เดินตามดาว วันที่ 20-26 เมษายน 2563

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังหวังอะไรมากนักไม่ได้ในระยะนี้ ส่วนมากเรื่องที่มีผู้นำมาบอกยังห่างไกลจากความจริงเป็นอันมาก จะได้บริวารซึ่งเป็นคนต่างภาษามากขึ้น ญาติมิตรของท่านจะทะเลาะวิวาทกันเองเรื่องของความรัก ถ้าปิดบังให้อยู่ในความสงบได้จะเป็นอันดี ถ้านำมาเปิดเผยมากนักเรื่องก็จะวุ่นวาย บางทีจะมีคนมาแย่งท่านด้วยซ้ำ การสอบเลื่อนขั้นฐานะทางการงานและการประมูลต่างๆ โอกาสดีมีน้อยนัก การวิ่งออกกำลังกายและการเดินทางด้วยความเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะโชคดีในด้านการเงินและความรัก ได้รับข่าวดีต่างๆ ต่อเนื่องจากการทำงานของท่าน ผู้ที่เคยมีความรักมาแล้วจะมีไมตรีจิตต่อท่าน ผู้ที่เป็นไข้มักจะขัดขวางการทำงานของท่าน การติดต่อต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการค้าและการเงินเป็นไปด้วยดี บริวารไม่ทำตามคำสั่งของท่าน เพราะเขาไม่เข้มแข็งเพียงพอ การเก็บเอาคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่นมาเป็นอารมณ์ทำให้ท่านเสียการทำงาน ท่านเป็นผู้ที่รักความสงบแต่บางทีก็อดทนต่อความวุ่นวายของผู้อื่นไม่ไหว ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนบ้านที่พวกเขาอารมณ์ร้อน การรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืนจะมีภัยได้โดยง่าย การนำคำพูดของผู้อื่นมาพูดจะทำให้ท่านเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่อยู่เปล่าๆ มาเป็นเวลานานจะได้งานทำในระยะนี้ อาจมีเรื่องไม่พอใจในเรื่องรายได้ระยะแรกๆ แต่อีกหน่อยก็เคยชินไปเอง ท่านมีอำนาจอิทธิพลในการติดต่อกับผู้อื่น เพื่อนนำลาภมาให้ หรือแนะนำให้รู้จักกับเพศตรงข้าม ซึ่งต่อไปก็จะเป็นแฟนกันได้ ในหมู่บ้านที่อาศัยอยู่มักมีโจรผู้ร้ายชุกชุม ไม่ควรวางอาวุธไว้ในที่ผู้อื่นจะหยิบฉวยได้โดยง่าย เพราะถ้าคนร้ายได้อาวุธไปท่านก็งอมพระราม จะได้สัตว์เลี้ยงที่ดุมากมาเฝ้าบ้าน การนัดพบมักไม่เป็นผลดีแก่ท่าน การฟ้องคดีก็อาจจะถูกหลอกลวง ควรรอบคอบในการทำงาน ถ้ามีการต่อเติมบ้านจะกระทำในลักษณะแปลกๆ ไม่เหมือนใคร

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะกระทำการสิ่งใดก็ตามมักมองเห็นเป็นอุปสรรคศัตรู มีค่าใช้จ่ายที่ท่านเห็นว่าจำเป็นสูงขึ้นทุกวัน รายได้บางอย่างที่เคยได้จะหายไปบ้าง จะหาสัตว์เลี้ยงราคาสูงเอามาเลี้ยงไว้ดูเล่น แต่บางทีก็เป็นสัตว์ดุร้าย กัดกินสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านเสียหายมากมาย ตกแต่งบ้านเรือนสวยงามเป็นที่นิยมของผู้อื่น การเงินจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จนกว่าจะถึงต้นเดือนพฤษภาคมจึงจะค่อยๆ ดีขึ้นอีกระยะหนึ่ง ถ้าญาติผู้ใหญ่มีอาการเจ็บป่วยอาการจะดีขึ้น ไม่ควรทำสัญญาเจรจาในเรื่องสำคัญของผู้อื่น เพราะจะมีการพลิกแพลงต่างๆ ที่ทำให้ท่านเสียเปรียบ จะได้ลาภจากผู้ที่อยู่ทางไกล

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเป็นศัตรูกับผู้ที่มีอิทธิพลสูง ถ้ามีการโต้การเถียงกันท่านอาจสู้เขาไม่ได้ แต่ถ้าพูดจากันดีเขาจะสู้ท่านไม่ได้ ผู้ที่มีเรื่องวิวาทบาดหมางกับท่าน มักจะพ่ายแพ้ความอ่อนโยนของท่านเสมอ ควรเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตในการทำงานของท่านในระยะนี้ มีผู้พยายามจะติดต่อซื้อบ้านของท่าน ซึ่งมักจะเป็นเรื่องบาดหมางกันโดยไม่จำเป็น ท่านจะมีรายจ่ายสูงขึ้น เพื่อนบ้านจะมีการติฉินนินทาโดยไม่มีเหตุผล มีความพยายามที่จะทำไร่ทำสวน ได้รับผลประโยชน์จากกิจการเล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีความยุ่งยากลำบากใจเล็กน้อยก่อนแล้วจะดีขึ้นภายหลังจากนี้ไม่นานนัก จะช่วยเหลือผู้ใหญ่ในการทำงาน จะมีผู้พิการมาพึ่งพาอาศัยท่าน จะมีสัตว์เลี้ยงที่ดุร้ายพลัดหลงเข้ามาอยู่ในบ้านท่าน ญาติมิตรจะพาบุตรหลานมาฝากไว้ให้อยู่กับท่านเพื่อการศึกษาเล่าเรียน คนในบ้านจะมีโชคที่น่าตื่นเต้น ผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำจะมีเงินเดือนมีรายได้ต่อเนื่องกัน บริวารจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองเพราะเพศตรงข้าม ผู้ที่มีธุระการงานติดต่อกัน จะกลายเป็นความรักกันได้ จะได้รับเอกสารหนังสือหรือจดหมายแบบแปลกๆ ที่ไม่มีชื่อผู้ส่ง ไม่ควรซื้อสินค้าที่ไม่มีชื่อผู้ผลิตที่แน่ชัด คนโสดจะมีความสนับสนุนที่ดีจากคนรัก เพื่อนบ้านมักทะเลาะวิวาทกัน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานอย่างทุ่มเทไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย แม้เจ็บไข้เล็กน้อยก็ไม่ยอมรักษาตัว ได้รับความช่วยเหลือหรือได้รับคำแนะนำที่ดีจากเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนต่างภาษา จะพบคนรักซึ่งอกหักมาจากคนอื่น ได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากเพื่อนร่วมงานชั้นสูง บริวารที่เคยร่วมมือช่วยเหลือที่ดีจะย้ายไปอยู่ที่อื่น ความจริงใจของท่านได้รับความเห็นอกเห็นใจจากคนทั่วไป ทรัพย์สินของท่านไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง การค้าขายตามปกติธรรมดาไม่ค่อยมีกำไร ท่านจะได้ผ้าแพรพรรณและเครื่องประดับอันสวยงามต่างๆ ความเจริญก้าวหน้าทางการงานของท่านเป็นผลดีแก่บริวารหรือญาติมิตร ไม่ควรทำงานหนัก เช่น ขุดดิน โกยโคลน ไม่ควรจ้างคนที่ต้องรับไว้ในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางต่างๆ ที่เคยใช้ เช่น สะพานพุทธก็มาใช้สะพานกรุงเทพ ผู้คนที่ท่านพบเห็นก็เปลี่ยนหน้าค่าตาไปด้วย แต่การรับข่าวสารต่างๆ จากพวกพ้องยังเป็นไปตามเดิม เด็กๆ ในบ้านจะถูกสัตว์กัดได้รับความเจ็บปวด ท่านที่แต่งงานแล้วจะมีเรื่องทะเลาะกับแฟนโดยไม่สมเหตุสมผล มีผู้มาก่อกวนความเป็นอยู่ของท่าน การเดินทางยังไม่ได้รับความสะดวก อาจมีข้าวของแตกหักเสียหายด้วย จะซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นต้องซื้อ เป็นการเสียทรัพย์ไปโดยไร้ประโยชน์และถูกนินทา บริวารคนรับใช้จะหลงเชื่อในพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่น่าเป็นความจริง ถ้ามีการหลอกลวงเอาสตางค์ท่านควรห้ามปราม

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับมอบงานเป็นพิเศษจากผู้ใหญ่และพยายามก้มหน้าก้มตาทำงานจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เป็นสิ่งที่คนอื่นก็อยากทำแต่ไม่ได้รับมอบ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านให้เหมาะสมฐานะความเป็นอยู่ของท่าน พี่น้องจะศึกษาวิชาการแปลกๆ หรืออะไรก็ตามที่ท่านไม่รู้จัก บริวารที่ขยันหมั่นเพียรจะสำเร็จการศึกษาชั้นสูงจะได้รับเชิญไปพูดเรื่อง ปรัชญาและศาสนา ท่านจะช่วยเหลือให้บริวารที่มีความรักได้แต่งงานกัน อาจมีการปลูกบ้านเพิ่มเติมในบริเวณรั้วบ้านของท่าน ไม่ควรหยิบยกเรื่องเก่าๆ มาโต้เถียงกัน จะมีการซื้อขายเครื่องประดับเล็กๆ น้อยๆ พอเป็นไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้จะมีภารกิจในการเดินทางไกลมากกว่าเก่าที่แล้วๆ มาทั้งหมด ศัตรูของท่านก็สบายใจจะไม่ได้พบหน้าท่านเหมือนเดิม การทะเลาะวิวาทเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยเกิดขึ้นได้บ่อยๆ จะยุติลง ด้วยท่านจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงขึ้น สามารถทำงานหนักๆ ได้โดยไม่คิดพักผ่อน ไม่หวาดหวั่นต่อภัยอันตรายทั่งปวง มีโอกาสที่จะได้รับลาภลอยต่างๆ เพื่อนเก่าจะกลับมาใหม่ ดาวพฤหัสกับดาวเสาร์ร่วมวัน ท่านจะได้บุญโดยไม่รู้ตัว โดยเฉพาะพวกที่ชอบผจญภัย กินอยู่หลับนอนไม่เป็นที่เป็นทาง จะไปอยู่ร่วมกับคนต่างภาษา แต่ท่านไม่ประมาทก็ไม่เป็นอะไร

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากทางไกล ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จะได้รับของขวัญของฝากจากญาติมิตรที่เป็นนักท่องเที่ยว ได้รับเครื่องมือสื่อสาร เอกสารหนังสือที่เป็นคุณประโยชน์แก่กิจการงานของท่าน ได้ลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้พอสมควร โอกาสดีในการทำงานจะกลับมาอีก การเดินทางไปตามถนนหนทางอาจถูกสัตว์เลี้ยงกัด ใครเขามีปัญหาอะไรกันท่านอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวเป็นอันขาด เพราะถ้ามีเรื่องขึ้นมาแล้วอาจแก้ไขไม่ได้ ไม่ควรซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่ท่านไม่แน่ใจว่าบริสุทธิ์ การทำงานด้วยความซื่อตรงจะช่วยให้ท่านได้รับความปลอดภัยไปได้อีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเกณฑ์ชะตาชีวิตที่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่ต้นเดือน ถ้าท่านเป็นผู้ยากจน โอกาสที่จะมั่งคั่งร่ำรวยจะเกิดขึ้นได้โดยง่าย และเมื่อร่ำรวยขึ้นแล้วก็ไม่ควรบอกให้ใครรู้มากนัก เพราะโจรผู้ร้ายชุกชุมและท่านไม่แข็งแรงพอที่จะปราบโจรผู้ร้ายได้ มีเค้าว่าท่านจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย เช่น ได้บ้านหลังใหม่เพราะการแต่งงานหรือมีการเวนคืนที่ดินแถวบ้านท่าน ท่านมีจิตใจเข้มแข็งกล้าหาญชอบเที่ยวกลางคืนโดยไม่มีภัยใดๆ บริวารจะแนะนำที่เที่ยวเตร่อันน่าพอใจแก่ท่าน ได้เงินทองแบบลาภลอยพอสมควร ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้มีอิทธิพลหรือผู้อยู่ในเครื่องแบบ