ดวงรายสัปดาห์ 5-11 กุมภาพันธ์ 2566

ปกประจำเรื่อง ดวงรายสัปดาห์ ประชาชาติธุรกิจ
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์ ท่านได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีต่าง ๆ ในเรื่องการงาน ได้รับของขวัญของฝากของที่ระลึกต่าง ๆ เป็นของสวยงามประณีต ราวปลายสัปดาห์ ญาติที่เป็นสตรีชั้นผู้ใหญ่จะมีท่าทีตรวจสอบความประพฤติของท่าน มีการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อการทำงานหรือไปประชุมนอกสำนักงานบ่อย ๆ มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีการติดตั้งเครื่องมือเครื่องใช้หรือเครื่องมือสื่อสารเพิ่มเติมเพื่อความรื่นเริงในบ้านของท่าน จะเป็นที่ต้องตาต้องใจของชาวต่างชาติต่างภาษาเป็นพิเศษ ท่านไม่ควรทุ่มเททำกิจกรรมบางอย่างที่ผิดระเบียบหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์จนสุขภาพอ่อนแอ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลดีจากการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรส ความดีงามที่ท่านสร้างสมมาเป็นเวลานานจะผลิดอกออกผลจนถึงช่วงสงกรานต์เท่านั้น ดังนั้น ช่วงนี้ถือเป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ท่านทำอะไรที่เป็นคุณแก่คนเองได้ควรรีบทำ บริวารช่วยทำกิจการงานให้เกิดผลประโยชน์ได้เป็นอันมาก ได้ลาภจากผู้ใหญ่เป็นสิ่งที่มีค่าหายากหรือเป็นมรดกตกทอดจากบรรพบุรุษ ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ท่านศึกษาหาความรู้ในวิชาการชั้นสูงต่าง ๆ สนใจในการบำรุงรักษาพลานามัยให้แข็งแรงอยู่เสมอ การเดินทางท่องเที่ยวทั้งระยะใกล้และไกลเป็นผลดี ความเสียหายเล็ก ๆ น้อย ๆ มักเกิดจากการเสี่ยง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านชาวราศีนี้ถ้าทำงานเกี่ยวแก่คนหมู่มากจะมีบทบาทสำคัญหรือมีชื่อเสียงโด่งดัง ส่วนท่านที่หาเช้ากินค่ำคงได้ลาภหลายด้านไปตามอัตภาพ แต่อาจมีเหตุจำเป็นให้ท่านต้องเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์สีเทาหรือเรื่องที่ไม่ถูกต้องนัก ซึ่งหากจิตใจของท่านเป็นฝ่ายสูงแล้ว ท่านก็จะมีวิธีหลบหลีกเรื่องผิดกฎหมายหรือศีลธรรมได้เองโดยธรรมชาติ มีความสุขกับความรื่นเริงอันเกี่ยวกับบริวาร การเข้าร่วมกิจกรรมกับญาติพี่น้องจะมีน้อย อย่างไรก็ดี พยายามอยู่ห่างอบายมุขที่สมาชิกภายในบ้านนำมาเสนอ ไม่ควรให้ใครเข้ามาเล่นการพนันในบ้านของท่าน คู่ครองคนรักจะเอื้อประโยชน์ทางการงานแก่ท่านอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะว้าเหว่ในการทำงานและการดำเนินชีวิตในครอบครัว ผู้ใหญ่ยังเป็นที่พึ่งพาอาศัยของท่านได้โดยไม่มีปัญหาใด ๆ การลงทุนไม่ได้ผลตามความประสงค์ มีแต่ขาดทุน การเที่ยวเตร่เถลไถลในระยะนี้หรือการกลับบ้านผิดเวลาอาจได้รับอันตรายอย่างนึกไม่ถึง ไม่ว่าท่านจะอยู่ในวัยไหนก็ตาม ท่านจะสนใจเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ อาจหาคอร์สเรียนสั้น ๆ เรื่องที่ท่านสนใจก็ได้ อย่างไรก็ดี ท่านที่ยังโสดจะเป็นที่หมายปองของเพศตรงข้ามหลายคน ส่วนคนมีคู่แล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างท่านกับคู่รักจะคลอนแคลน แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรในระยะนี้ ท่านไม่ควรเอาแต่ใจของตนเอง ควรเอาใจคนรักให้มาก ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีข้อขัดแย้งจากผู้ที่แสดงความไม่เป็นมิตร บริวารหรือผู้ร่วมงานที่แก่กว่าจะแสดงความเหินห่างหรือมาขอลาออกกับท่าน มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งฐานะหน้าที่ทางการงานในทางที่ไม่เป็นประโยชน์ใด ๆ แก่ท่าน ท่านจะต้องใช้ความระมัดระวังพฤติกรรมทุกอย่างเป็นพิเศษ หรืออย่าทำงานโดยประมาทอย่างเด็ดขาด แต่ถ้าท่านทำงานโดยใช้ความมานะพยายามและมีเหตุมีผลแล้ว ดาวอังคาร (๓) จะช่วยให้ท่านผ่านอุบัติเหตุทางการงานต่าง ๆ ไปได้ การเงินในระยะนี้ไม่ค่อยคล่องตัวหรือไม่มีระเบียบเรียบร้อย อาจมีการเสียลาภก้อนเล็ก ๆ จะแก้ปัญหาเรื่องบ้านเรือนด้วยวิธีการเหนือความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านประสบกับเห็นเหตุการณ์ต่าง ๆ จนแทบจดจำไม่ไหว การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้จากการแลกเปลี่ยนทรัพย์สินต่าง ๆ เป็นเงินสดเพื่อใช้จ่ายตามความต้องการของท่านหรือนำไปชดใช้หนี้สิน ดาวอังคาร (๓) ส่งกำลังถึงราศีเกิดของท่าน ชีวิตและสิ่งแวดล้อมเต็มไปด้วยการต่อสู้ ความกระฉับกระเฉง ว่องไว ญาติผู้ใหญ่ซึ่งปกติเป็นผู้ออกคำสั่ง แต่ระยะนี้เขากลับเชื่อฟังท่านเป็นอย่างดี คุณงามความดีที่ท่านสร้างสมไว้เป็นสิ่งเดียวที่ท่านนำมาใช้ประโยชน์ได้ ท่านที่เคยช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ไว้ พวกเขาจะไม่ลืมบุญคุณของท่าน จะมีรายได้จากนักท่องเที่ยวหรือการทำธุรกิจกับชาวต่างชาติต่างภาษา

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีปัญหาอันเกิดจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ต่อไปนี้จะพูดกับเพศตรงข้ามหรือคู่สัญญาไม่ค่อยรู้เรื่อง อาจเข้าใจและเห็นใจกันน้อยลง ผู้ที่ริเริ่มขายสินค้าเงินผ่อน เงินเชื่อ หรือการลงทุนที่หวังผลระยะยาวการเงินจะสะดุด บริวารที่ยังเป็นเด็กหรือเป็นผู้อ่อนแอจะถูกข่มเหงรังแกอย่างไม่น่าเชื่อ จะได้ชมการแสดงที่บันเทิงเริงรมย์ใกล้บ้าน หรือมีนักร้องนักแสดงที่มีชื่อเสียงไปมาหาสู่กับคนรักของท่านฉันเพื่อน ซึ่งถ้าท่านไม่ทำตัวให้ยุ่งยากจนผิดปกติได้ก็จะเป็นการดี หากเป็นเจ้าหนี้ ท่านจะไม่ได้รับการชำระหนี้หรือชดเชยค่าเสียหายตามที่นัดหมายไว้ ผู้ที่มีรายได้น้อยอยู่แล้วจะมีรายจ่ายมากขึ้นโดยเกี่ยวกับการพนัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของมิตรภาพใหม่ ๆ เช่น เพื่อนฐานะดีของท่านช่วยเหลือให้ท่านได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะเข้าใจคู่หมั้นคู่สมรสลึกซึ้งยิ่งกว่าแต่ก่อน อย่างไรก็ดี ท่านยังมีความทุกข์ที่เกิดขึ้นในชีวิตด้วยเรื่องข่าวร้ายจากทางไกล หรือผลเสียที่ได้รับจากชาวต่างชาติต่างภาษา รวมทั้งความขัดแย้งกับญาติพี่น้องแบบร้าวลึกที่ท่านยังหาทางออกไม่ได้ ผลประกอบการหรือลาภผลที่ท่านควรจะได้ยังคงดำเนินไปเป็นปกติ จะมีผลกระทบบ้างก็เล็กน้อยเต็มที ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ทำงานยังคงรับฟังความคิดเห็นของท่าน ปัญหาเกี่ยวแก่เอกสารหนังสือต่าง ๆ จะได้รับการแก้ไข

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้เวลาเปลืองเปล่าในการทำสิ่งที่ไม่ได้รับประโยชน์ จะเฉื่อยชาหรือเกียจคร้านอย่างน่าประหลาดใจ การให้คำแนะนำตักเตือนแก่ผู้ที่มีจิตใจกตัญญูจะส่งผลให้ท่านได้รับผลประโยชน์บางอย่างทางการงาน ระยะนี้บริวารพูดอะไรควรฟังหูไว้หู เพราะพวกเขาอาจแปรพักตร์ไปแล้วโดยที่ท่านไม่รู้ตัวก็เป็นได้ ท่านมีรายได้หรือได้รับทรัพย์สินทั้งชิ้นใหญ่ชิ้นเล็กจากหลายทาง อย่างก็ดีท่านจะต้องใช้จ่ายเพื่อบำรุงบำเรอบุตรบริวารมากสักหน่อย แต่การเปิดเผยฐานะความเป็นอยู่หรือรายได้ของท่านจะเป็นภัยแก่ตนเอง ญาติพี่น้องสนิทที่อยู่ไกลส่งข่าวดีเกี่ยวกับความเป็นอยู่ของเขามาให้ท่านทราบ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านถือสันโดษ ไม่ค่อยได้เกี่ยวข้องกับผู้อื่นมากนัก แต่กระนั้นก็ยังต้องทำหน้าที่ที่หลากหลายต่างกรรมต่างวาระ แต่แท้จริงแล้วท่านกลับเคร่งเครียดและไม่มีความสุขเท่าที่ควร อาจมองสังคมมองโลกในแง่ร้าย ดาวประจำราศีของท่านโคจรอยู่ประจำที่ ท่านถือว่าเป็นผู้ที่ดวงดีคนหนึ่งใน 12 ราศีทีเดียว อาจมีความคิดแก้ปัญหาให้แก่บุตรบริวารและญาติพี่น้อง มีความกังวลเกี่ยวแก่การเงินทรัพย์สินของตนเองในอนาคต จะสามารถแก้ปัญหาสำคัญให้แก่หมู่คณะหรือส่วนรวมได้ คู่หมั้นคู่สมรสจำเป็นต้องเดินทางไกลหรือห่างเหินไป ถ้ายังโสดจะพบแฟนที่เอาแต่ใจตนเอง ไม่สนใจความสุขของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจแสดงความคิดเห็นเกี่ยวพันกับผู้อื่นโดยปราศจากความระมัดระวัง และทำให้ตนเองเดือดร้อนเพราะคำพูดนั้น ไม่ควรพูดถึงบุคคลอื่นในการสนทนาใด ๆ จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเดินทางที่แปลกพิศดารหรือมิตรภาพที่ไม่ปกตินัก ท่านมีเงินผลประโยชน์มากพอสมควรจนไม่ต้องคาดหวังลาภผลแบบฟลุก ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรลงโทษผู้น้อยที่อยู่ในปกครอง เช่น ด่าทอหรือเฆี่ยนตี เพราะเรื่องจะกลายเป็นทารุณเกินไป บางท่านอาจถูกผู้น้อยตำหนิติเตียนโดยไม่มีเหตุอันควร หรือเป็นไปเพราะผู้ใหญ่สนับสนุนท่านแล้วเขาริษยา ถ้ามีสิ่งของหายไม่ควรเอะอะมะเทิ่งจนเกินไป คนโสดควรรักตัวเองไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเป็นอยู่สุขสบาย กิจการงานยังคงดำเนินไปได้ด้วยดี แต่กิจการงานที่เกี่ยวแก่คนต่างชาติต่างภาษาจะซบเซาลง ท่านทำงานอะไรกับใครที่ไหนก็ตามมักได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ความพยายามต่าง ๆ ให้ผลสำเร็จในนาทีสุดท้าย จึงไม่ควรท้อถอยหรือวางมือไม่ว่าเรื่องอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น จะใช้จ่ายตามอารมณ์ ไปช็อปปิ้งซื้อข้าวซื้อของก็จะจ่ายออกง่ายกว่าปกติ ท่านจะได้รับทราบเรื่องราวหรือความรู้ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การงาน มีรายได้จากเรื่องเสี่ยง ๆ ที่ไม่ใช่การพนันขันต่อ รวมทั้งมีโอกาสได้ลาภที่เป็นทั้งเงินสด ทรัพย์สิน โอกาสทางการงานที่ดีต่างๆ คู่ครองคนรักมักปากหวานและมีลาภมาให้