เดินตามดาว 16-22 มีนาคม 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการต่างๆ ในระยะนี้ส่วนใหญ่เป็นการฟื้นฟูสิ่งที่ชำรุดทรุดโทรมไปแล้วให้กลับคืนดีอย่างเดิม สิ่งของที่สูญหายระยะนี้จะได้กลับคืน มีการแก้ไขปัญหาเรื่องการเงินให้แก่ญาติมิตร มีการปรับปรุงรายได้หรือเงินเดือนให้แก่บริวารของท่าน มีผู้เสนอโชคลาภต่างๆ ให้แก่ท่าน แต่ท่านไม่ยอมรับ การทำงานตามนโยบายผู้ใหญ่ที่มอบให้แก่ท่านได้ผลเต็มที่ จะเป็นผู้ใหญ่ในงานมงคลสมรสให้แก่บริวาร จะสามารถระงับกรณีพิพาทได้สำเร็จ ไม่ชื่นชมยินดีในความสุขสนุกสนานต่างๆ ขนาดนางงามเดินผ่านหน้าบ้านยังไม่ออกไปดู จะท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดินทางไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม และการเดินทางนั้นๆ เป็นเหตุให้ท่านทำของหายโดยหาร่องรอยไม่ได้ แม้ว่าสิ่งนั้นจะเป็นความสำคัญของท่านก็ตาม การเงินมีรายจ่ายสูง รายได้ต่ำ ไม่ได้รับความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทำให้ท่านไม่ค่อยสบายใจ เช่น มีงานแสดงงิ้วอย่างเอิกเกริก หุ้นส่วนผู้ร่วมงานได้รับลาภลอย ถ้าท่านมีความโกรธแล้วจะดุเดือดร้อนแรงมาก อาจประชดประชันด้วยการเดินทางไกลด้วยก็ได้ การแสดงความคิดเห็นของท่านเป็นสิ่งที่ลึกซึ้งละม่อมละไม บริวารมีบทบาทในการทำงานมากขึ้นกว่าเก่า

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยมีบทบาทในสังคม หรือชีวิตมักอยู่ในความสงบไม่มีท่าทีใดๆ ที่จะเป็นการขัดแย้งกับผู้อื่น มักสงวนท่าทีในเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เตรียมตัวที่จะเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเงียบๆ ด้วยความไม่ประมาท เพื่อนบางคนจะจากไปพร้อมกับสิ่งของเล็กน้อยในบ้านท่าน การหวังผลต่างๆ ในเรื่องการเงินและรายได้ไม่ประสบความสำเร็จ มักพลาดโอกาสในการแสดงความรู้สึกนึกคิดต่อแฟนของท่าน พี่น้องที่ห่างเหินกันไประยะหนึ่งจะประสบความสำเร็จกลับมาพบกันใหม่ อาจได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นกรณีพิเศษ มีผู้ให้โอกาสดีแก่ท่าน เช่น ในเรื่องของความรักกับคนที่เป็นม่าย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเสียเวลาและทรัพย์สินไปในเรื่องของเพื่อนใหม่คนใดคนหนึ่ง อาจจะซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นสำหรับท่านเลย เช่น ซื้อเรือใบ เป็นต้น ญาติมิตรของท่านจัดงานมงคลสมรสกันเอง เป็นเหตุให้ท่านได้รับความไม่พอใจอย่างมาก ทั้งนี้ โดยไม่ยอมรับฟังจากใครใดๆ ทั้งสิ้น บริวารสูงอายุช่วยเหลือกิจการงานเต็มที่ ญาติมิตรทะเลาะวิวาทกันในระยะนี้ ท่านไม่ควรเข้าข้างใคร ข้างใดข้างหนึ่ง เพราะไม่สามารถรักษาความเป็นกลางไว้ได้ ไม่ควรรับซื้อตั๋วจำนำ หรือสิ่งของที่มีผู้นำมาขายให้ในราคาถูก ของเหลือใช้ก็ไม่เหมาะสำหรับท่าน การเป็นสื่อให้หนุ่มสาวรักกันไม่ดี เพราะอาจยุ่งยากถึงครอบครัวได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีเป็นอันมาก มีผู้นำสิ่งของมาขายให้ในราคาถูกอย่างมาก แต่เป็นของหนีภาษีหรือผิดกฎหมาย คนรับใช้บ้านอื่นหลบหนีมาขออาศัยอยู่กับท่าน ถ้าท่านรับไว้ก็วุ่น ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่มีเหตุผลต้นปลาย ซึ่งถ้าท่านวุ่นวายลาภนี้ก็จะหายไป ผู้ที่เคยเป็นบริวารของท่าน บัดนี้กลายเป็นผู้มีอำนาจในหมู่ชน และซึ่งสามารถคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ท่านได้ด้วย แต่ท่านไม่นิยมยินดีในเรื่องเหล่านี้ ท่านมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยฟุ่มเฟือย ถ้าท่านมีบ้านหรือที่อยู่อาศัยแล้วจะมีผู้มาขอพักอาศัยด้วยอันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะขาดตกบกพร่องในเรื่องของการเงิน เช่น รับเงินมาแล้วไปวางไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ เงินหายทั้งกระเป๋า เป็นเรื่องที่ท่านโทษใครก็ไม่ได้ด้วย อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นโดยไม่มีสาเหตุ แต่การเดินทางไกลได้ลาภ หรือญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินหายของท่าน จะมีผู้ที่ไม่รู้เรื่องการงานมาเกี่ยวข้องกับงานที่ท่านทำเป็นประจำ หรือมีการย้ายคนที่อ่อนกว่ามาเป็นนายของท่าน ซึ่งถ้าท่านเป็นผู้มีขันติธรรมสูง ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้าท่านโกรธก็จะมีเรื่องกับคนที่มิใช่ศัตรู ถ้าไม่ประหยัดการใช้จ่าย ก็จะเกิดหนี้สินได้โดยไม่รู้ตัว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภลอย และถือเป็นกรณีพิเศษ มีความเป็นอิสระส่วนตัวอย่างยิ่ง โอกาสดีเช่นนี้เป็นสิ่งหายาก เป็นระยะเวลาที่ท่านไม่เชื่อใครง่ายๆ ญาติมิตรก็ตกอยู่ในอำนาจของท่าน มักใช้อำนาจในการแก้ปัญหาอย่างได้ผล บริวารมีโชคดีในเรื่องส่วนตัวของพวกเขา และมีที่อยู่อาศัยไม่แน่นอน ลาภที่ท่านได้ในระยะนี้เป็นสิ่งพิเศษเกินความคาดหมายของท่าน ซึ่งพี่น้องและบริวารก็ชื่นชมยินดีกันทั่วหน้า ท่านทำอะไรไปก็ตาม เสียงที่สนับสนุนท่านในระยะนี้มีทั้งถูกและผิด แต่คนส่วนมากก็เห็นใจท่าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานอาจมีการเดินทางไกล หรือมีข้อขัดข้องอย่างใดอย่างหนึ่ง ทำให้พบกันได้โดยยาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีอำนาจในการบริหารงานอย่างเต็มที่ ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ท่านดำเนินการทุกอย่างตามอำนาจหน้าที่ ได้ลาภจากทางไกลหรืออาจมีการเดินทางไกลก็ได้ รายได้ระยะนี้จะสามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง มีเพื่อนเป็นผู้มีอิทธิพลที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่น เขาเป็นนายตำรวจ ท่านจะเป็นผู้บอกข่าวดีกับเพื่อนสนิทของท่าน ซึ่งช่วยให้เขาเจริญก้าวหน้าในทางการงานต่อไป คนโสดควรระมัดระวังกับบริวารที่เป็นเพศตรงข้าม การมีสัตว์เลี้ยงราคาแพงอาจถูกลักขโมยได้ มีผู้ให้โอกาสแก่ท่านในทางความรักและการสมรส ซึ่งท่านควรรอบคอบระมัดระวังให้จงหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานด้วยความมานะพยายาม ไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น กลับจับจ่ายใช้สอยเงินทองด้วยความแน่ใจไม่เสียเปล่า เพราะจะต้องเป็นผู้ได้ประโยชน์อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อนจะได้รับตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น และเขาก็ยังไปมาหาสู่ให้เป็นเกียรติแก่ตัวท่านอีกด้วย พี่น้องที่อยู่ในความสงบเรียบร้อยจะมีการแสดงที่น่าตื่นเต้นยินดี และมีอะไรลึกลับอย่างที่ท่านคาดไม่ถึงคนรับใช้ที่อยู่กับท่านมานานๆ จะแสดงความสามารถต่างๆ ในเรื่องการงาน เป็นที่น่าพอใจ ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นหลักฐานหรือเป็นลายลักษณ์อักษร ได้ลาภที่เกิดจากตนเองโดยไม่มีผู้ขัดแย้ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับการยกย่องสรรเสริญในการทำงาน เพราะมีความเข้มแข็งขยันหมั่นเพียรอย่างมาก ชื่อเสียงของท่านจะโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ ได้รับการสนับสนุนในเรื่องการเงินรายได้ มีเรื่องตื่นเต้นเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัย เช่น อาจเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างสะพานถนนหรือสาธารณูปโภคต่างๆ แต่ข่าวนี้นานๆ ไปก็จะไม่จริงไปเอง อาจมีเรื่องที่ท่านถูกใส่ร้ายต่างๆ นานา เรื่องที่ท่านไม่ได้ทำก็หาว่าทำ ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ท่านเห็นความจริง ไฟฟ้าในหมู่บ้านท่านมักจะดับบ่อยๆ มีความพยายามที่จะให้โอกาสดีๆ แก่ท่านหลายเรื่อง ถ้าเขารู้ว่าท่านโลภก็จะให้เงิน ถ้าท่านยังโสดก็จะหาคนรักมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการต่างๆ เหมือนเป็นอริแก่ตนเอง มีโชคในเรื่องการเงินอย่างแปลกประหลาด เช่น ญาติมิตรที่มีเงินมาก นำเงินสดมาฝากไว้ในธนาคารของท่าน และมีปัญหาอะไรต่อไปก็ยังทราบไม่ได้ บางคนก็เอารถยนต์มาฝาก บ้านเขาเองก็อยู่ไม่ไกลนัก ถ้าท่านโกรธอะไรขึ้นมาก็จะทำลายข้าวของอย่างไม่คิดหน้าคิดหลัง ความเป็นอยู่ในบ้านค่อนข้างเบียดเสียดยัดเยียด บริวารถูกคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่าข่มเหงรังแก หรือรีดไถเงินทองต่างๆ นานา อาจเป็นเพื่อนนักเรียนด้วยกันก็ได้ ผู้ใหญ่ในทางการงานเริ่มสนใจในความรู้ความเข้าใจของท่าน และมอบหมายหน้าที่การงานบางอย่างให้ทำ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีความรู้ต่างๆ หลายอย่าง แต่ไม่ตรงกับหน้าที่การงานของท่าน เช่น ทำกุญแจผีเก่ง เป็นต้น ชีวิตประจำวันและการทำงานของท่านมักมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น ญาติพี่น้องของท่านพยายามให้ท่านช่วยเหลือในการฝากงาน บริวารจะมีชื่อเสียงในทางส่วนตัวของเขา เช่น ทำงานอดิเรก เพราะเลี้ยงกล้วยไม้ หรือได้ดีในงานศิลปะต่างๆ มีตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น ถ้าได้รับอำนาจในทางการงาน ให้ปราบปรามผู้ทุจริตได้ดี จะได้รับเครื่องมือสื่อสารคมนาคมที่ทันสมัย มีเสน่ห์อย่างมากสามารถพูดให้พี่น้องร่วมมือกันทำงานด้วยดี ถ้าแต่งงานแล้วแฟนจะนำลาภมาให้