เกม GTA V เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทาง Epic Games Store แล้ว

Epic Games แจกเกม GTA V ให้ดาวน์โหลดฟรี ถึง 21 พ.ค. นี้

ถือเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงเกมส์ หลังจาก Epic Games Store ได้สร้างความประหลาดใจให้กับเกมเมอร์ทั่วโลก ด้วยการเปิดให้ดาวน์โหลดเกม GTA V ฟรี โดยไม่เสียค่าใชจ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ แวดวงเกมต่างให้วามสนใจเกี่ยวกับกระแสข่าวลือว่า Epic Games Store จะเปิดให้ดาวน์โหลดเกม Grand Theft Auto V หรือ GTA V ฟรี หลังจากบริษัทได้โพสต์วิดีโอโฆษณาที่ระบุว่าจะแจกเกม GTA V ให้ดาวน์โหลดฟรี แต่โฆษณาดังกล่าวถูกลบออกไปในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ข่าวลือดังกล่าวได้รับการยืนยัน เมื่อเว็บไซต์ของ Epic Games Store ได้เปิดให้ดาวน์โหลด GTA V ฟรี จนถึงวันที่ 21 พ.ค. นี้ โดยสามารถดาวน์โหลดเกมมาไว้ในเครื่องและเล่นได้ตลอดไป ไม่ใช่เพียงแค่การทดลองเล่นเท่านั้น นอกจากนี้ เวอร์ชั่นทีปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรีนั้นจะมาในรูปแบบของ Premium Edition อีกด้วย

สำหรับเกม GTA V ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี 2013 เป็นหนึ่งในเกมที่มียอดขายสูงสุดในโลก ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 120 ล้านชุด โดย เว็บไซต์ Epic Games อธิบายเนื้อหาของเกมเอาไว้ว่า “เมื่อนักเลงข้างถนนอายุน้อย โจรปล้นธนาคารที่วางมือแล้ว และคนโรคจิตที่น่าสะพรึงรนหาเรื่องเดือดร้อน พวกเขาต้องทำการปล้นสุดอันตรายเพื่อเอาตัวรอดในเมืองที่ไม่สามารถไว้ใจใคร แม้แต่พวกเดียวกันเอง” โดยผู้เล่นและถูกกำหนดว่าไม่เหมาะกับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

อุตสาหกรรมเกมช่วงล็อกดาวน์

เว็บไซต์ Gamepressure วิเคราะห์ว่าการปล่อย GTA V ให้ดาวน์โหลดฟรีครั้งนี้ อาจเป็นประโยชน์ในแง่ธุรกิจ  เพราะนอกจากจะเป็นการขยายฐานผู้เล่นแบบก้าวกระโดดแล้ว Epic Games ยังจะสามารถทำเงินเพิ่มจากการที่ผู้เล่นใช้เงินซื้อของหรือส่วนเสริมต่างๆ ในเกมได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เกมเมอร์หลายคนยังตั้งข้อสังเกตว่า การแจกฟรีครั้งนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะสร้างกระแสรองรับการเปิดตัว GTA ภาคถัดไป

ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่หลายประเทศประกาสมาตรการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ยอดขายของเกมคอนโซลทั่วโลกเพิ่มขึ้นจากเดือน ก.พ. ถึง 64% และสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 11%