#SAVEร้านแถวบ้าน ส่งฟรี 3 กม. ทีเด็ด LINE MAN ดีทั้งกับลูกค้า ร้าน คนขับ

สิ่งหนึ่งที่เราเห็นชัดเจนในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คือ แพลตฟอร์มบริการสั่งและส่งอาหารเป็นที่พึ่งยามยากของคนในสังคมเมือง ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายเจ้า

การมีตัวเลือกให้เลือกใช้บริการมากก็ดี แต่บางทีมีมากเกินก็เลือกยากอีก เวลาจะเลือกใช้บริการแพลตฟอร์มสั่งอาหาร 2 อย่างแรกที่คนทั่วไปจะคำนึงถึงก็คงจะเป็น หนึ่ง-เจ้านี้มีบริการร้านที่เราอยากกินหรือเปล่า และสอง-ถ้าร้านที่เราอยากกินมีอยู่ในระบบของหลายเจ้า แล้วเจ้าไหนค่าบริการน้อยกว่ากัน นอกจากนั้นก็คงจะเป็นเรื่องโปรโมชั่น แคมเปญต่าง ๆ ที่แบรนด์ไหนจะออกมาถูกใจลูกค้ามากกว่ากัน

ตอนนี้ซึ่งยังอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม แม้ว่ามาตรการต่าง ๆ คลายออกบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ปกติ ร้านอาหารส่วนใหญ่ก็ยังคงได้รับผลกระทบกันอยู่ ซึ่งนั่นเป็นภาวะที่น่าเห็นใจ

ในสถานการณ์แบบนี้ก็มีแคมเปญที่น่าสนับสนุนจากแบรนด์สีเขียว ไลน์แมน (LINE MAN) ที่ออกแคมเปญ “เคียงข้างกันไปทุกมื้อ” เพื่อสร้างประโยชน์อย่างสมดุลให้แก่ทั้งลูกค้า พันธมิตรร้านอาหาร และพนักงานขับรถส่งอาหาร ซึ่งในแคมเปญนี้ชูโมเดลส่งฟรีในระยะ 3 กม.แรก ซึ่งมาพร้อมกับ #SAVEร้านแถวบ้าน

แคมเปญนี้น่าจะถูกใจลูกค้าด้วยหลาย ๆ เหตุผล หนึ่งเลย ด้วยความที่เรามีความเห็นใจร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว พอเห็น #SAVEร้านแถวบ้าน ก็ยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกร่วม อยากสั่งอาหารร้านใกล้ ๆ บ้าน ขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าตัวเองได้ประโยชน์ด้วย เพราะไม่ต้องจ่ายค่าส่งอาหาร อีกทั้งการสั่งอาหารร้านใกล้บ้านก็จะไม่ต้องรอนานมาก และอาหารจะมาถึงในสภาพที่ยังร้อนอยู่ หรือถ้าเป็นพวกเครื่องดื่มเย็น ก็คาดหวังได้ว่าน้ำแข็งจะยังไม่ละลายมากจนทำให้เสียรสชาติ เรียกว่าผู้บริโภคก็ได้ประโยชน์หลายอย่าง

โมเดล #SAVEร้านแถวบ้าน เป็น 1 ใน 3 แกนหลักของแคมเปญ “เคียงข้างกันไปทุกมื้อ” ซึ่งมีที่มาจากฐานข้อมูลที่ชี้ว่า ลูกค้าของไลน์แมนสัดส่วน 1 ใน 3 สั่งอาหารในระยะทางใกล้ ๆ ไลน์แมนจึงชูโมเดลส่งฟรี 3 กม.แรก (เฉพาะร้านที่ร่วมรายการ และสาขาที่กำหนด) เพื่อกระตุ้นยอดสั่งอาหาร ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อร้านและคนขับรถส่งอาหาร โดยบริการนี้ครอบคลุมพื้นที่บริการในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ชลบุรี และเชียงใหม่

ถึงแม้จะส่งฟรีเฉพาะร้านที่ร่วมรายการ แต่ว่าในแต่ละย่านก็มีร้านอาหารเข้าร่วมรายการให้เลือกเยอะเลยล่ะ ยกตัวอย่าง เช่น ย่านลาดพร้าว ก็มีให้เลือกมากกว่า 10 ร้าน ได้แก่ ครัวเมืองเว้ ลาว ญวน, ยำปรี๊ดแตก Chokchai4, แซ่บยกครก ลาดพร้าววังหิน 71, ข้าวขาหมูเล่าคุงกี่, กะบับไก่ชีสโชคชัย 4, เฮงยอดผัก สตรีวิทยา 2, ล้านเหนือน่าน โชคชัย 4, Thai-Denmark Milk Land milkland The Crystal Park, จ้าวเนื้อ โชคชัย 4, ครัวเบากบาล, ข้าวเหนียวมะม่วงแม่อ๊อด โชคชัย 4, เหนียวไก่วังหิน ลาดพร้าว วังหิน

นนทบุรี มีร้านข้าวเหนียวมะม่วงคุณดำ บางศรีเมือง, ครัวรสใต้, เบียร์วุ้นคุณอ๋อย, ส้มตำยำจี๊ดจ๊าด, หมูปลาร้าสายซิ่ง, ซูชิคำโตโต ซอยวัดลาดปลาดุก, ผัดไทปะ, ยำแซ่บบาร์, ร้านครัวลิลเบิร์ด มบ.รัตนาธิเบศร์

ปทุมธานี มี LUX Cafe, ยำทูยู Deliver, กูโรตีชาชัก ลำลูกกา คลอง 2, ข้าวหมกไก่สิตา, ขาหมูศรีภิญโญ, แซ่บคูณสอง, ญ.หญิงกะเพราถาด ตลาดสัมมากรเมืองเอก, ตำยำยั่ว By โบตั๋น ม.กรุงเทพ รังสิต, ลาวแซ่บ

ถ้าใครเริ่มหิวและสนใจแคมเปญนี้ ลองเข้าไปเลือกดูร้านแถวบ้านในแอปพลิเคชั่นไลน์แมนได้เลย