ดวงรายสัปดาห์ 8-14 มกราคม 2566

ดวงรายสัปดาห์
โดย : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังแก้ปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ที่ค้างคาใจไม่สำเร็จ เหตุการณ์ที่ไม่ดียังดูเหมือนจะยังไม่ผ่านพ้นไปเสียทีเดียว บริวารจะแสดงความสามารถที่ท่านนึกไม่ถึง ซึ่งไม่เกี่ยวแก่การงานแต่อย่างใด ราวปลายสัปดาห์ ผู้ที่เป็นศัตรูของท่านจะมาแบบแยบยล ท่านจะเห็นว่าเขาไม่มีพิษสงอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เขาจะหลอกท่านสำเร็จ ญาติพี่น้องอาจขัดแย้งกับท่านเล็กน้อย แต่หากพูดจาดี ๆ เข้าหากันก็จะแก้ปัญหาได้ไม่ยากเลย ระวังจะเสียลาภเพราะผู้ทรงศีลจอมปลอม ผู้ที่กำลังสมัครงานจะประสบความสำเร็จและความพึงพอใจบางอย่างจะเกิดขึ้นในงานของท่าน การติดต่อสื่อสารประสบความสำเร็จดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านขยันขันแข็งการงานดี แต่อาจจะคาดคะเนเหตุการณ์ผิดพลาดบางเรื่อง ไหวพริบปฏิภาณในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในระยะนี้ไม่เป็นผลดี ยิ่งเป็นการกะเก็งกำไรประเภทซื้อถูกขายแพงแล้วยิ่งไม่สะดวก สถานการณ์โดยทั่วไปได้ไม่เท่าเสีย ท่านจะไปเก็บเงินจากใครมักไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี ไม่ว่าท่านจะใช้วาจาอ่อนหวานสักปานใดก็ตาม การเดินทางไม่ถึงกับเดือดร้อน ไม่ควรรื้อหรือซ่อมแซมสำนักงานในระหว่างนี้เพราะจะกระทบการทำงานได้ แม้ญาติท่านจะเป็นผู้รับเหมาหรือช่วยคุมงานให้ก็ตาม คนรักจะเฝ้าเอาอกเอาใจใส่ท่านอย่างดี คนโสดอาจพบว่ามีชาวต่างชาติต่างภาษามาสนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะช่วยงานท่านเป็นอย่างดี และในระยะยาวเขาจะให้ลาภท่านเป็นอันมาก ความสุขความเจริญรุ่งเรืองของท่านขึ้นอยู่การโอภาปราศรัยและความมั่นคงในจิตใจของท่านเอง กล่าวคือ ถ้าท่านพูดดีด้วยความตั้งใจที่ดีก็จะมีลาภเป็นอันมาก ถ้าใครมาเล่าอะไรให้ท่านฟัง แล้วท่านตอบโต้เขาโดยไม่ไตร่ตรอง ก็เท่ากับท่านขัดลาภตัวเอง พบการรั่วไหลหรือความสึกหรอภายในระบบการเงินของท่าน อาจต้องยกเครื่องเรื่องผลประโยชน์ที่ท่านได้รับเป็นการใหญ่ ระวังมิจฉาชีพระดับ 18 มงกุฎเข้ามาตีสนิทหลอกให้ลาภท่าน แต่สุดท้ายจะสูญชื่อเสียงและเสียทรัพย์สินไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีค่าใช้จ่ายเป็นพิเศษ ซึ่งสิ้นเปลืองพอสมควร จะใช้จ่ายทรัพย์สินด้วยความมือเติบทั้ง ๆ ที่รายได้ไม่เพียงพอ การมั่วสุมชุมนุมสนทนาในเรื่องต่าง ๆ มักลงเอยเป็นการนินทาว่าร้ายผู้อื่น แม้จะพูดเรื่องงานก็ไม่วายแตกร้าวกัน เพื่อนฝูงอาจกลายเป็นศัตรูเพราะวาจาของท่านเอง การอาศัยยานพาหนะของผู้อื่นอาจทำให้ท่านเจ็บป่วยได้อย่างนึกไม่ถึง อาจได้คู่ครองคนรักเป็นผู้มีอิทธิพล หรือเป็นบุคคลที่ทำงานเกี่ยวกับศิลปะ ผู้ที่ท่านติดต่อคบหาสมาคมด้วยที่เป็นชาวต่างภาษาเป็นผู้ที่มีความสำคัญในทางการงาน ซึ่งท่านจะพึ่งพาอาศัยพวกเขาได้ต่อไป การเล่าเรียนหรือค้นคว้าหาความรู้ต่าง ๆ จะได้ผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานเพื่อคนอื่นตลอดเวลา โดยพวกเขาก็ไม่คำนึงถึงว่าท่านจะเหนื่อยยากลำบากตรากตรำแค่ไหน บริวารที่อ่อนน้อมถ่อมตนจะห่างหายหรือลาออกจากท่านไปเพราะเรื่องส่วนตัวของเขาเอง ท่านยังไม่สามารถไว้ใจในเรื่องผู้คนรอบตัวได้จนกว่าจะผ่านพ้นวันที่ 1 มีนาคม 2566 ไปแล้ว เหตุการณ์ต่าง ๆ จะค่อย ๆ ดีขึ้น ยังไม่ควรลงทุนใด ๆ กับการทำงานทั้งสิ้น รวมถึงไม่ควรรับสิ่งของจากผู้อื่นที่ไม่รู้ที่มาที่ไปเข้าบ้านอีกด้วย เพราะอาจเป็นของโจรหรือเป็นของผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกัน ท่านก็ไม่ควรรับผู้อื่นแม้จะเป็นคนสนิทเข้าพักอาศัยในบ้านท่าน ไปไหนมาไหนไม่ควรไปจ้องหน้าคนไม่รู้จัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับความสงบสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเล็กน้อย แต่ถ้ามีการเดินทางบ้างปัญหาต่าง ๆ จะทุเลาเบาบางลง ไปไหนถ้าไม่มีใครอยู่บ้านควรปิดบ้านให้มิดชิด หรือฝากบ้านของท่านไว้กับคนที่ไว้ใจได้ ไม่ควรให้ใครที่ท่านไม่สนิทสนมเข้าบ้านของท่าน ราวปลายสัปดาห์ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีจะเอื้อเฟื้อในเรื่องลาภผล มีข่าวดีจากญาติพี่น้อง ความสัมพันธ์ของท่านกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน และคู่หมั้นคู่สมรสค่อนข้างมีทิศทางที่ดี พวกเขาอาจมีความสามารถสนับสนุนท่านอย่างดี แต่ท่านจะต้องมีสติและไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา เพื่อนฝูงเก่า ๆ จะนำสิ่งของหรือเครื่องรางที่แสดงถึงตำแหน่งและบารมีมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสับสนเล็กน้อยกับเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่จำเป็นต้องรับผิดชอบอย่างเบื่อหน่าย เพื่อนฝูงที่ร่วมงานหรือหุ้นส่วนทำให้งานของท่านค่อนข้างสับสนมากขึ้น ถ้าพวกเขามาร่วมมือสร้างสถานการณ์ทำเรื่องให้เป็นภัยต่อความสวยงามหรือศีลธรรมอันดีของสังคม ท่านอาจจะต้องถูกตราหน้าให้เสียหายไปด้วย กับผู้อาวุโสกว่าไม่ว่าจะทำดีอย่างไรก็ยังไม่เข้าใจกันดีไปได้ ไม่เหมาะกับกิจการใด ๆ ที่ต้องอาศัยวิชาความรู้ ไหวพริบและความรอบคอบระยะนี้อาจจะบ้องตื้น อย่างไรชอบกล จะฉลาดพอหาเลี้ยงปากท้องของท่านและครอบครัวเท่านั้น อดทนเรียนได้ดีแต่ยังไม่มีโชค การสอบแข่งขันยังมั่นใจนักไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาโดยไม่เจตนา หรือมีความเห็นกันไปคนละทิศคนละทาง การตกลงใด ๆ ก็ตาม ถ้ามีการขัดคอกันขึ้นแล้วจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ เพราะเขาจะไม่ไว้หน้าใครใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรเข้าประชุมใด ๆ ที่ท่านไม่ทราบแน่ชัดว่ากิจการของเขาคืออะไร หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการสีเทาต่าง ๆ ไม่เป็นผลดีกับท่าน ถึงแม้จะดูเหมือนว่าท่านมีรายได้เพิ่มมากขึ้นจากการติดต่อสื่อสารก็ตาม เพราะสุดท้ายแล้วท่านจะเสียผลประโยชน์ไปในการต่อสู้แย่งชิงกับเขาอยู่ดี บุตรบริวารจะให้ความอบอุ่นใจในเรื่องสำคัญๆ แต่ญาติพี่น้องอาจกลับกลายเป็นศัตรูหรือขัดแย้งกันพอสมควรทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะกังวลกับสถานะการเงินของตนเองโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร หรือบางทีท่านอาจเป็นผู้ที่มีความระแวดระวังมากเกินไปก็ได้ จะมีการเจ็บไข้เล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เป็นหวัดมีไข้ต่ำ ๆ มีอาการปวดเมื่อยตามข้อกระดูกต่าง ๆ บางทีเป็นเพราะท่านออกกำลังมากไปหรือแบกหามของหนัก ๆ การคาดหมายเหตุการณ์อนาคตจะเป็นไปตามที่ท่านคิดหวังเอาไว้ อาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือผู้ใหญ่มอบอำนาจพิเศษให้แก่ท่านเป็นการชั่วคราว บริวารจะนำเรื่องเสื่อมเสียมาสู่ท่านและองค์กร ซึ่งเขาอาจทำให้ท่านเสียรายได้ที่ท่านคาดหมายไปด้วย เพื่อนฝูงมักแข่งขันชิงดีชิงเด่นกันเป็นที่น่าหงุดหงิดแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวศุกร์ (๖) โคจรในราศีเกิด มีจังหวะสัมพันธ์กับดวงจันทร์ (๒) ดาวอังคาร (๓) และดาวเสาร์ (๗) ดาวเจ้าเรือน ความรักของท่านอยู่ในขอบเขตที่ท่านควบคุมได้ แต่ควรระวังอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ที่ราบรื่นได้ การเดินทางต่าง ๆ ไม่ว่าใกล้หรือไกลสะดวกปลอดภัยดี ท่านยังมีความวิตกกังวลอยู่ในใจในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งแก้ไขยาก อาจมีผู้มาขอให้ท่านช่วยเหลือซึ่งท่านก็ช่วยเหลือไปตามสมควร มีรายได้ดีขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม แม้ญาติพี่น้องและคนในบ้านจะเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตของท่านก็ตาม จะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่มีความรู้และความสามารถทางวิชาการ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนมากเป็นพิเศษจากการทำงานที่เกี่ยวกับการศึกษา วัดวาอาราม หรือโรงเรียนต่าง ๆ แต่ไม่ยังควรคาดหมายในเรื่องอนาคตกับคนรักหรือคิดหวังในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อื่นใด รวมทั้งการกะเก็งกำไรจากการซื้อขายที่ดินหรือทรัพย์จากดินและธรรมชาติต่าง ๆ อาจมีการเปลี่ยนตัวบริวารใหม่ซึ่งส่วนมากจะเป็นคนฉลาดเฉลียวไหวพริบดีเสียด้วย จะได้ลาภจากการติดต่อสื่อสาร เป็นนายหน้า หรือสิ่งของที่เกี่ยวกับการสื่อสารก็ได้ เพื่อนฝูงจะทำเรื่องพิสดารน่าตกอกตกใจต่อหน้าท่าน ถ้าท่านเดินทางไกลจะพบเรื่องตื่นเต้นหวาดเสียวตกอกตกใจ หรือเรื่องที่ทำให้ท่านผิดหวัง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเพื่อนฝูงใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน เพื่อนส่วนหนึ่งอาจเป็นพวกนายทหารนายตำรวจหรือกลุ่มคนที่ถือาวุธที่อยู่ในระเบียบวินัย ไม่ใช่พวกนักเลงหัวไม้ใด ๆ ซึ่งท่านควรดูแลพวกเขาให้เหมาะสมแก่ฐานะรายได้ของท่าน อาจมีลาภเป็นรายได้พิเศษก้อนใหญ่หรือของสวยงามมีคุณค่าทางจิตใจต่าง ๆ ไม่ควรเที่ยวกลางคืน เพราะอาจจะทำให้ท่านเสียทรัพย์โดยไม่คาดฝันได้ ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่หรือมาช่วยงานของท่าน การทำงานของท่านมักผันแปรปรับเปลี่ยนไปมาตลอดเวลา รวมถึงท่านจะเป็นตัวกลางเจรจาอะไรใด ๆ ให้กับใครก็ได้ทั้งสิ้น แต่ยังไม่ควรหวังผลเลิศจากการเจรจาตกลงใดๆ ในระยะนี้