เกาะเทรนด์เครื่องประดับฮิตประจำตัว คุยกับเเบรนด์ “Yolwaree” พาจิวเวลรี่ไทย บุกตลาดยุโรป

ธุรกิจความสวยความงามไม่มีวันตกยุค พูดคุยกับดีไซเนอร์สาวสวยมากความสามารถ “อิง ยลวารี สัตยนาวิน” เจ้าของเเบรนด์เครื่องประดับหรูสุดครีเอท “Yolwaree” จากความอยากจะสื่อสารเรื่องราวประทับใจเเละสถานที่เดินทางไปพบเจอผ่านงานศิลปะ กลายเป็นเเรงบันดาลใจให้เธอหลงใหลงานด้านดีไซน์ โดยเฉพาะของสวยๆงามๆ อย่าง “จิวเวลรี่”

อิง ยลวารี เปิดเผยว่า จุดเด่นการดีไซน์ของเเบรนด์ Yolwaree คือการออกเเบบจิวเวลรี่เพื่อไปงานอีเวนท์ เน้นชิ้นใหญ่เเต่สวยงาม ใช้วัสดุดีเเละเป็นของเเท้ 100 % ซึ่งสินค้าเเต่ละชิ้นจะมีเรื่องราวเรื่องเล่าที่ผ่านการศึกษาอย่างจริงจังก่อนสร้างสรรค์ขึ้นมา

สำหรับการคิดคอนเซปต์ของเเบรนด์ ส่วนใหญ่ได้เเรงบันดาลใจมาจาก “การเดินทาง” โดยช่วงหลังจะพยายามเน้นไปที่ความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็นลายไทยหรือสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทย ยกตัวอย่างคอลเลคชั่น “วัดอรุณฯ” เธอได้เเรงบันดาลใจมาจากการมองเห็นรายละเอียดเล็กน้อยที่ปลายกระดิ่งของวัดขณะถูกลมพัดไปมา

ส่วนคอลเลคชั่น “การ์เดน ออฟ บาบิโลน” เป็นสวนที่หายสาบสูญไปจากอิรัก ซึ่งมีสิ่งน่าประทับใจคือสถาปัตยกรรมขั้นบันได จึงได้นำดีเทลขั้นบันไดมาผสมไว้ในเครื่องประดับ เป็นต้น

“ตลาดจิวเวลรี่ในเมืองไทย ตอนนี้ยังอยู่ในระดับดีเเละหลังจากไปเปิดบูทที่เกาหลีใต้ ก็มีกระเเสตอบรับที่ดีมาก โดยกลยุทธ์การตลาด คิดว่าช่วงนี้จะต้องออกไปสู่เมืองนอกให้ได้ เนื่องจากตลาดเมืองไทยยังเเคบไป โดยจะเริ่มหาช่องทางเข้าไปขายในห้างสรรพสินค้าต่างชาติให้ได้ เราเตรียมพร้อมเต็มที่เพื่อเดินทางไปโชว์ตามเเฟชั่นวีคทั่วโลก เช่นมิลาน ปารีส ลอนดอน เเละยุโรป ส่วนตลาดในเอเชีย เราคิดว่าเรามีกลิ่นอายเอเชียเพียงพอเเล้ว จึงน่าจะไปตีตลาดยุโรปมากกว่า”

ด้านกลุ่มลูกค้าของเเบรนด์ Yolwaree มีหลากหลายช่วงวัย ตั้งเเต่ 20-40 ปี ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงวัยทำงานที่ชื่นชอบการเเต่งตัว เเละต้องการเครื่องประดับที่โดดเด่น  เปิดราคาเริ่มต้นที่ 1,990- 12,800 บาท

“เทรนด์จิวเวลรี่ตอนนี้ “สร้อยคอ” มาเเรง จากเมื่อก่อนจะฮิตเป็นสร้อยข้อมือ ด้วยดีไซน์ที่เเตกต่างเเละไม่ค่อยมีเเบรนด์อื่นทำชิ้นใหญ่ขนาดนี้เพราะอาจมีราคาเเพงมาก เเต่เราทำออกมาในราคาที่จับต้องได้ จึงกลายเป็นไอเท็มขายดีที่สุด รองลงมาคือ “ต่างหู” ที่มักเลือกซื้อเพื่อใส่ไปงานต่างๆ ”

เมื่อถามถึง เทรนด์จิวเวลรี่ในอนาคต เจ้าของแบรนด์ยลวารี ตอบว่า คนเริ่มจะหันมาสวมใส่จิวเวลรี่ที่มีค่าเเละติดตัวมากขึ้น เช่นสร้อยที่ใส่ทุกวันเเละทำด้วยทองเเท้ ต้องอะไรที่เข้ากับชีวิตประจำวัน คือใส่ได้บ่อยครั้งไม่มีเบื่อ เป็นเรื่องที่น่าสนใจกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน