Healthiful แหล่งรวมสินค้าของคนรักสุขภาพ ครบ จบในที่เดียว

การใส่ใจรักสุขภาพไม่ใช่แค่เทรนด์ แต่เป็นวิถีชีวิตที่ทุกคนอยากใช้-อยากมี เพียงแต่ปัจจัยในชีวิตของคนเราไม่ได้พร้อมที่จะมีวิถีชีวิตแบบ “รักสุขภาพ” ได้ทุกคน บางคนติดขัดปัจจัยเรื่องเงินทอง บางคนติดขัดปัจจัยเรื่องเวลา เรื่องสถานที่ ฯลฯ


ถ้าพูดถึงเฉพาะคนที่มีกำลังซื้อมากพอก็ยังอาจติดขัดเรื่องความไม่สะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ เพราะความพิถีพิถันในการเลือกกินเลือกใช้ของคนรักสุขภาพที่ไม่ง่ายเหมือนการใช้ชีวิตทั่วไป อย่างเช่น การจะหาซื้อสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพ ก็ไม่ได้มีขายอยู่ทั่วไป ต้องไปแหล่งเฉพาะเท่านั้น แล้วก็มีปัญหาอีกว่า ถ้าไปร้านขายผักเพื่อสุขภาพ ก็จะได้แค่ผัก ถ้าอยากได้อาหารอย่างอื่น หรือต้องการสแน็ก หรือต้องการอาหารเสริมต่าง ๆ ก็ต้องไปที่อื่นอีก

ดังนั้น การมีร้านที่รวมสินค้าตามความต้องการของคนรักสุขภาพไว้ในที่เดียวก็คงตัดความยุ่งยากออกไปได้เยอะเลย ซึ่งเราอยากบอกข่าวดีว่า มีร้านแบบที่รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียวเปิดให้บริการแล้ว

ร้านที่ว่านี้คือ Healthiful (เฮลธิฟูล) เป็นแบรนด์ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพ จากเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ที่เพิ่งเปิดสาขาแรกที่ท็อปส์ มาร์เก็ต ในเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เมื่อเร็ว ๆ นี้ และจะทยอยเปิดสาขาอื่น ๆ ตามมา โดยเน้นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

ในวันเปิดตัวร้าน สเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทล บอกว่า การเปิด Healthiful ร้านจำหน่ายสินค้าและอาหารเพื่อสุขภาพครบวงจรแห่งแรกของไทย พัฒนามาจากการเก็บและศึกษาข้อมูลความต้องการของลูกค้า พร้อมวิเคราะห์จากฐานข้อมูล The 1 ของกลุ่มเซ็นทรัล ที่มีสมาชิกกว่า 17.3 ล้านคน

“เราเล็งเห็นการเติบโตของเทรนด์ความต้องการสินค้าสุขภาพที่หลากหลาย และเฉพาะเจาะจงส่วนบุคคลมากขึ้น เพื่อดูแลตัวเองและครอบครัวให้แข็งแรงดูดีอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม การเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับเป็นตัวเร่งให้ทุกคนบนโลกใบนี้ต้องปฏิวัติตนเอง ก่อให้เกิดเทรนด์การใช้ชีวิตปกติวิถีใหม่ ที่เป็น new normal ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเป็นอันดับแรกเพื่อให้ห่างไกลจากโรค และอาหารคือปัจจัยขั้นพื้นฐานในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ทำให้ผู้บริโภคยุคใหม่ต้องการความมั่นใจมากขึ้นว่า สินค้าที่เลือกนั้นต้องมีมาตรฐาน ปลอดภัย และมีความสะอาด Healthiful จึงเป็นคำตอบของลูกค้าในยุคนี้” บอสแห่งเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลกล่าว

Healthiful มาพร้อมสโลแกน “Nature’s Delights for a Healthy Life เติมสุขจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพยั่งยืน” คัดสรรสินค้าเข้ามาวางขายมากถึง 1,700 รายการ ทั้งผัก ผลไม้ อาหารพร้อมทาน ผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ไปจนถึงสินค้า personal care และ cleaning ที่ขายในรูปแบบ refill station เพื่อลดการก่อขยะพลาสติก

สินค้าในร้านถูกแบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่ organic สินค้าออร์แกนิกทั้งจากไทยและต่างประเทศ ซึ่งทุกไอเท็มผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี ต้องมีตราสัญลักษณ์รับรองเท่านั้น, natural สินค้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, vegan & plant-based ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ไม่บริโภคเนื้อสัตว์, health-specific ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้แพ้อาหาร และผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและโภชนาการเป็นพิเศษ, nutrition boost ผลิตภัณฑ์ที่มีการเติมส่วนผสมหรือสารอาหารเพิ่มเข้าไปเพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น

จุดเด่นอย่างหนึ่งของร้านนี้ คือ มีสินค้านำเข้าที่ไม่มีขายที่ร้านอื่น ซึ่งจะจัดแยกเชลฟ์ไว้ พร้อมป้ายกำกับว่า “มีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น”

จุดเด่นอีกอย่างก็คือ มีบริการให้คำปรึกษาโดยนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ ซึ่งเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ได้ลงนามความร่วมมือกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล นำองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมอาหาร และโภชนาการมาใช้ในการพัฒนาร้าน ขณะเดียวกันพนักงานทุกคนก็ผ่านการอบรมด้านโภชนาการพื้นฐานจากสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล มาแล้ว จึงสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้อย่างมั่นใจ


ด้วยความที่มีสินค้าให้เลือกครบ หลากหลาย ไปที่เดียวจบ เชื่อว่าร้านนี้จะทำให้ชีวิตของคนรักสุขภาพง่ายขึ้นเยอะจริง ๆ