ช้างศึกไทย เฉือน ตรินิแดด 2-1 คว้าที่ 3 คิงส์คัพ ปลอบใจแฟนบอล

ทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก 2-1 จบอันดับที่ 3 ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2022 ครั้งที่ 48

วันที่ 25 กันยายน 2565 ทีมชาติไทยลงทำศึกชิงที่ 3 ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2022 ครั้งที่ 48 พบทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี แม้จะไม่ได้เข้าชิงชนะเลิศแต่ก็มีแฟนบอลเข้าชมเกมเป็นเรือนหมื่น

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยมีการปรับทัพจากเกมก่อนถึง 8 ตำแหน่ง นำมาโดยกัปตันอุ้ม-ธีราทร บุญมาทัน ลงเป็นกองกลาง ส่วน 3 ประสานแนวรุกเป็น ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และสุภโชค สารชาติ

เริ่มเกมมาเป็นทัพช้างศึกที่ออกตัวได้อย่างคึกคัก มีจังหวะได้ป้วนเปี้ยนหน้าปากประตูตรินิแดดตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก โดยเฉลิมศักดิ์ อักขี โหม่งบอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ถูกกองหลังเคลียร์ได้จากเส้น และอีกจังหวะจากชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงไกลไปติดเซฟอย่างได้ลุ้นในนาทีที่ 12

ทัพช้างศึกยังคงอาศัยความเร็วของผู้เล่นตัวรุกเพรสซิ่งใส่ตรินิแดดอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งมาร์วิน ฟิลลิป ผู้รักษาประตูทีมเยือนจับบอลพลาดจากการกดดันของศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และเป็นชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่เก็บตกจังหวะสองยิงบอลเข้าประตูไป พาทัพช้างศึกออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 เบิกประตูแรกให้กับตัวเองในนามทีมชาติได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงเล่น

หลังจากถูกขึ้นนำตรินิแดดก็เริ่มจับจังหวะของตัวเองได้มากขึ้นและเริ่มทำเกมบุกโดยเน้นโจมตีจากริมเส้นและเริ่มมีโอกาสได้จบเป็นระยะ แต่ก็ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบช่วงครึ่งเวลาแรกที่สกอร์เดิม

ช่วงครึ่งเวลาหลังยังเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมไว้ได้ และตรินิแดดก็ไม่ได้เร่งเกมแต่รอโอกาสและปล่อยให้เป็นไปตามจังหวะ

ทีมชาติตรินิแดดใช้โอกาสนั้นอย่างคุ้มค่า จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย และเป็นคารีม โมเซส ที่โฉบมาโหม่งทางเสาแรกเข้าไป พาตรินิแดดกลับคืนสู่เกม 1-1 ในนาทีที่ 61

หลังจากถูกตีเสมอ ทีมชาติไทยก็ครองบอลบุกหาจังหวะจบอยู่นาน และเป็นสุภโชค สารชาติ ทางฝั่งซ้ายที่รับบอลมาจากชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว บรรจงปั่นบอลโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 72 พาทัพช้างศึกกลับมาขึ้นนำอีกครั้งที่ 2-1

ช่วงท้ายเกมตรินิแดดเร่งจังหวะบุกและมีโอกาสยิงอยู่หลายครั้งให้กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยต้องออกแรงเซฟ แต่ก็ทำอะไรทีมชาติไทยไม่ได้

จบเกมเป็นทีมชาติไทยที่เอาชนะไปได้ 2-1 ปิดฉากคว้าอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2022 ครั้งที่ 48