ผลบอล ลิเวอร์พูล 10 คน ไล่ตีเสมอ พาเลซ นูนเญซใบแดง – ดิอาซ ฮีโร่

Liverpool's Darwin Nunez is shown a red card by referee Paul Tierney REUTERS/Peter Powell

ลิเวอร์พูลหวิดพลาดท่าพาเลซ หลังเหลือผู้เล่น 10 คน ดิอาซ สวมบทฮีโร่ทำประตูกู้ชีพ 1-1

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดมันเดย์ไนต์ 16 สิงหาคม ลิเวอร์พูลเปิดแอนฟิลด์รับการมาเยือนของคริสตัลพาเลซ

นัดนี้ลิเวอร์พูลมีตัวหลักเจ็บหลายตัว แนท ฟิลลิปส์ เจมส์ มิลเนอร์ และฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ จึงได้รับโอกาส ส่วน 3 ประสานแนวรุก เยอร์เกน คล็อปป์ เลือกใช้โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุยซ์ ดิอาซ และดาร์วิน นูนเญซ

Crystal Palace’s Wilfried Zaha shoots at goal REUTERS/Peter Powell

เป็นไปตามคาด เริ่มมาไม่นานลิเวอร์พูลมีโอกาสตั้งแต่ 2 นาทีแรกของเกม จากนั้นหงส์แดงก็เดินหน้าบุกอยู่ฝ่ายเดียว กดดันให้พาเลซต้องเล่นเกมรับไปโดยปริยาย และทิ้งวีลฟรีด ซาฮา ไว้ข้างหน้าเพื่อรอโอกาสสวนกลับ

แล้วโอกาสของพาเลซก็มาถึงจากจังหวะโต้กลับ วีลฟรีด ซาฮา หลุดกับดักล้ำหน้าของกองหลังลิเวอร์พูลที่ลอยสูงและใช้โอกาสไม่เปลือง เล็งมุมเสาไกลแปบอลผ่านมืออลิสซอน เบ็กเกอร์ เข้าไปในนาทีที่ 32 ขึ้นนำเจ้าบ้านเป็น 1-0

Crystal Palace’s Wilfried Zaha scores their first goal REUTERS/Peter Powell

หลังจากนั้นลิเวอร์พูลก็เร่งเครื่องบุกอย่างต่อเนื่อง มีจังหวะหวาดเสียวหลายครั้ง แต่เป็นพาเลซที่ช่วยกันเล่นเกมรับได้ดี ทำให้ครึ่งแรกผลจบลงด้วยสกอร์เดิม

ช่วงครึ่งเวลาหลังลิเวอร์พูลโหมบุกอยู่ฝ่ายเดียวเหมือนเดิม แต่ในนาทีที่ 57 ดาร์วิน นูนเญซ  โขกใส่โจอาคิม แอนเดอร์เซน โดนใบแดงออกจากสนาม ทำให้ลิเวอร์พูลเหลือผู้เล่น 10 คน

 

โมเมนตัมเกมทำท่าจะเป็นของฝั่งพาเลซ แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาที ความสามารถเฉพาะตัวของหลุยซ์ ดิอาซ ที่โยกหลบผู้เล่นพาเลซและซัดไกลจากหน้ากรอบเขตโทษส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้ลิเวอร์พูลกลับคืนสู่เกม ตีเสมอเป็น 1-1 นาทีที่ 61 และกลายเป็นพาเลซ 11 คนที่ต้องตั้งรับเจ้าบ้าน

Liverpool’s Luis Diaz scores their first goal REUTERS/Peter Powell

แม้ว่าลิเวอร์พูล 10 คนจะโหมบุกและมีโอกาสใกล้เคียงหลายครั้ง แต่พาเลซก็ยังช่วยกันเล่นเกมรับและทำงานของตัวเองได้ดี ทำให้จบเกมเสมอกัน 1-1

ลิเวอร์พูลหยุดสถิติชนะพาเลซติดต่อกันไว้ที่ 10 นัด จบ 2 นัดลิเวอร์พูลมี 2 คะแนน ยังไม่ชนะ และอยู่อันดับ 12 ของตาราง ถือว่าไม่ใช่ผลงานที่หน้าพึงพอใจนัก ก่อนที่นัดต่อไปจะต้องลงทำศึกแดงเดือดกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนพาเลซเก็บได้ 1 แต้ม อยู่อันดับ 16

คล็อปป์ยังภูมิใจลูกทีม

เยอร์เกน คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “เราเริ่มเกมได้ดีอย่างที่ต้องการ แสดงถึงความมุ่งมั่นมากมาย แต่เราไปเจอสถานการณ์ที่โชคไม่ดี รูปเกมเป็นไปตามแผนของพาเลซที่ตรึงกองหลังไว้ 5 คอยอยู่หลังลูกบอลไว้แล้วสวนกลับ ซึ่งสปีดของซาฮา ทำให้รับได้ยาก”

“ครึ่งหลังก็เช่นกัน เรายังเริ่มด้วยดี แต่การไปโดนใบแดงทำให้เสียท่า แน่นอนมันเป็นใบแดง เขาถูกยั่วยุก็จริง แต่ก็ไม่ควรไปทำแบบนั้น (โขกคู่ต่อสู้) จากนั้น 4 นาทีเราได้ลูกตีเสมอ ด้วยผู้เล่น 10 คนที่มีความพยายาม ความรู้สึกผมตอนนี้คือ ผมภูมิใจนะ”


…….