พาตะลุยบ้านนินจาอิงะ “นินจา เมซ เดอะ บิ๊ก แอดเวนเจอร์” ประลองไหวพริบ หาทางออกเขาวงกตสุดฉงน

ศาสตร์ของนินจา เคล็ดลับวิชาที่มีจริงในศตวรรษที่ 14-19 แต่ทว่ายุคนี้คนที่เป็นนินจาจริง ๆ อาจจะไม่มีให้เห็นอย่างแต่ก่อน…

แต่ยังคงมีการสืบทอดจากบรรพบุรุษที่บางคนยังอนุรักษ์ อย่างเช่นหมู่บ้าน “อิงะ” “นินจาอิงะ”(Iga Ninja) หนึ่งในสำนักนินจาชั้นสูงของญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อลือชาในด้านการสร้างภาพลวงตาและการสะกดจิต โดยมีความเชื่อที่ว่า การเอาชนะศัตรูด้วยความคิดเป็นสิ่งที่ฉลาดกว่าการทำสงคราม ทำให้นินจาอิงะมักจะวางแผนแบบแยบยลพรางตัวเข้าไปล้วงความลับของศัตรู…วิธีนี้เรียกว่า “นินจุสสุ”(Ninjutsu)

และ “ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” ก็ไม่พลาดพาชมบรรยากาศตะลุยหมู่บ้านนินจาก่อนใคร เมื่อเซ็นทรัลพัฒนา จับมือกับ บีอีซี-เทโร ยกความสนุกจากแดนอาทิตย์อุทัยว่าไว้ที่เมืองไทยให้ได้ลองใช้วิถีตามแบบฉบับนินจาในงาน “นินจา เมซ เดอะ บิ๊ก แอดเวนเจอร์”

สิ่งที่ต้องเตรียมมาด้วยนั่นก็คือถุงเท้า และไฟฉาย…ไม่เสียเวลาทำตัวรวดเร็วดั่งนินจาชาวญี่ปุ่นเดินผ่านทางเข้าเข้ามาก็ให้ความรู้สึกลุ้นละทึกกับแบบสุดๆ เพราะสองข้างทางนั้นมืดมากกกก

เดินผ่านอุโมงค์ก็เจอกับด่านแรกที่เป็นการเดินสโลปลงจากหลังคา จากนั้นแบ่งออกเป็น 2 โซน (ซ้าย-ขวา) คือ ฝั่งขวา จะเป็นจะดับเบสิก Standard Zone และฝั่งซ้ายขั้นเทพ Advance Zone โดยทั้งสองโซนนั้นจะมีด้วยกัน 6 ด่านด้วยกัน

วันนี้เรามาเยือนหมู่บ้านนินจาทั้งที เราก็เต็มที่ให้สุดจะไปตะลุยทั้ง 2โซนกันแบบจุใจ ขอมาเริ่มที่ Standard Zone

ด่านแรกกับกำแพงปริศนา ที่ทุกคนจะต้องหาทางออกไปยังห้องต่อไปให้เจอ เราหาเจอกันอย่างรวดเร็วผ่านแบบสบายๆ ไปต่อกับด่านบาทาไร้เงา ที่จะต้องทำตัวบางและเบา เดินผ่านเชือกที่มีกระดิ่งไปให้ได้แบบไม่มีเสียง

ด่านถัดมาคือ “ด่านเสาสยบ” ที่เราจะต้องทรงตรงตัวเดินผ่านนวมไปให้ได้โดยไม่ตกลงมา ต่อไปกับ”ด่านตาข่ายตะปบ” ปีนป่ายตาข่ายไปยัง ”ด่านวงกตพิชิตใจ” มุดลอดช่องหาทางออกกันให้เจอ

2 ด่านสุดท้ายกับ “พสุธากลืนพลัง” ห้องพื้นเอียงระดับจูเนียร์และ “สะพานวัดใจ” สะพานนวมโคลงเคลง ฝึกการทรงตังเดินกันไปจบกันที่โซนเวิร์คช็อปที่ให้เด็กๆ พับดาวกระจสยและวาดภาพระบายสี

มาต่อกันที่ Advance Zone ที่ 2 ด่านแรกเดินๆ มุดๆ ผ่านมาแบบสบาย มาเจอกับด่านสุดหิน “ด่านหลังคาแสนกล” ที่จะต้องจับเชือกไต่หลังคาไปยังห้องถัดไป

ด่านนี้ทำชวนปวดหัว เพราะต้องหาทางออกอยู่นานกับ”ด่านประตูสุดฉงน” ที่ซ่อนตัวได้แนบเนียนกันสุดๆ

เดินถัดมาตะลุยกันมาเรื่อยๆ จนถึงด้านสุดท้ายหรือเรียกว่า Zone Maze ที่เป็นเขาวงกตสุดฉงน เดินงงและวนอยู่นานกว่าจะหาทางออกได้ในที่สุด…ก่อนจะกลับก็ขอแนะนำให้ทุกคนที่มาเล่นชักภาพเป็นที้ระลึกกันสัก2-3 ภาพ เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆระหว่างวัน

สำหรับใครอยากมางาน “นินจา เมซ เดอะ บิ๊ก แอดเวนเจอร์” ฝ่าด่านพิสูจน์ความสามารถและไหวพริบ ในการรอดออกมาจากบ้านนินจา รวมทั้งชมพิพิธภัณฑ์นินจา เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ห้ามพลาดเพราะงานนี้จัดตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม -31 พฤษภาคม 2561 ที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 บัตรราคา 450 บาท