“โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่” ดินแดนแห่งมนต์เสน่ห์ ที่พักท่ามกลางขุนเขาและธรรมชาติของเขาใหญ่

ผ่านช่วงสงกรานต์กันมาหลายคนคงกลับบ้านพักผ่อน หรือเเม้เเต่นอนดูซีรีส์ซักเรื่องที่ห้อง ก็ถือเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายของชีวิตเเทบทั้งสิ้น

เราพาไปรู้จักอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวท่ามกลางธรรมชาติ ที่เหมาะเเก่การเป็นสถานที่พักผ่อน ชนิดที่ว่าเข้าไปเเล้วคุณเเทบไม่ต้องไปเที่ยวที่อื่นให้ยุ่งยาก เเค่ได้นอนบนเตียงนุ่มๆ บรรยากาศสุดร่มรื่มก็เพียงพอเเล้ว

สถานที่ที่เราพูดถึงคือ โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่ (Hotel Labaris Khao Yai) ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ อาณาจักรเเห่งนี้เขาเคลมว่าเป็นดินเเดนเเห่งมนต์เสน่ห์ ถ่ายทอดผ่านสถาปัตยกรรมรูปทรงปราสาทที่ดูสวยงามแปลกตาประหนึ่งหลุดเข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย

โดยผู้ดูเเลโฮเทล ลาบาริส เล่าให้เราฟังขณะพาเดินชมรอบๆ บริเวณถึงคอนเซ็ปต์ ที่มาที่ไปของ โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่ เเห่งนี้ว่า คำว่า Labaris มีที่มาจากคำว่า Labyrinth หรือแปลเป็นไทยว่า เขาวงกต แบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน โดยเรียงร้อยเรื่องราวเป็น 5 Chapter

ส่วนเจ้าเขาวงกตที่เราเห็นเเละถูกนำมาใช้ในตัวทีพัก อย่างเเรกคือ เลขประตูที่ไม่ได้ต่อเนื่องกันเเบบที่พักทั่วไป ที่จะนับ 1,2,3 เเต่ที่นี่จะเป็นเลข 3 หลัก ซึ่งเเต่ละตัวก็ไม่ใช่เลขที่นับต่อกันเเต่อย่างใด นอกจากนี้ ประตูทางเข้าห้องเเต่ละห้องล้วนเเบ่งพื้นที่เสร็จสรรพ ระหว่างเดินเเทบไม่เจอคนรบกวนหรือเดินสวนเเต่อย่างใด

มาทำความรู้จักกับ Chapter ที่ 1 ที่เรียกว่า Rabbit Café ร้านกาเเฟที่เราเห็นครั้งเเรกอดนึกถึงบ้านของ “เดอะ ฮอบบิท” ในหนังเรื่อง The Lord of The Rings ลักษณะคล้ายโพรงของสัตว์ เมื่อเเวะเข้าไปจะเจอของประดับจิ๋วๆ สุดน้ารักหลายรอบร้าน ส่วนเมนูที่ห้ามพลาดคือ กาเเฟแก้วพิเศษเพราะผสมผสานเมล็ดกาแฟไทยคุณภาพจนได้เป็น House Blend Coffee เเละเค้กมะพร้าว โดยที่นี่เขาจะทำกันสดใหม่ทุกวัน

Chapter ที่ 2 เดินเข้ามาจากร้านกาเเฟ จะเป็นส่วนของล็อบบี้ ขอชมตรงส่วนนี้เพราะพนักงาน เเละเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือ ต้อนรับเเละบริการดีมาก ล็อบบี้จะเป็นส่วนนำทุกคนผ่านเขาวงกตไปยังห้องพักภายในปราสาท 2 หลังนั่นก็คือ Starry Castle และ Midnight Castle ห้องพักในส่วนนี้มีทั้งหมด 60 ห้อง 3 Type คือ Duplex Room, Grand Deluxe Room และ Deluxe Room

Chapter ที่ 3 ดินแดนลึกลับที่มี Laughing Stone Garden นำทางไปสู่ สวนกระจก “Infinite Forest” เเละจะมีทางให้เดินไปสู่ห้องพัก Pool Villa จำนวน 10 หลัง โดยเเต่ละหลังจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว สำหรับห้องพักโซนนี้ เหมาะมากเเก่การมาพักผ่อนไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือมากันเเบบครอบครัว เราว่าห้องพักเเบบนี้เเค่ได้นอนบนเตียงเเสนนุ่ม หรือลงไปว่ายน้ำในสระ จิบเครื่องดื่มริมสระนับว่าที่สุดของความผ่อนคลายเเล้ว

Chapter ที่ 4 Labaris Restaurant ร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารไทยรสกลมกล่อม อาหารตะวันตกและฟิวชั่น หรือที่เรียกว่า “Thai Cuisine and Grill Bar” ก้าวเเรกที่ย่างเข้าไปเเอบอุทานกันเองเบาๆ ว่านี่ร้านอาหารจริงๆ หรือ? ทำไมเขาตกเเต่งเหมือนคาเฟ่ตามกรุงเทพฯ กวาดสายตาไปทางไหนก็ถ่ายรูปได้ทุกมุม ถูกใจคอคนชอบถูกถ่ายรูปแบบเรามาก โดยตรงกลางร้านอาหารจะมีบาร์สำหรับเครื่องดื่ม เเละอีกด้านจะเป็นครัวที่เราสามารถมองเห็นเชฟยืนทำเเพนเค้กให้เราทานกันเลยทีเดียว

นอกจากร้านอาหารเเล้ว ฝั่งตรงข้ามยังสามารถจัดงานประชุมและอีเวนต์ต่างๆ กับ “Town Hall” บรรจุคนได้มากถึง 120 คน มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ใครที่มองหาที่จัดงานเเต่ง ที่นี่เขาก็รับนะ

เดินเพลินๆ มาถึง “Chapter ที่ 5” The Meander Wonderer พื้นที่สวนที่มีสระว่ายน้ำชื่อว่า “Creek” ที่ออกแบบคดเคี้ยวสไตล์ Loop Pool โดยสระว่ายน้ำมีทั้งแบบ สระสำหรับผู้ใหญ่ หรือ Nomadic Creek และ สระสำหรับเด็ก หรือ Cub’s Creek ท่ามกลางต้นไม้สุดร่มรื่น เมื่อเดินต่อไปอีกนิดจะพบกับสะพานข้ามไปยังลำธารตามธรรมชาติบนเนินเขา เเต่เสียดายตรงช่วงที่เราไปนั้นไม่ใช่หน้าน้ำ เลยเห็นเพียงสายน้ำเล็กๆ ไหลพาดผืนป่าไปเท่านั้น

เรียกว่าสำรวจกันครบทุกมุมเเล้ว เเต่อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ทุกคนที่ไปเยือนโฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่ ต้องหาให้เจอคือสัตว์วิเศษที่หลบซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ซึ่งจะคอยปกป้อง ดูเเลสถานที่ตามความเชื่อ ส่วนใครที่มีโอกาสไปเยือน หรือกำลังมองหาที่พักเพื่อไปพักผ่อน เราเเนะนำที่นี่ไว้เป็นตัวเลือก

ไว้ว่างๆ ก็อย่าลืมเเวะไปหาสัตว์วิเศษในดินเเดนเทพนิยายกัน…


ช่วงฝากโปรโมชั่น โฮเทล ลาบาริส จัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงซัมเมอร์สำหรับนักเดินทาง ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,000 บาท รวมอาหารเช้า *เฉพาะห้องดีลักซ์ (จากราคาปกติเริ่มต้น 4,600 บาท) สำรองห้องพัก พร้อมชำระเงิน ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 พฤษภาคมนี้ และสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2562 สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ www.hotellabaris.com หรือโทร 063-190-1900 หรือเข้าไปส่องได้ที่ Hotel Labaris Khao Yai นะจ๊ะ