ผลบอลพรีเมียร์ลีก ฟูแล่ม เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 สเปอร์ส ถล่ม เซาแธมป์ตัน 4-1

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฟูแล่ม เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2
Soccer Football - Premier League - Fulham v Liverpool - Craven Cottage, London, Britain - August 6, 2022 / Reuters/Peter Cziborra
อัพเดตข้อมูลล่าสุด 6 สิงหาคม 2565 เวลา 22.54น.

ผลบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2022-2023 “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลเกือบแพ้นัดแรก โดนฟูแล่มเปิดบ้านยิงนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง ก่อนมาตีเสมอท้ายเกมจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ จบเกมเสมอกันไป  2-2 แบ่งไปกันทีมละแต้ม ขณะที่สเปอร์สฟอร์มสุดร้อนแรง ถล่ม เซาแธมป์ตันไปถึง 4-1

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-2023 เปิดฉากแล้ว โดยฤดูกาลนี้เปิดฉากแข่งขันเร็วกว่าปกติ เนื่องจากต้องหลีกทางให้ฟุตบอลโลกที่จะแข่งขันในช่วงปลายปี 1 เดือน และฤดูกาลนี้แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ถึง 5 คน จากเดิม 3 คน

โดยคู่แรกในการเปิดฤดูกาลคู่ดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา อาร์เซนอล บุกไปเอาชนะคริสตัล พาเลซ ถึงถิ่น 2-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงหัวตารางชั่วคราว

สำหรับคู่หัวค่ำไฮไลต์วันนี้ ฟูแล่ม ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา เปิดบ้านที่สนามคราเวน คอตเทจ พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว ในเวลา 18.30 น.

เริ่มเกมในครึ่งแรกเป็นลิเวอร์พูลที่ครองบอลได้มากกว่า แต่นาทีที่ 32 ลิเวอร์พูลโดนฟูแล่มยิงนำไปก่อนจากการทำประตูของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ทำให้จบครึ่งแรกเป็นฟูแล่มที่ขึ้นนำลิเวอร์พูล 1-0

เริ่มครึ่งหลังลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัว ส่ง ดาร์วิน นูเญซ กองหน้าคนใหม่ลงมาแทน โรแบร์โต ฟีร์มิโน ในนาทีที่ 50 พร้อมกับ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ที่ลงมาแทน ติอาโก อัลคันทารา ที่มีอาการบาดเจ็บ

และเป็นลิเวอร์พูลตีเสมอได้ในนาทีที่ 64 จากการทำประตูลูกไขว้สุดสวยของ ดาร์วิน นูเญซ ลิเวอร์พูลกลับมาสู่เกม เสมอกัน 1-1

แต่นาที่ที่ 72 ฟูแล่มหนีไปเป็น 2-1 จากการทำฟาล์วในเขตโทษของฟาน ไดจ์ค และเป็น อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ที่ลุกขึ้นมายิงจุดโทษเข้าไป ทำให้เจ้าตัวทำ 2 ประตูได้ในเกมแรก

หลังถูกยิงนำลิเวอร์พูลพยายามเร่งเกมและสุดท้ายมาได้ลูกตีเสมอจากโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 80 สกอร์เป็น 2-2

จบเกมทั้งสองทีมทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ เสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปคนละแต้ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล
Liverpool manager Juergen Klopp/ Reuters/Peter

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงกล่าวภายหลังเกมว่า ข้อดีที่สุดของแมตช์นี้คือการที่เรามีแต้มจากเกมที่เล่นได้แย่กันมาก ๆ หลังจากนี้จำเป็นต้องปรับปรุงกันขนานใหญ่ เราเล่นกันด้วยทัศนคติที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่เริ่ม เล่นได้ตรงข้ามกับแผนที่วางไว้ และไม่ควรเป็นผู้ชนะ

“ถึงผลแข่งจะไม่แพ้ แต่ฟอร์มการเล่นคือผู้แพ้ ตอนที่โดนนำและพยายามจะตีตื้นเป็นไปอย่างยากลำบาก สนามก็ค่อนข้างแห้งทำให้ยากไปอีก เราต้องกลับไปทบทวนว่าเกิดอะไรขึ้น เราไม่ควรจะเล่นอย่างที่เราเล่นในนัดนี้”

นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขาหงุดหงิดกับเกมที่เขารู้สึกว่าแพ้มากกว่า และมันคือความรับผิดชอบของเขา

สเปอร์ เปิดบ้านถล่มเซาแธมป์ตัน 4-1
Reuters/Matthew Childs

สำหรับคู่ใหญ่อีกคู่ แข่งในเวลา 21.00 น. ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ฟอร์มร้อนแรง เปิดบ้านถล่มเซาแธมป์ตันไปถึง 4-1 โดยสเปอร์ได้ประตูจากเซสเซยง นาที่ 21 เอริก ดายเออร์ นาที 31 ซาลิซู นาที 61(OG) คูลูเซฟกี้ นาที 63 ส่วนเซาแธมป์ตันได้ประตูเดียวจาก เจมส์ วอร์ด พราวส์ นาที่ที่ 12

และทำให้สเปอร์สขึ้นเป็นผู้นำหัวตาราง เนื่องจากผลต่างประตูได้เสียดีกว่าอีก 5 ทีมที่ชนะเช่นกัน ซึ่งมี 3 แต้มเท่ากัน

ผลคู่อื่นๆ

  • นิวคาสเซิล 2-0 น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์
  • บอร์นมัธ 2-0 แอสตัน วิลล่า
  • ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน
  • เอฟเวอร์ตัน 0-1 เชลซี