“อีซี่พี่ซี่” แว่นตาแฟชั่นจากกรุงปารีสจับมือ “อนาเธอร์ สตอรี่” เปิดตัวแว่นตารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น

อบอวลไปด้วยบรรยากาศของเหล่าแฟชั่นนิสต้าตัวยง เมื่อ เจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร กรรมการบริหารบริษัท โคบอลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำเข้าแบรนด์แว่นตา ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) จากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จัดงานเปิดตัวแว่นตารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ เอิร์ท ทราเวลเลอร์ (EARTH TRAVELLER) ที่ทางแบรนด์ ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) ได้ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษร่วมกับร้าน ‘อนาเธอร์ สตอรี่’ (Another Story) ไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์สโตร์ยอดนิยมของเมืองไทย ตอบโจทย์หนุ่มสาวนักเดินทางให้ได้สัมผัสกับผลงานดีไซน์สุดล้ำสมัยกันอย่างใกล้ชิด ในค่ำคืนที่ผ่านมา

โดยในงานได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา, ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ, นันทินี อัมระนันทน์, หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล, ต่อสวัสดิ์ สวัสดิ์-ชูโต, จารุเดช บุญญสิทธิ์, คณิตกุล เนตรบุตร, วงศธร วรชาติกุล, อธิวัฒน์ ตู้ทองคำ และอีกมากมาย

‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) แบรนด์แว่นตาแฟชั่นที่ถือกำเนิดขึ้นจากความคิดที่ว่าแว่นตาเป็นไอเท็มที่ต้องใช้ทุกวัน ผนวกกับทางทีมดีไซน์ได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับดวงตาผ่านการใช้ชีวิตของคนสมัยใหม่ จึงได้ออกแบบเลนส์ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน และในทุกๆ กิจกรรม อาทิ แว่นกันแดด, แว่นถนอมสายตาสำหรับผู้ใหญ่และเด็กที่สามารถตัดแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ถึง 40%, แว่นตาสำหรับอ่านหนังสือ รวมถึงแว่นตากันแดดสำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 0-10 ปี ผ่านการออกแบบทรงแว่นที่มีความคลาสสิก ตอบรับกับโครงหน้าได้ทุกรูปทรง ผสานลูกเล่นการดีไซน์ที่ช่วยเพิ่มความสนุกสนานด้วยโทนสีสดใสและลวดลายของกรอบแว่น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่นดี แตกหักได้ยาก  กันรอยขีดข่วน และมีน้ำหนักเบา

เจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร กล่าวถึงแนวคิดหลักในการออกแบบแว่นตาครั้งนี้ ‘สำหรับการทำแว่นตารุ่นเอิร์ท ทราเวลเลอร์นี้ เกิดจากไอเดียที่ทางทีมอีซี่พีซี่อยากให้ทุกคนได้ออกเดินทางเพื่อค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ชีวิต ซึ่งในการเดินทางทุกครั้ง แว่นตาก็มักจะเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องพกติดตัวไปด้วยตลอด ดังนั้น ทางทีมดีไซน์จึงได้ออกแบบแว่นตารุ่นนี้ให้สะท้อนถึงการเดินทางโดยมีกลิ่นอายของธรรมชาติแฝงอยู่ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่สะดวกต่อการพกพา เพื่อต้องการตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่รักการท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสกับแว่นตาที่ถูกออกแบบมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ’

สำหรับแว่นตา ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่ถูกออกแบบขึ้นในคอนเซ็ปต์ เอิร์ท ทราเวลเลอร์ (EARTH TRAVELLER) นี้ ทางทีมดีไซน์ได้ออกแบบมาเพียง 2 แบบเท่านั้น ได้แก่ แบบสกรีน (screen) แว่นถนอมสายตาที่มีคุณสมบัติช่วยตัดแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์ และจอโทรศัพท์มือถือ และแว่นกันแดดที่สามารถป้องกันรังสียูวีให้สายตาได้ถึง 99.99% ซึ่งทั้งสองรุ่นได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์หนุ่มสาวนักเดินทางโดยเฉพาะ ด้วยการเลือกใช้สีเขียวขี้ม้าในการทำกรอบแว่น ตัวแทนโทนสีจากธรรมชาติและต้นไม้นานาชนิดที่สื่อถึงการออกเดินทางไปผจญภัย และใช้สีกระสำหรับขาแว่น เพื่อแสดงถึงความสนุกสนานและสไตล์อันโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต ซึ่งมีคุณสมบัติยืดหยุ่นสูง ทนทาน และแป้นจมูกกับทรงแว่นที่ถูกปรับให้เข้ากับรูปหน้าของคนเอเชียทำให้สามารถสวมใส่ได้ง่าย ซึ่งแว่นตารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้ได้ถูกผลิตขึ้นเพียง 1,000 อันเท่านั้น แบ่งเป็นแบบสกรีน 300 อัน ในราคา 2,100 บาท และแบบกันแดด 700 อัน ในราคา 1,900 บาท

ด้านเหล่าเซเลบริตี้แฟนคลับแบรนด์ต่างก็ร่วมเผยถึงวิธีการเลือกแว่นพร้อมสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสุดประทับใจ และสไตล์การท่องเที่ยวในแบบฉบับของตนเอง เริ่มจากเซเลบริตี้สาว จุ๋ยจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เผยว่า ‘เราจะชอบแว่นที่ค่อนข้างมีน้ำหนักเบา ใส่ง่าย แต่จะชอบทรงเหลี่ยมๆ ใหญ่ๆ หน่อย แบบโอเวเวอร์ไซส์ไปเลย เพราะส่วนใหญ่ก็จะหยิบแว่นมาใส่เวลาไปเที่ยว หรือไม่ก็ขับรถก็จะพกติดตัวไว้ตลอด ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบมากก็คือถ้ำมรกตเพราะเป็นทะเลที่เรารู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมาก ตอนลอดถ้ำเข้าไปก็จะมีแสงสีเขียวๆ พอเข้าไปก็จะเจอเนินเขา ต้นไม้ อากาศก็ดี แต่จริงๆ เราเป็นคนเที่ยวได้ทุกแบบ แล้วแต่ว่าอยากไปที่ไหนกับใคร’

ถัดมาที่เซเลบริตี้สาวสังคม อ้อมแอ้ม-ศรัณย์ภัค เพ็ญชาติ ‘จริงๆ เราเป็นคนชอบแว่นตาแฟชั่น ทรงเก๋ๆ เข้ากับหน้า เพราะนอกจากใส่กันแดดแล้วเรายังหยิบมาเป็นพร็อบได้ ส่วนสไตล์การท่องเที่ยว จริงๆ เป็นคนชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์ ชอบดูพวกผลงานศิลปะ แต่ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติๆ ก็เคยคิดไว้ว่าถ้ามีโอกาสอยากไปป่าอเมซอน เพราะถ้าจะลุยก็อยากให้สุดไปเลย (หัวเราะ)

คนถัดมาเซเลบริตี้สาวเวิคกิ้งวูแมน แนน-นันทินี อัมระนันทน์ เล่าว่า ‘เราเป็นคนติดการใส่แว่นตาอยู่แล้ว เวลาทำงานนั่งทำงานที่ออฟฟิศก็จะใส่แว่นกันแสงตลอด ส่วนเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งแว่นกันแดดก็ขาดไม่ได้เลย เพราะดวงตาเรามันเป็นอะไรที่อ่อนโยนต้องดูแลเป็นพิเศษ ดีไซน์ของแว่นเราจะชอบแว่นทรงหยดน้ำที่มีความเป็นเรโทรหน่อย ส่วนสไตล์การเที่ยวเราเป็นคนชอบเที่ยวทะเลมาก ที่เคยไปมาแล้วชอบที่สุดก็จะเป็นเกาะกระดาน เพราะน้ำใสมาก แล้วก็เงียบสงบด้วย’

ปิดท้ายที่เซเลบริตี้สาวสวย หม่อมราชวงศ์แม้นนฤมาส ยุคล ‘สำหรับเราแว่นตาคือแอคเซสเซอรี่ ถ้าวันไหนไม่ได้หยิบมาใส่หรือแมทช์กับเสื้อผ้า มันจะเหมือนแต่งตัวไม่เสร็จ (หัวเราะ) เวลาเลือกแว่นเราก็จะดูจากดีไซน์ก่อนเลย ว่าเหมาะกับเราไหม เอาไปใส่กับชุดแบบไหนได้บ้าง แล้วก็ต้องน้ำหนักเบาด้วย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่เพิ่งไปมาแล้วชอบมากๆ เลย ก็คือที่ทุ่งใหญ่นเรศวร เพราะต้นไม้เยอะมาก มองไปทางไหนก็เขียวขจีไปหมด อากาศก็บริสุทธิ์ เราจะชอบไปสถานที่แบบนี้มาก เพราะเป็นคนชอบเที่ยวแบบลุยๆ

นอกจากนี้ทางแบรนด์ ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) ยังมีกิจกรรมให้เหล่าแฟนคลับแบรนด์ได้ร่วมสนุกกัน กับรางวัลพิเศษที่พัก Let’s Sea Hua Hin Al Fresco Resort 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า สำหรับกิจกรรม Your Next Journey with IZIPIZI เพียงใส่แว่นตารุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น แล้วถ่ายรูปกับ Centre Display ที่ร้านอนาเธอร์ สตอรี่ ลง Social Media พร้อมติดแฮชแท็ก #IZIPIZIxAS และ #Cobaltbkk ตัดสินผู้ชนะจากจำนวน likes ที่ได้มากที่สุด ก็สามารถรับรางวัลไปพักผ่อนริมทะเลสบายๆ กันไปเลย ซึ่งกิจกรรมนี้สามารถร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 กรกฎาคม 2560  ประกาศผลทาง Facebook Page: Cobaltbkk

พบกับแว่นตา ‘อีซี่พี่ซี่’ (IZIPIZI) รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น พร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่ ร้านอนาเธอร์ สตอรี่ ศูนย์กาค้าดิ เอ็มควอเทียร์, ศูนย์การค้าสยาม พารากอน, ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม และศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่