เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว นักมวยฝีมือดี เสียชีวิตหลังชกที่มาเลเซีย

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ชมรมกีฬาต่อสู้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

วงการมวยสูญเสียอีกครั้ง “เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว” ขึ้นชกที่มาเลเซีย กลับมาเลือดคั่งในสมองเสียชีวิตซ้ำรอย “ปานเพชร” 

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่านักชกไทยอีกรายเสียชีวิตลงด้วยอาการเลือดคั่งในสมอง เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปชกมวยที่มาเลเซีย

โดยเพจเฟซบุ๊ก “ชมรมกีฬาต่อสู้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร” ได้โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจและไว้อาลัยระบุว่า ชมรมกีฬาต่อสู้ มทร.พระนคร ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นายกิตติชัย แจ้งข่าว ชื่อมวยไทย เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว เป็นอย่างยิ่ง

เพชรเก่ง ไก่ย่างห้าดาว เป็นศิษย์เก่าคณะศิลปะศาสตร์วังนางเลิ้ง สาขาวิชาภาษาไทยประยุกต์ และยังเป็นนักกีฬามวยไทยสมัครเล่นฝีมือดี ร่างกายดี ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

นอกจากนี้ “เพชรเก่ง” ยังเป็นผู้ฝึกสอนและเทรนเนอร์ให้กับชมรมกีฬามวยของจังหวัดพัทลุงและส่งนักกีฬามวยของจังหวัดพัทลุงร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

สำหรับการเสียชีวิตเนื่องจากเดินทางไปชกมวยที่ประเทศมาเลเซียและเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันนี้ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทางชมรมกีฬาต่อสู้ มทร.พระนคร จึงขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวและขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของกิตติชัย แจ้งข่าว มา ณ ที่นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์นักมวยขึ้นชกแล้วเลือดคั่งในสมองเสียชีวิต เพิ่งเกิดเมื่อไม่นานมานี้ คือ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ที่ขึ้นชกกับ แอนโทนี่ ทีเอฟซี ชาวฝรั่งเศส ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2565

โดยปานเพชรโดนจังหวะศอกกลับที่ขากรรไกร ซึ่งเป็นลูกไม้มวยไทยที่รุนแรง จนล้มคาเวทีต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพาออกจากสนาม ก่อนเสียชีวิตด้วยอาการเลือดคั่งในสมองเช่นกัน