอย่าง กฤษฏ์ ประกอบดี

เขารังสรรค์ค็อกเทลจากความชอบส่วนตัวที่ไม่ชอบดื่มวิสกี้ผสมน้ำ จึงอยากทำค็อกเทลให้อร่อยถูกใจตัวเอง โดยนำเปลือกกาแฟมาหมักเป็นคาบูชา แล้วนำไปเคี่ยวกับน้ำตาลให้ข้นขึ้น จากนั้นนำไปคนกับน้ำแข็งพร้อมวิสกี้และน้ำแร่ ได้ค็อกเทลที่ดื่มง่าย แต่ยังคงบอดี้ที่เข้มข้นและชูรสสัมผัสของวิสกี้ได้อย่างนุ่มละมุน

ร้านสุดท้ายขอลงใต้ไปที่ Gardens Bar & Gastronomy ใจกลางเมืองภูเก็ต เป็นร้านที่มีถึง 4 ชั้น คอนเซ็ปต์หลักคือการมอบบรรยากาศการแฮงเอาต์ท่วมกลางสวนสวย แต่ละชั้นตกแต่งเป็นสวนในบรรยากาศที่ไม่ซ้ำกันเลย ค็อกเทลสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่แนะนำ มีชื่อว่า Nomad

ครีเอตโดยบาร์เทนเดอร์มากประสบการณ์ อเล็กซี่ โพลทาฟสกี้ (Alexey Poltavsky) ที่นำแรงบันดาลใจของชีวิตที่เดินทางไปหลากหลายประเทศผสมผสานเข้ากับวิสกี้ เพิ่มรสชาติด้วยสตรอว์เบอรี่ และแอปเปิล ทำให้ได้ค็อกเทลรสชาติไม่หนักเกินไป ได้รสหวานเล็กน้อย พร้อมกลิ่นหอมสมุนไพรจากชาร์สตรูเช่