6 ไฮไลต์เมืองไทเป ห้ามพลาด เมื่อไปเยือนไต้หวัน

ไต้หวันถือเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่คนไทยนิยมไปเยือนด้วยหลาย ๆ เหตุผล ทั้งเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรม มีอาหารการกินที่ถูกปากคนไทย มีธรรมชาติที่คงความอุดมสมบูรณ์ และมีความทันสมัย-ศิวิไลซ์ เป็นประเทศพัฒนาแล้วทัดเทียมประเทศแถวหน้าของโลก

สำหรับใครที่เตรียมตัววางแผนจะไปลุยไต้หวัน แต่ยังไม่ได้วางแพลน หรือโปรแกรมยังไม่แน่น “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” มี 6 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อไปเยือนไต้หวัน ซึ่งคัดเลือกและแนะนำโดยการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย มาให้ลองดูเผื่อเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม

1.ตึกไทเป 101

แลนด์มาร์กจุดแรกที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปถึงไต้หวัน คือตึกไทเป 101 ถือเป็นตึกที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 ของโลก ตั้งตระหง่านเสียดฟ้าใจกลางเมืองไทเป และเป็นศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้งสุดหรู จำหน่ายของที่ระลึก สินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ มากมาย ไฮไลต์เด็ดของที่นี่คือ จุดชมวิวบนยอดตึก สามารถขึ้นไปชมความสวยงามของเมืองไทเปแบบ 360 องศา ถ้าไปเที่ยวถึงไทเปทั้งที ไม่เช็กอินที่ตึกนี้เหมือนไปไม่ถึงเลยก็ว่าได้

2.อนุสรณ์สถานเจียง ไคเช็ก

อีกสถานที่แนะนำสัญลักษณ์ของเมืองไทเป แหล่งรวบรวมความงดงามของสถาปัตยกรรมแบบจีน ตั้งอยู่ตรงกลางจัตุรัสเสรีภาพ ภายในเป็นพิพิธภัณฑ์ มีสวนที่ตกแต่งและออกแบบให้มีกลิ่นอายสไตล์แดนมังกร อาคารประดิษฐานรูปปั้นของเจียง ไคเช็ก บุคคลสำคัญที่นำพาไต้หวันมาถึงทุกวันนี้ แถมที่นี่ยังมีมุมให้นักท่องเที่ยวเดินชิล ๆ ชมธรรมชาติ และถ่ายรูปบันทึกความทรงจำไว้หลายจุดอีกด้วย

3.หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

สถานที่เที่ยวยอดฮิต เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่บนภูเขาที่อยู่ริมทะเลในเขตเมืองนิวไทเป โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันสวยงามที่ต้องไปสัมผัสด้วยสายตาของตัวเอง บรรยากาศมีความคล้ายกับหมู่บ้านชนบทของประเทศญี่ปุ่น แต่เสน่ห์ของที่นี่คืออาคารไม้โบราณ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัส ตลอดทางเดินตกแต่งประดับประดาด้วยโคมไฟจีนสีแดง มีร้านอาหาร ร้านค้า รวมถึงโรงน้ำชาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิล จะไปช่วงกลางวันหรือช่วงเย็นก็จะได้สัมผัสความสวยงามที่แตกต่างกัน

4.ตลาดกลางคืนซื่อหลิน

ตลาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเมืองไทเป สามารถออกมาเดินเล่นสบาย ๆ ได้ในยามค่ำคืน ที่สำคัญคือมีอาหารสตรีตฟู้ดสไตล์ไต้หวันให้เลือกอิ่มท้องกว่า 100 ร้านในราคาเบา ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งช็อปปิ้งที่เต็มไปด้วยร้านรวงจิปาถะ ทั้งรองเท้า เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของฝากต่าง ๆ

5.วัดหลงซาน

วัดเก่าแก่ชื่อดังของไต้หวันที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม มีชื่อเสียงในเรื่องการขอคู่ครอง และยังได้รับความนิยมด้านเครื่องรางต่าง ๆ อีกด้วย ภายในวัดมีเทพเจ้าหลายพระองค์ รวมถึงเทพเจ้าเฒ่าจันทรา ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีน หากคนโสดได้มากราบไหว้ขอพรในเรื่องความรักด้วยการบูชาด้ายแดงจะประสบความสำเร็จพบกับรักแท้ที่ตั้งใจไว้

6.วัดหนานคุนเซินไต้เทียน


วัดเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไต้หวัน ทางเข้าวัดมีซุ้มประตูสวยงามยิ่งใหญ่ ภายในอาคารมีการตกแต่งอย่างสวยงามและเป็นที่ประทับของ “เทพเจ้า 5 พระองค์” หรือที่เรียกรวมกันว่า “อู่ฟู่เซียนสุ้ย” (โหงวหวังเอี้ย) เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของประเทศไต้หวัน ได้แก่ เทพเจ้าหลี่หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าฉือหู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าอู๋หู่เซียนสุ้ย เทพเจ้าจิวหู่เซียนสุ้ย และเทพเจ้าฟางหู่เซียนสุ้ย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวไต้หวัน นิยมไปขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ทั้งการงาน การเงิน ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ