แทบขายไตซื้อ! เช็กราคาบัตรคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศ พาเหรดบุกไทยต้นปี จนแฟนๆ เก็บเงินไม่ทัน

ปี 2017 กำลังจะนับถอยหลังสู่สิ้นปี แต่ถือเป็นปีทองของแฟนเพลงชาวไทย ที่โปรโมเตอร์ต่างขนเอาศิลปินเบอร์ใหญ่ระดับตำนาน ไปจนถึงวงอินดี้เล็กๆ มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน แม้จะต้องแลกมาด้วยความกระอักเลือด จากราคาบัตรที่แพงระยิบ จนบางคนถึงกับปล่อยมุขคลาสิคตลอดกาล ว่า “สงสัยต้องขายไตเพื่อดูคอนเสิร์ตซะแล้ว”

ทว่าปี 2018 ที่กำลังจะถึงนี้ ไตข้างเดียวที่เสียไปแล้วอาจไม่พอ! เพราะทางผู้จัดต่างพาเหรดพร้อมใจกันประกาศคอนเสิร์ตต้นปีหน้า แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ ไม่เกรงใจเงินในกระเป๋าตั้งแต่ต้นปี บางคนโบนัสออก อาจจะมาบำเรอกับบัตรคอนฯเลยทีเดียว เพราะเอาแค่เปิดศักราชเดือนมกราคม ก็มีคอนเสิร์ตใหญ่ๆ ถึง 4 งาน ซึ่งแต่ละวงก็อยู่ในระดับต้องห้ามพลาด! ลองมาสำรวจดูว่า มีงานไหนบ้าง และราคาจะดุเดือดแค่ไหน เพื่อแฟนๆ จะได้ประเมินค่าใช้จ่ายอย่างมีสติ ว่าจะต้องอดออม หรือตัดชิ้นส่วนไหนขายกันอีกหรือไม่?

Imagine Dragons Evolve World Tour Live in Bangkok

ฉลองเทศกาลปีใหม่ได้สัปดาห์นิดๆ ก็เปิดหัวด้วยวง “มังกรมโน” Imagine Dragons ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่แสดงสดได้มันส์ที่สุดในยุคนี้ และได้รับการยกย่องว่า เป็นวงดนตรีหัวก้าวหน้า ทำเพลงล้ำแต่ไพเราะ ติดหูคนฟัง มีเพลงฮิตมากมายจาก 3 อัลบั้ม  It’s Time, Radioactive, Demons, Believer และ Thunder เตรียมบุกไทยแลนด์เป็นครั้งที่ 3 กับการทัวร์อัลบั้มใหม่ Imagine Dragons Evolve World Tour Live in Bangkok ที่ โอเอซิส อารีน่า (Oasis Arena) โชว์ ดีซี (SHOW DC)

ราคาบัตรเริ่มต้นที่ 2,500 บาท 3,500 บาท 4,500 บาท

Liam Gallagher Live in Bangkok

ไม่ต้องพักหายใจหายคอ วันต่อมาก็มีคอนเสิร์ตนักร้องระดับตำนาน ที่แฟนหลายคนคงเขียนไว้ในลิสต์ที่ต้องดูให้ได้ในชีวิตนี้ กับ Liam Gallagher อดีตนักร้องนำวงโอเอซิส (Oasis) เจ้าของเพลงฮิตตลอดกาล Wonderwall, Supersonic, Live Forever, Champagne Supernova, Stand By Me ที่เพิ่งออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต As You Were ประกาศจะมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยในวันที่ 12 มกราคม 2561 ที่ ไบเทค บางนา ฮอล 106

ราคาบัตร Early Bird 3,200 บาท Regular 3,600 บาท VIP 4,600 บาท

ONE OK ROCK AMBITIONS ASIA TOUR 2018 Live in Bangkok

พักร่างกายและหลอดเสียงกันเพียง 5 วัน มาโดดและมันส์กันต่อกับ ONE OK ROCK วงร็อกชื่อดังจากแดนปลาดิบ ที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา สามารถทำเพลงยกระดับจนได้โกอินเตอร์ทำเพลงกับค่าย Fueled By Ramen เป็นที่รู้จักและมีฐานแฟนเพลงในเอเชีย และระดับอินเตอร์อย่างมาก เตรียมกลับมาบุกป่วนสร้างความร็อกอีกครั้ง ในการทัวร์อัลบั้มใหม่ AMBITIONS ในคอนเสิร์ต “ONE OK ROCK AMBITIONS ASIA TOUR 2018 Live in Bangkok” วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี ใครที่พลาดรอบที่แล้ว ปีนี้มาให้แก้ตัวกันใหม่

บัตรราคา 4,500, 3,800, 3,500 และ 2,500 บาท

Foster The People Live in Bangkok

อีกสิบวันให้หลัง วงอินดี้ร็อกจาก ลอส แองเจลิส ขวัญใจวัยรุ่นที่แฟนๆ รอคอยมากที่สุดวงหนึ่ง “Foster The People” ก็มาเปิดคอนเสิร์ตในเมืองไทย (เสียที) ในวันที่ 28 มกราคม หลังจากเพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ Sacred Hearts Club ไปหมาดๆ ซึ่งแฟนๆ น่าจะได้ฟังทุกๆ เพลงฮิตของพวกเขา อาทิ Pumped Up Kicks, Houdini

ราคาบัตร Early Bird : 2,300 บาท (หมดแล้ว) Regular : 2,600 บาท

The Script Freedom Child Tour Live in Bangkok 2018

พักกันไปหายใจหายคอ ทำใจสบายๆ ก่อนจะมาเจอกันอีกทีในเดือน เมษายน (อาจจะมีคอนเสิร์ตอื่นๆ ประกาศเพิ่ม) กับการกลับมาอีกครั้งของ The Script ที่เคยวาดลวดลายความสนุกมาแล้วเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยทั้ง 3 หนุ่ม จะกลับมาอีกครั้ง ใน The Script Freedom Child Tour Live in Bangkok 2018 วันที่ 28 เม.ย. 2018 ปีหน้า ที่เดิม ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี

บัตรราคาเริ่มต้น 2,000 บาท

Bruno Mars 24K Magic World Tour

อีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่ได้รับความสนใจอย่างมาก และเปิดขายบัตรข้ามปีกันเลยทีเดียว กับ Bruno Mars 24K Magic World Tour ศิลปินที่คนอยากดูมากที่สุด เจ้าของรางวัลแกรมมี่และแพลตตินัม เตรียมขนเพลงฮิตจำนวนมาก มาให้แฟนชาวไทยได้กรี๊ดสนั่น ทั้ง Uptown Funk!, Just The Way You Are, Nothin’ On You, Billionaire, Versace on the Floor, 24K Magic และล่าสุด “That’s What I Like ในที่ 30 เม.ย 2561 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

บัตรราคา 3,500/4,500/5,000/7,500/8,500

Harry Styles Live On Tour

อีกหนึ่งศิลปินที่เดินหน้าบนเส้นทางสายดนตรี หลังแยกวงบอยแบนขวัญใจวัยรุ่น One Direction แฮรี่ สไตล์ส (Harry Styles) เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยอัลบั้มชื่อเดียวกับตัวเอง และสามารถสร้างปรากฏการณ์ทั้งยอดขาย และตัวเพลงที่ฮิตติดชาร์ททั่วโลก จนประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ทัวร์คอนเสิร์ตหลายประเทศ Sold Out อย่างรวดเร็ว จนต้องประเทศทัวร์เพิ่ม

ส่วนในประเทศไทย เจ้าตัวจะมาเปิดโชว์ Harry Styles Live On Tour ในวันที่ 7 พ.ค. 2561 ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี แฟนๆ จากสมัยวัยรุ่นบอยแบน ที่เคยดูโชว์คอนเสิร์ต One Direction มาแล้ว ไม่มีเหตุผลที่จะพลาดโชว์ครั้งแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวในแผ่นดินสยาม ซึ่งเปิดจองบัตรไปแล้วตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา

บัตรราคา 5,040 / 4,040 / 3,040 / 2,040 บาท
VIP PACKAGE 1 : 18,040 บาท / VIP PACKAGE 2 : 14,540 บาท / VIP PACKAGE 3 : 10,540 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้าง ลองคำนวณแล้วค่าเสียหายของแต่ละคนเท่าไหร่กัน ลิสท์ที่ว่ามาเป็นเพียงแค่การประกาศล่าสุดเท่านั้น (2/11/2560) อาจมีประกาศเพิ่มเติมแทรกมาให้เซอร์ไพรส์กันแบบรายวันเลยทีเดียว ใครกระเป๋าหนักก็อาจจะเก็บครบ แต่ใครกำลังทรัพย์ไม่ไหว อาจต้องวางแผนกันดีๆ จะได้ดูคอนเสิร์ตแบบแฮปปี้โดยที่ไม่ต้องขายไตให้เสียสุขภาพกันเนาะ