ประวัติ พัคมินยอง นางเอกเกาหลี มีข่าวเดตกับ CEO บริษัทการเงิน

พัคมินยอง
เครดิตภาพ : ไอจี rachel_mypark

ประวัติ “พัคมินยอง” นางเอกเกาหลีชื่อดัง หลัง Dispatch สื่อเกาหลีเผยว่าเดตกับ CEO บริษัทด้านการเงิน

วันที่ 29 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ Dispatch สำนักข่าวชื่อดังเกาหลีใต้รายงานข่าวว่า “พัคมินยอง (Park Min-Young) นางเอกสาวชื่อดัง กำลังออกเดตกับ CEO บริษัทดัง

“ประชาชาติธุรกิจ” จึงรวบรวมประวัติส่วนตัวและผลงานเด่นของนางเอกสาวพัคมินยอง

“พัค มิน-ยอง (Park Min-Young) เกิดวันที่ 4 มีนาคม 2529 ปัจจุบันอายุ 36 ปี ที่ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะการละครและภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยทงกุก และปริญญาโท Graduate School of Imaging (ภาควิชาศิลปะการแสดง) มหาวิทยาลัยเดียวกัน

โดยพัคมินยองก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนางแบบโฆษณาของ SK Telecom เมื่อปี 2548 จากนั้นเธอได้แสดงซีรีส์ซิตคอมเรื่องแรกแนวเรื่อง Unstoppable High Kick! ในปี 2549 โดยพัคมินยองรับบทเป็น คังยูมี แฟนสาวของพระเอก ซึ่งผลงานชิ้นนี้ของพัคมินยองทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก MBC Entertainment Awards

ต่อมาเธอก็ได้ไปปรากฏตัวในซีรีส์ I Am Sam ในปี 2550 และได้รับรางวัล KBS Drama Awards สาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จากนั้นพัคมินยองได้แสดงซีรีส์เรื่อง Hometown of Legends, Ja Myung Go และ Running, Gu

พัคมินยองเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทนำประกบ “พัคยูชอน” ในซีรีส์เรื่อง Sungkyunkwan Scandal เมื่อปี 2553 โดยเธอรับบทเป็น คิม ยุฮี หญิงสาวผู้ตกยากที่ต้องปลอมตัวเพื่อรับจ้างสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังในสมัยโชซอน

นอกจากนี้ ในเรื่องนี้ยังมี “ซงจุงกิ” และ “ยูอาอิน” นักแสดงชื่อดังร่วมประชันบทบาทอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้เธอได้รับรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมในละครยาวปานกลาง รางวัล Netizen’s Award และนักแสดงคู่ยอดเยี่ยม ร่วมกับยูชอน จากเวที KBS Drama Awards

ปี 2554 พัคมินยองได้แสดงซีรีส์แนวแอ็กชั่นเรื่อง City Hunter ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง โดยเรื่องนี้เธอรับบทเป็น “คิม นานา” บอดี้การ์ดสาว ประกบคู่ “ลี มินโฮ” อดีตแฟนหนุ่ม

จากนั้นพัคมินยองก็ได้มีผลงานการแสดงหลายเรื่องด้วยกัน ได้แก่ Glory Jane, Time Slip Dr. Jin, A New Leaf, Healer, Remember, City of Time และ Queen for Seven Days

ปี 2561 พัคมินยองแสดงซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่สร้างมาจากเว็บตูนชื่อดังเรื่อง What’s Wrong with Secretary Kim หรือชื่อภาษาไทยคือ รักมั้ยนะเลขาคิม? โดยเธอรับบทเป็น คิม มีโซ เลขาที่ต้องคอยจัดการดูแลกับบอสผู้หลงตัวเอง รับบทโดย พัค ซอจุน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอได้รับรางวัล K-Star Award จากเวที APAN Star Awards รางวัล Special Recognition Award จาก Asia Drama Conference และ นักแสดงยอดเยี่ยม จาก KCA Consumer Day Awards

ต่อมาพัคมินยองก็ได้มีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ Her Private Life, When The Weather Is Fine, Forecasting Love and Weather และล่าสุดเรื่อง Love in Contract ซึ่งเธอรับบท “ชเวซังอึนเจ้าสาวกำมะลอที่รับแต่งงานปลอม ๆ กับชายหนุ่มทั้งที่เป็นคนโสด และพ่อหม้าย เพื่อพาออกงานสังคม

นอกจากนี้ พัคมินยองยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง The Cat รวมถึงมิวสิกวิดีโอเพลง Don’t Say Goodbye ของ คิม ย็อง-จิน เพลง Haru Haru ของวง BIGBANG และเพลง Love Story ของกาวีเอ็นเจ