ชมนิทรรศการผลงานจริงของ ANDY WARHOL ครั้งแรกในไทย

นิทรรศการผลงานศิลปะของศิลปินระดับโลกถูกจัดขึ้นในเมืองไทยถี่ขึ้นในระยะหลัง ๆ แต่ไม่บ่อยที่เป็นการจัดแสดงผลงานจริง ดังนั้นนิทรรศการ ANDY WARHOL : POP ART ที่จัดแสดงอยู่ในช่วงนี้จึงเป็นนิทรรศการที่พิเศษมาก เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการนำ “ผลงานจริง” ของ แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ผู้ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งพ็อปอาร์ตมาจัดแสดงในเมืองไทย

นิทรรศการ ANDY WARHOL: POP ART ที่ RCB Galleria ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก นำผลงานออริจินอลของแอนดี้ วอร์ฮอล ศิลปินพ็อปอาร์ตระดับโลกชาวอเมริกันจำนวน 128 ชิ้น มาจัดแสดงในที่เดียว ซึ่งผลงานทั้ง 128 ชิ้นนี้เป็นคอลเล็กชั่นส่วนตัวของ มิสเตอร์จันฟรังโก โรซินี (Gianfranco Rosini) นักสะสมผลงานศิลปะชาวอิตาเลียนที่เป็นแฟนตัวยงของแอนดี้ วอร์ฮอล

ในนิทรรศการนี้นำเสนอผลงานของแอนดี้ วอร์ฮอล โดยแบ่งเป็น 4 โซน ตามประเภทของผลงาน ประกอบด้วย 1.ภาพถ่ายบุคคล 2.ภาพถ่ายคนดัง 3.นิตยสารและปกอัลบั้ม 4.การพิมพ์แบบซิลก์พรินติ้ง และงานประติมากรรม กว่าจะเกิดเป็นนิทรรศการที่ยิ่งใหญ่และสำคัญครั้งนี้ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ได้เตรียมงานเป็นเวลากว่า 2 ปี ด้วยความหวังให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงผลงานศิลปะที่นับได้ว่าเป็นไอคอนแห่งศตวรรษที่ 20 ได้อย่างทั่วถึง นับเป็นโอกาสที่ดีมากจริง ๆ ของผู้สนใจศิลปะในเมืองไทย


สำหรับแฟน ๆ ของแอนดี้ วอร์ฮอล และผู้สนใจ สามารถเข้าชมนิทรรศการได้จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ที่ RCB Galleria ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ซื้อบัตรได้ที่ www.ticketmelon.com หรือที่ RCB Gallery Shop ชั้น 1