เครือมติชนจัดเต็ม งานมหัศจรรย์พรรณไม้ ที่มติชนอคาเดมี 29-31 ต.ค.นี้

งานเส้นทางเศรษฐี

เครือมติชนจัดใหญ่ ! “มหัศจรรย์พรรณไม้” ขนทัพไม้ด่างหายากรวมกว่า 15 ล้านบาท เปิดให้ชมจุใจ! 29-31 ต.ค.นี้

กระแสไม้ด่างยังแรงดีไม่มีตก ทั้งยังเป็นช่องทางสร้างรายได้ในยุคนิวนอร์มอล นิตยสารเทคโนโลยีชาวบ้าน และเส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ในเครือมติชน จึงร่วมกันจัดงาน “เกษตรมหัศจรรย์ วันเส้นทางเศรษฐี” ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00-18.00 น.ที่มติชนอคาเดมี

ชูไฮไลต์ “มหัศจรรย์พรรณไม้” คัดไม้เด่น เฟ้นไม้เด็ด พบกล้วยแดงอินโด ค่าตัว 7 หลัก เสริมทัพความเอ็กซ์คลูซีฟด้วยไม้ประดับหายากตระกูลมอนสเตอร่า รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท มาให้ทุกคนได้ชมอย่างจุใจ โดยจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

ภายในงาน พบไม้หายากจาก นิรินาทย์ เธียรวรโชค เจ้าของสวน The Lord of the Garden สวนเดอะลอร์ด ผู้เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วประเทศ เมื่อควักกระเป๋าซื้อกล้วยด่างแดงอินโดในราคา 10 ล้านบาท ที่จะนำไม้ด่างหลักล้านบาทมาให้ชมอย่างใกล้ชิด

รวมทั้ง จิรวุฒิ พัฒนพงศ์พิบูล แห่ง Avatar Garden ที่นำต้นมอนสเตอร่าด่างมินต์ มูลค่า 4.9 ล้านบาท ต้นจินนี่ด่างหรือมอนสเตอร่าด่างพันธุ์จิ๋ว ราคา 3 ล้านบาท และต้นคาราเมลมาร์เบิล หรืออีกชื่อคือต้นฟิโลเดนดรอน พินนาค ราคา 6 แสนบาท มาให้ชมแบบเต็มอิ่ม

มอนสเตอร่า มินต์
จิรวุฒิ พัฒนพงศ์พิบูล แห่ง Avatar Garden นำมอนสเตอร่า มินต์ มูลค่า 4.9 ล้านบาท มาแสดงในงาน “เกษตรมหัศจรรย์ วันเส้นทางเศรษฐี”

พลาดไม่ได้ ! กับกิจกรรม “สัมมนาออนไลน์” จากทั้งนิรินาทย์และจิรวุฒิ ในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ผ่านเฟซบุ๊กเทคโนโลยีชาวบ้าน เส้นทางเศรษฐี และข่าวสด วันที่ 31 ตุลาคมนี้

เริ่มด้วยหัวข้อ “มหัศจรรย์กล้วยด่างแดงอินโด พันธุ์ไม้สร้างเงินล้าน” เวลา 14.05-14.35 น. ที่นิรินาทย์จะมาเผยทุกเคล็ดลับการลงทุนกล้วยด่างแบบเต็ม ๆ เป็นที่แรก

“งานนี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับคนที่อยากเริ่มต้น หรือคนที่กำลังศึกษาเรื่องกล้วยด่าง ที่จะเป็นแหล่งเริ่มต้นไอเดียหรือจุดประกายทำธุรกิจนี้ เพราะความจริงแล้วธุรกิจนี้ไม่จำเป็นต้องมีพนักงานหรือลูกจ้างมากมายก็สามารถประสบความสำเร็จได้ หรือใครที่มีอาชีพประจำอยู่แล้วแต่อยากมีรายได้เสริม ธุรกิจกล้วยด่างก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มรายได้” เจ้าของสวน The Lord of the Garden สวนเดอะลอร์ด บอก

ต่อด้วยหัวข้อ “ไขความลับ ไม้ด่างสร้างเงิน” เวลา 14.45-15.15 น. ซึ่งจิรวุฒิพร้อมเปิดกลยุทธ์เด็ดๆ ในการทำธุรกิจไม้ด่าง เพื่อให้ทุกคนสามารถสร้างรายได้จากไม้ด่างได้จริง

ไม้ด่าง
“บางคนมองว่าธุรกิจไม้ด่างเป็นเหมือนธุรกิจลูกโซ่ หรือเป็นแค่แมงเม่าบินเข้ากองไฟ แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เพราะธุรกิจนี้มีมานานแล้ว และมีส่วนแบ่งทางการตลาดค่อนข้างใหญ่และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในกิจกรรมสัมมนาออนไลน์นี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนที่กำลังวางเป้าหมายอยากเริ่มปลูกไม้ด่าง หรือพันธุ์ไม้หายากต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเอง พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับทำอย่างไรให้สามารถเป็นส่วนหนึ่งในตลาดไม้ด่าง” จิรวุฒิแห่ง Avatar Garden บอก

ภายในงาน “เกษตรมหัศจรรย์ วันเส้นทางเศรษฐี” ยังมีโซน “GREEN MARKET” ตลาดต้นไม้ พบร้านไม้ประดับและร้านสินค้าเกษตรแปรรูป อาทิ ร้าน The Lord of the Garden ร้าน Avatar Garden ร้าน ๑,๐๐๐ พฤกษาฟาร์ม จ.กาญจนบุรี กลุ่มขนุนทะวายปีเดียว T8 ประเทศไทย จ.จันทบุรี สวนสมบัติกล้วยด่าง จ.นนทบุรี ผลไม้หวานเจี๊ยบ จ.พิจิตร ฯลฯ ให้ได้เลือกช็อปไม้ประดับสวย ๆ ติดมือกลับไปอีกด้วย

ไม้ด่าง

ทั้งนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหว ข้อมูลข่าวสาร หัวข้อสัมมนาออนไลน์ที่น่าสนใจ ในงาน “เกษตรมหัศจรรย์ วันเส้นทางเศรษฐี” รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ได้ทางแพลตฟอร์มออนไลน์และสิ่งพิมพ์ในเครือมติชน อาทิ เทคโนโลยีชาวบ้าน เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ มติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ