ดวงรายสัปดาห์ 25-31 ธันวาคม 2565

ดวงรายสัปดาห์
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้จ่ายเงินทองด้วยความไม่รอบคอบ มีการเลี้ยงดูสุราอาหารเพื่อนฝูงบริวารอย่างฟุ่มเฟือย จะมีพฤติกรรมต่อต้านจริยธรรมและคำโบราณโดยไม่จำเป็น หรือเล่นกับอบายมุขจนเป็นเหตุให้ท่านเสียชื่อเสียงไปเปล่า ๆ จะทำงานหนักเกินกำลังหรือหายาบำรุงร่างกายมาใช้โดยไม่จำเป็น จะศึกษาเล่าเรียนในเรื่องที่สูญเปล่าหรือเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์แก่การดำเนินชีวิตของท่าน มักขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือนักวิชาการต่าง ๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับตำนาน ของเก่าโบราณ หรือของขลังความเชื่อต่าง ๆ การพูดจายั่วเย้ากระเซ้าเพื่อนต่างเพศอาจทำให้ท่านสนุกสนาน แต่ผู้ใหญ่ของเขาจะถือตัวจนเป็นเรื่องขึ้นมาได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีบางสิ่งเสียหายหรือสูญหายอย่างที่นึกไม่ถึง การยื่นมือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอาจเป็นการกระทำเกินความจำเป็น เช่น แนะนำยาบำรุงให้เพื่อนทานเพราะท่านเห็นว่าเป็นของดี แต่เขาทานแล้วกลับแพ้จนทำให้ท่านเดือดร้อนใจ ญาติพี่น้องอาจห่างหายหน้าไปหรือบางท่านอาจถูกญาติยืมเงินแล้วหนีหน้าหายไปก็เป็นได้ บริวารที่สนิทสนมเหมือนญาติก็กำลังรอรับความเมตตาหรือของกำนัลจากท่านเช่นกัน การติดต่อสื่อสารจะเป็นเรื่องที่บีบรัดท่านมากขึ้น อาจได้ข่าวร้ายจากบุตรบริวาร คนในปกครองจะหายหน้าหายตาไปสักพัก แต่คู่หมั้นคู่สมรสจะเข้ามาสนิทสนมกับท่านอย่างชื่นมื่นมากขึ้นในช่วงปีใหม่นี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นสิ่งของที่ไม่สามารถระบุที่มาได้อย่างชัดเจน หรืออาจเป็นลาภที่ท่านไม่คาดฝันมาก่อนก็ได้ การเล่นหุ้นเล่นหวยแบบเล่นพอสนุกสนานจะนำมาให้ แต่การเล่นแบบทุ่มหมดกระเป๋าจะเดือดร้อนได้ ของเก่าโบราณที่ท่านสะสมไว้อาจเสียหายแบบไร้ร่องรอย เจรจาติดต่อสื่อสารกับใคร ๆ มักไม่ได้ผลเต็มที่ การวิพากษ์วิจารณ์ผู้ใดหรือสถานการณ์ใด ๆ ผู้ฟังอาจเข้าใจไปคนละทิศคนละทางกับเจตนารมณ์ของท่าน ถ้าท่านยังมีรายได้น้อยอยู่ผู้ใหญ่จะเมตตาสงสารหางานให้ท่านทำตามสมควร การเข้าไปยุ่งกับกิจกรรมของผู้อื่นที่ท่านไม่ชำนาญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานหรือการบ้านจะนำอุบัติเหตุมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรับภารกิจหนักและสำคัญเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อาจจะเป็นผู้ดูแลเรื่องยุ่งยาก ซึ่งเป็นภารกิจติดพันระยะยาวและมีค่าใช้จ่ายสูง แต่เมื่อสำเร็จแล้วได้รับการยกย่อง หรือมีฐานะทางการเงินสูงขึ้นโดยสุจริต เงินสดของท่านหายไปก้อนหนึ่งหรือมีแต่หาไม่พบ กระแสเงินสดจะติดขัดหรือสั่งซื้อของแล้วแต่เงินสดมีไม่พอจ่าย การเดินทางไม่ว่าจะไปไหนก็ตามมีอุปสรรคความยุ่งยากหรือข้าวของหาย บางทีก็ล้มเลิกการเดินทางนั้นด้วยความไม่เต็มใจหรือมีแต่ผลร้ายติดตามมา การคาดการณ์ล่วงหน้ามักผิดพลาด การนำเรื่องเก่า ๆ มาเล่าสู่กันฟังในหมู่ญาติมิตรอาจกลายเป็นเรื่องผิดใจกันโดยไม่ตั้งใจก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกิดมีปัญหาเรื่องบริวารลาออกหรือลางานไปนาน ๆ เพราะเขาได้รับความยุ่งยากที่เขาก็แก้ไขเองไม่ได้ ท่านเองก็ถูกศัตรูที่มีอำนาจรวมกันเป็นกลุ่มก้อนรังแกหรือถูกใส่ร้ายป้ายสีอย่างหนักหน่วง ถูกผู้ฉลาดซึ่งเจ้าเล่ห์ใส่ร้ายจนไม่มีทางแก้ ท่านควรดูแลตนเองด้วยความรอบคอบอย่างยิ่ง การทำงานร่วมกับผู้อื่นต้องระวังให้มาก อาจเสียลาภผลไปโดยเปล่าประโยชน์ ท่านจะอยู่ไม่ติดบ้าน มักออกไปหาความสนุกสนานรื่นเริงนอกบ้านมากกว่า แต่หากไม่ไปไหนก็อาจอยู่บ้านอย่างไม่ค่อยมีความสุขนัก ระยะนี้ท่านยังห่างคำว่าสุขสบายใจไปมาก การเสนอความคิดเห็นใด ๆ ต่อผู้ใหญ่จะไม่ได้ผลตอบรับที่ดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอำนาจในการทำงานอย่างกว้างขวาง ผู้ใหญ่ก็สนับสนุน แต่ในการนี้ย่อมมีทั้งมิตรและผู้ที่พยายามหลอกล่อท่านเพื่อประโยชน์ของเขา แต่เขาไม่ใช่ศัตรูของท่านแต่อย่างใด บริวารพวกที่เป็นพวกเดียวกับท่านอยู่ก่อนแล้วจะช่วยเหลือการงานอย่างเต็มที่ บริวารเข้มแข็งและกล้าหาญ ช่วยพิทักษ์รักษาความปลอดภัยให้ท่านได้ดี อาจมีการทะเลาะวิวาทกับสมาชิกภายในบ้านเล็กน้อยโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็นใด ๆ บริวารคนรับใช้ในบ้านอาจวิวาทกันเองก็ได้ ผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่นหรือหัวหน้านักเลงแถวบ้านจะเป็นมิตรกับท่านเป็นอย่างดี ความรักสดชื่นแจ่มใส คนโสดมีโอกาสพบเนื้อคู่ที่เข้าใจกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบปะผู้คนเป็นอันมากซึ่งล้วนแต่เป็นมิตร ในจำนวนนี้มีผู้เป็นมิตรทั้งระยะสั้นและระยะยาว หุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือเพศตรงข้ามจะไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของท่าน มักมีเรื่องโต้แย้งกันบ่อย ๆ ผู้ที่อยู่ในวงการมานานๆ มักถือตัวว่ามีประสบการณ์สูง ถ้าท่านมองผู้อื่นด้วยความเข้าใจและเห็นใจปัญหาต่าง ๆ จะหมดไปได้อย่างมาก ไม่ควรนำญาติมิตรที่มีประวัติเสียติดตัวเข้าบ้านโดยไม่จำเป็น รวมทั้งเปิดโอกาสให้บ้านของท่านเป็นที่พบปะกันในระหว่างผู้ที่มีวุฒิภาวะน้อยโดยไม่จับตาดูแล เพราะพวกเขาอาจนอกลู่นอกทางได้ง่าย ถ้ามีการแข่งขันต่าง ๆ เช่น การหรือแข่งกีฬา ท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเห็นเหตุการณ์ทางความเชื่อต่างๆ ซึ่งจะเป็นภาพติดหูติดตาต่อไปอีกนาน ไม่ควรเดินเข้าหาเรื่องยุ่งยากใด ๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหน ไม่ควรเข้าเป็นพวกกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเพราะความสงสารหรือเห็นอกเห็นใจเป็นเหตุ ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเงินก้อนใหญ่ที่มีที่มาที่ไปน่าสงสัยควรระวังตัวให้มาก ไม่ควรหลงเชื่อใครจนเกินการ จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับการเงิน เช่น ได้โบนัสเกินกว่าที่ท่านคาดหวังเอาไว้ อาจมีการตกแต่งต่อเติมให้เหมาะสมแก่ฐานะความเป็นอยู่ของท่านยิ่งขึ้น มีรายได้เสริมขึ้นมาอีกหลายทาง แต่ถึงกระนั้นท่านก็ไม่รู้สึกเหนื่อยยากแต่อย่างใด ความดีของท่านจะทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีชีวิตสนุกสนานร่าเริงดี แต่ร่างกายอาจไม่ค่อยแข็งแรงสักสองสามวัน หลังจากหายแล้วร่างกายจะแข็งแรงเป็นปกติดี บริวารจะรบกวนเงินทองเล็ก ๆ น้อย ๆ โดยเฉพาะบริวารที่เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา พี่น้องที่มีน้ำใจดื้อดึงมักหาเรื่องโต้เถียงทะเลาะวิวาทกับท่านหรือผู้ร่วมงานโดยไม่จำเป็น มีคนในบ้านโยกย้ายบัญชีออนไลน์หรือเข้ายุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมออนไลน์ของท่านจนวุ่นวาย ของโบราณหรือของสะสมเก่า ๆ ของท่านจะเสียหายหรือสูญหาย บริวารบางคนอาจเก็บเอาไปขายเพราะเขาไม่เห็นคุณค่าก็ได้ จะมีวิธีการใหม่ ๆ จัดการกับทรัพย์สินของท่าน ซึ่งรวมความแล้วจะประหยัดได้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นของเก่าของโบราณหรือเครื่องรางของขลังที่เกี่ยวกับความเชื่อต่าง ๆ แต่บางท่านอาจได้ลาภจากการขายของออนไลน์ก็ได้ แต่การค้าแบบค้าปลีกขายของมีหน้าร้านหรือการทำงานราชการอาจติด ๆ ขัด ๆ อยู่บ้าง ญาติมิตรไปมาหาสู่ แต่ระวังพวกเขาชักชวนท่านออกไปบันเทิงเริงรมย์มากจนเกินไปและอาจนำความเดือดร้อนมาให้ท่านได้ ข่าวและเรื่องราวที่ญาติพี่น้องนำมาบอกยังเป็นเรื่องที่เชื่อถือไม่ได้ เห็นใครเขากินอะไรแปลก ๆ กันอย่าเข้าไปร่วมวงด้วย เพราะท่านอาจแพ้อาหารชนิดนั้น ๆ โดยบังเอิญหรือได้รับพิษจากอาหารที่ท่านทาน แต่คนอื่นกลับสบายดีก็ได้ รักยังไม่เป็นที่น่าพอใจนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นเงินสดและสิ่งของทั้งก้อนเล็กก้อนใหญ่ ทั้งเกี่ยวข้องกับการงานหรือเป็นเรื่องส่วนตัวก็ได้ เป็นลาภที่ไม่มีใครขัดขวางได้ การได้ลาภของท่านในครั้งนี้เป็นเรื่องสุจริต ญาติพี่น้องที่ว่างงานจะได้งานทำเป็นหลักฐาน บุตรบริวารจะมีฐานะการงานดีเป็นปึกแผ่นและนำลาภมาให้ท่าน ซึ่งล้วนแต่เป็นคุณงามความดีของเขา การปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีอุปสรรคพอสมควร ระวังการตัดสินใจผิดพลาดของท่านจะส่งผลเสียในระยะยาวเอาไว้ด้วย ควรอดทนไตร่ตรองคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจทำอะไรสำคัญ ๆ หากอายุยังน้อยควรระวังเรื่องรักควรค่อยเป็นค่อยไป คนมีคู่จะได้ลาภจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านรักความเป็นธรรมมีเมตตาจิตและรักเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเป็นอันมาก สามารถเรียนรู้ปัญหายาก ๆ ได้โดยง่าย มีความเข้าใจและเห็นใจผู้ร่วมงานทุกระดับชั้น ลาภและผลประโยชน์ต่าง ๆ จะได้มาอย่างไม่คาดฝัน อีกทั้งยังมีโชคดีจากเรื่องเสี่ยงอีกด้วย การประกวดใด ๆ ก็ตามที่ท่านก็ไม่ถึงกับต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้รางวัลมากนัก ชีวิตของท่านในระยะนี้ค่อนข้างสุขสบาย ทำอะไรก็ไร้ปัญหาอุปสรรคหรือศัตรู มิตรภาพใหม่ ๆ อาจมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับกระทบถึงท่านมากนัก มีโอกาสได้ลาภเป็นสิ่งของจากธรรมชาติหรือสิ่งของขนาดใหญ่เคลื่อนที่ได้ยากอย่างอสังหาริมทรัพย์