RE: CYCLE จักรยาน Velosophy จากแคปซูลกาแฟ Nespresso

ปัจจุบันเราเข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคเล็งเห็นถึงความสำคัญในการรักษ์โลกและการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ถึงขนาดที่ผู้บริโภคต้องการรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่นำมารีไซเคิลจะถูกแปรรูปเป็นอะไรต่อไป ฝั่งแบรนด์ต่าง ๆ ก็ตื่นตัวกับการรีไซเคิลมากกว่าสมัยก่อน อย่างสองแบรนด์สัญชาติสวิส คือ เนสเพรสโซ (Nespresso) และเวโลโซฟี (Velosophy) ก็ได้โชว์ไอเดีย

บรรเจิดในการรีไซเคิล โดยร่วมกันรังสรรค์จักรยานที่นำอะลูมิเนียมของแคปซูลกาแฟใช้แล้วมารีไซเคิลใหม่สร้างสรรค์จักรยานรุ่น RE: CYCLE (รี: ไซเคิล) เพื่อให้ผู้คนได้เห็นประโยชน์ของอะลูมิเนียมที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ และเป็นการเชิญชวนให้แฟน ๆ เนสเพรสโซนำแคปซูลกาแฟใช้แล้วกลับมาคืนเพื่อให้เนสเพรสโซนำไปรีไซเคิลต่อไป จักรยานรุ่นนี้ใช้โมเดลทรงคลาสสิกของเวโลโซฟีที่มาในสีม่วงสดใส เพื่อให้สอดคล้องกับสีแคปซูลกาแฟ อาร์เปกจิโอ (Arpeggio) อันโด่งดังของเนสเพรสโซ ตกแต่งด้วยกระดิ่งทรงคล้ายแคปซูล ตะกร้าด้านหน้าสามารถวางแก้วกาแฟได้ ทำให้คอกาแฟสามารถเพลิดเพลินไปกับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้นอกบ้าน

ฌอง-มาร์ค ดูวัวแซง (Jean-Marc Duvoisin) ซีอีโอของเนสเพรสโซ กล่าวว่า เนสเพรสโซพยายามทำให้คอกาแฟมองเห็นถึงโอกาสในการนำอะลูมิเนียมจากแคปซูลกาแฟกลับมาใช้ใหม่ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์เวโลโซฟี โดยได้ผสมผสานสไตล์สุดเก๋เข้ากับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้กับผู้ใช้อย่างแท้จริง และทำให้แบรนด์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรีไซเคิลด้วยการนำแคปซูลใช้แล้วมาสร้างสรรค์เป็นจักรยานที่สวยงาม

“การร่วมงานกันครั้งนี้เวโลโซฟีได้มอบแรงบันดาลใจให้เรามากมาย และผมหวังว่าจักรยาน RE: CYCLE จะมอบแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันกลับมารีไซเคิลกันนะครับ”

นอกจากร่วมผลิตจักรยานกับเวโลโซฟีแล้ว เนสเพรสโซได้ร่วมกับ การองดาช(Caran d”Ache) แบรนด์เครื่องเขียนชื่อดังสัญชาติสวิส สร้างสรรค์ปากกาลูกลื่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่ทำจากอะลูมิเนียมแคปซูลกาแฟรีไซเคิลด้วยเช่นกัน

สำหรับลูกค้าเนสเพรสโซในประเทศไทย สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการรีไซเคิลได้ เพียงแค่นำแคปซูลที่ใช้แล้วนำไปยังจุดรับแคปซูลใช้แล้วที่เนสเพรสโซบูติคทุกสาขา รวมถึงจุดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด (เชียงใหม่, ภูเก็ต, หาดใหญ่ และโคราช)