Mickey Go Thailand แคมเปญไทยแท้จาก Disney

หลังเกิดปรากฏการณ์ “ชิปกับเดล” เพลงฮิตติดหูที่มีสองตัวการ์ตูนชิปมังก์พายเรือขายของในตลาดน้ำแบบไทย ๆ กลายเป็นไวรัลโด่งดังภายในชั่วข้ามคืน ล่าสุดทาง Disney Thailand ก็ได้ผุดไอเดียใหม่ที่ใส่รายละเอียดความเป็นไทยผ่านตัวการ์ตูนสุดคลาสสิกตลอดกาลอย่างเจ้าหนูมิกกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ ในแคมเปญที่มีชื่อว่า “Mickey Go Thailand” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการ launch แคมเปญสินค้าแบบ localization ออกมาเอาใจแฟน ๆ ชาวไทย รวมถึงแฟน ๆ มิกกี้ เมาส์ ทั่วโลกที่รักและชื่นชอบในวัฒนธรรมท้องถิ่นของบ้านเราด้วย

ปรีชา อาชามงคล Director of Consumer Products Commercialization ประจำประเทศไทย บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลว่า ไอเดียคอลเล็กชั่น “Mickey Check-in Bangkok” ภายใต้แคมเปญ “Mickey Go Thailand” ครั้งนี้ มีความต้องการนำเสนอวัฒนธรรมไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งการไหว้ สถานที่ท่องเที่ยว อาหารไทย รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่กลายเป็นภาพจำ อย่างรถตุ๊กตุ๊กเองก็ถูกยกมาไว้ในแคมเปญนี้ด้วย ประกอบกับตัวการ์ตูน มิกกี้ เมาส์ มี core value สำคัญ คือ การถ่ายทอดความสุขให้กับผู้คนอยู่แล้ว มิกกี้ เมาส์ ที่มีฐานแฟน ๆ ชาวไทยคอยให้การสนับสนุนอย่างเหนียวแน่น จึงน่าจะเป็นตัวการ์ตูนที่ช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมไทยแบบท้องถิ่นให้กลายเป็นที่ถูกพูดถึงได้ดียิ่งขึ้น

มิกกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ ในคอลเล็กชั่นนี้จะถูกถ่ายทอดในหลากหลายอิริยาบถผ่านไอเท็มต่าง ๆ อาทิ ตุ๊กตามิกกี้-มินนี่สวมใส่ชุดไทยจักรี นุ่งผ้าขาวม้า และยังมีการใส่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มกลิ่นอายความเป็นไทยลงไปด้วยลวดลายดอกกระจัง ลายประจำยาม หรือการเพิ่มพวงมาลัย-ทัดดอกไม้ในส่วนหัวให้กับมินนี่เมาส์ ทำให้ตัวการ์ตูนกลมกลืนกับความเป็นไทยมากขึ้นไปอีก

Mickey Check-in Bangkok ถูกแบ่งออกเป็นสองธีมหลัก ๆ ได้แก่ vivid bright เน้นโทนสีสว่างสดใส เช่น สีเหลือง สีฟ้า สีชมพู และสีเขียว แสดงถึงอุปนิสัยของคนไทยที่ร่าเริงแจ่มใส ผสานกับโทนอบอุ่นอย่างสีน้ำตาล สีน้ำเงิน และสีม่วง ที่แสดงถึงความเมตตา และอ่อนน้อมถ่อมตน ส่วนธีม iconic gold เน้นโทนสีน้ำตาล-ขาว-ทอง เพื่อสื่อถึงความสง่างามของวัฒนธรรมไทยนั่นเอง

สินค้าในแคมเปญครั้งนี้มีให้เลือกสะสมกันตั้งแต่เสื้อผ้าเด็ก ตุ๊กตา เสื้อยืดผู้ใหญ่ ชุดนอน กระเป๋าสตางค์ หมอนอิง หมอนรองคอ และรองเท้าแตะ ซึ่งนอกจากสินค้าออฟฟิเชียลจากทาง Disney Thailand ก็ยังมีแบรนด์พันธมิตรอีกหลากหลายเจ้าที่เข้าร่วมแคมเปญครั้งนี้ด้วย อาทิ Uniqlo (ยูนิโคล่), Les Enphant (เล ซองฟอง), Wel-B (เวลบี), Prima Gold (พรีม่า โกลด์) และ S&P (เอสแอนด์พี) เป็นต้น รวมถึงความร่วมมือกับทาง LINE ที่จะมีการออกแบบสติ๊กเกอร์ไลน์มิกกี้ เมาส์ และมินนี่ เมาส์ ด้วยการใส่ข้อความแบบไทย ๆ เข้าไป

แคมเปญนี้จะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยตั้งแต่สิงหาคมปีนี้ จนถึงสิ้นปี 2563 แฟน ๆ ดิสนีย์ตัวยงไม่ควรพลาดที่จะเก็บสะสมไว้เป็นที่ระลึกกัน ซึ่งทางผู้บริหารยังแอบกระซิบมาด้วยว่า

นอกจากสินค้าที่จะมีการ launch ออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ทาง Disney Thailand ยังจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของอีเวนต์ออนกราวนด์ ให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับตัวการ์ตูนตัวโปรดมากขึ้นด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไร คงต้องลุ้น-ติดตามกันต่อไป