ใกล้เปิดฉากมหกรรมหนังสือระดับชาติ ยกขบวนไปอิมแพ็คครั้งแรก พร้อมจัดรถรับ-ส่งฟรี

“มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 ยกขบวนไปอิมแพ็ค (Book Expo Thailand 2019)” ใกล้เปิดฉากเข้ามาทุกทีแล้วในวันที่ 2-13 ตุลาคมนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ย้ายจากศูนย์การปรระชุมแห่งชาติสิริกิติ์ไปสถานที่ใหม่ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

งานนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “หนังสือดีมีชีวิต – Bring Content to Life” บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร มีหนังสือจากจาก 318 สำนักพิมพ์ รวมจำนวน 888 บูธ ที่จะยกทัพไปเพื่อให้นักอ่านได้พบกับประสบการณ์ที่หลากหลายทางด้านคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมหนังสือใหม่และหนังสือเดิมรวมกว่า 10,000 ปก ทั้งหนังสือการ์ตูนและหนังสือสำหรับคนรุ่นใหม่ หนังสือทั่วไป ความรู้รอบตัวและไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ นิยาย/วรรณกรรม หนังสือต่างประเทศ หนังสือเด็กและสื่อเพื่อการศึกษา หนังสือความรู้เฉพาะทาง รวมไปถึงหนังสือเก่าที่นักสะสมตามหา

ในส่วนนิทรรศการหลักของงานครั้งนี้เป็นนิทรรศการ Bring Content to Life ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เข้าชมผ่านกิจกรรมและเรื่องราวการอ่านในรูปแบบต่าง ๆ วิวัฒนาการการอ่านแต่ละยุคสมัย หนังสือ AR และหนังสือ pop-up ที่สื่อให้เห็นถึงการนำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาผสมผสาน บูรณาการกับสื่อที่หลากหลาย หรือประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีและสื่อที่เข้ากับยุคสมัย สามารถเข้าถึงผู้อ่านมากยิ่งขึ้น

ส่วนเสวนาก็ยังอัดแน่นเหมือนเดิม มีทั้งกองทัพนักคิดนักเขียนตั้งแต่นักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติ นักคิดชั้นครูและนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เหล่าศิลปินดาราที่ถ่ายทอดแง่มุมทางความคิดผ่านตัวหนังสือ และนักเขียนนิยายวาย (Yaoi) ยอดนิยมจากแอปพลิเคชันจอยลดา พร้อมนักแสดงจากซีรีส์สุดฮอต

นอกจากนี้ยังมีงานเสวนาน่าสนใจที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาดอย่าง เด็กไทยรักษ์โขนไทย, เพศศึกษาไม่น่าอาย:สร้างความเข้าใจให้ลูกน้อยผ่านหนังสือ “Sex Education: เรื่องไม่ลับฉบับคุณหนู” และ 100 เทคนิคค้นหาอัจฉริยะในตัวลูก เป็นต้น

งานนี้สำหรับคนที่ไม่อยากหอบหนังสือกลับบ้านเองให้หนักก็สามารถกลับบ้านตัวเปล่าได้เลย เพราะมีบริการจัดส่งหนังสือโดยKerry ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% รวมถึงฟรีอุปกรณ์แพ็คและบริการช่วยแพ็คด้วย

เรื่องที่หลายคนกังวลทีสุดก็คือการเดินทาง งานนี้มีบริการขนส่งสาธารณะหลายทาง ทั้งบริการรถตู้ฟรี จากสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี – อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันจันทร์ – ศุกร์ จำนวน 10 คัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์เพิ่มเป็น 15 คัน และบริการรถ ขสมก.พิเศษจากสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี – อิมแพ็ค เมืองทองธานี และส่วนลดพิเศษจาก Grab และ Smart Taxi ติดตามรายละเอียดการเดินทาง โปรโมชั่นและกิจกรรมในงานได้ทาง เฟซบุ๊ก Book Thai