จับกระเเสเฮลท์ตี้ รู้จัก “KALIS” เเบรนด์ชุดกีฬาฝีมือดีไซเนอร์ไทย เผยกลยุทธ์พิชิตลูกค้าออนไลน์

ยุคนี้ใครๆก็ออกกำลังกาย เมื่อเทรนด์สุขภาพมาแรง สิ่งที่มาพร้อมๆ กันคือ “สปอร์ตแฟชั่น” เราพามาทำความรู้จักกับแบรนด์ชุดกีฬาน้องใหม่ของคนไทยกับ  “KALIS” การออกแบบที่มีเอกลักษณ์และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย  

“จุ๊ กัลยดา โลหเจริญวนิช” ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งสร้างแบรนด์ เปิดเผยว่า จุดเด่นของ KALIS คือคุณภาพของผ้าและเทคนิคการตัดเย็บจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน บวกกับฟังก์ชั่นที่ใส่เข้าไปในดีไซน์  เช่นมีซิปเอนกประสงค์ กางเกงที่มีกระเป๋าข้าง หรือแถบเอวที่มีไว้เก็บหน้าท้อง

ส่วนลวดลายเป็นการออกแบบให้มีความยูนีค ไม่เหมือนใคร  โดยสปอร์ตแวร์ต้องใส่แล้วสวย สบายและใช้งานได้จริง เช่นบราของผู้หญิงต้องซัพพอร์ตกิจกรรมออกกำลังกาย เลคกิ้งต้องกระชับกล้ามเนื้อ เพื่อไม่ให้เมื่อยล้า แต่ละชิ้นจึงมีดีเทลค่อนข้างเยอะ

“เทรนด์รักสุขภาพเพิ่มขึ้น เราจับกระแสตรงนี้ได้ มองว่าชุดออกกำลังกายก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนอยากไปออกกำลังกาย หลังจากทำมาได้ปีกว่า ช่องทางโปรโมตหลักของเราจะอยู่ที่สังคมออนไลน์ โดยเฉพาะอินสตาแกรม ที่เน้นการแชร์ต่อจากผู้ใช้ ยกตัวอย่างกลยุทธ์ออนไลน์ เช่น ให้เซเลบริตี้คนดังทดลองใช้และโพสต์ลงในโซเชียล และด้วยดีไซน์ที่แตกต่างก็มักจะได้รับการติดต่อจากสไตล์ลิสต์นำไปถ่ายแบบโฆษณา ซึ่งเราสนับสนุนทางนี้”

เมื่อถามถึงตลาดสปอร์ตแวร์ที่มีการแข่งขันสูง แล้วจะสู้กับแบรนด์ใหญ่ได้อย่างไร กัลยดาตอบว่า ต้องหันมาเจาะลูกค้าที่ต้องการหาของที่ไม่เหมือนใคร กลุ่มตลาดใหญ่คือคนที่เก๋ แฟชั่น ชอบแต่งตัว เป็นตัวของตัวเอง และใส่ใจคุณภาพเป็นหลัก อายุประมาณ 20-40 ปี ถ้าทำแล้วคุณภาพดี ใส่แล้วกระชับ เก็บหุ่น มีฟังก์ชั่นเทียบเท่าแบรนด์ระดับสูง ราคาเข้าถึงได้และมีการโปรโมทที่มีประสิทธิภาพ ก็จะสู้ตลาดตรงนี้ได้

ส่วนการตีตลาดต่างประเทศนั้น เจ้าของแบรนด์ KALIS ตอบว่า มีแผนจะไปต่างประเทศหลังจากเคยไปโชว์ที่ลาสเวกัส แต่ตอนนี้ยังประสบการณ์น้อย จึงร่วมโครงการ TALENT THAI & DESIGNERS ROOM ที่มีการอบรมช่วยผลักดันให้ดีไซเนอร์ไทยไปโตเมืองนอกได้ ทั้งนี้สนใจตลาดอเมริกาและออสเตรเลีย เพราะคนนิยมใส่เหมือนเป็นชุดทั่วไป ส่วนเอเชียจะยังคงค่อยเป็นค่อยไป