ลิเวอร์พูล เปิดรังเฉือน แมนฯซิตี้ 1-0 “โม ซาลาห์” ซัดประตูชัย

เกมเดือด คล็อปป์ ใบแดง ! หงส์แดง เปิดรังเฉือน เรือใบสีฟ้า 1-0 ส่งผลให้แชมป์เก่าแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาล

วันที่ 17 ตุลาคม 2565 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องการชัยชนะ หลังจากบุกแพ้ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่วนทีมเยือน เรือใบสีฟ้า ต้องการสามแต้มสำคัญเพื่อทำแต้มจี้จ่าฝูง อาร์เซนอล ที่เอาชนะลีดส์ ไปเมื่อหัวค่ำ รักษาช่องว่างในการลุ้นแชมป์ต่อไป โดยลูกทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอลา พกสถิติยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้

เปิดเกมมาเป็นลิเวอร์พูล ที่อาศัยเกมเร็วบดผู้มาเยือน แต่ยังไม่มีจังหวะจะแจ้งมากนัก ก่อนที่ ซิตี้ จะค่อย ๆ ตั้งเกมของตัวเองได้ และผลัดกันเปิดเกมรุกใส่กันอย่างสูสี แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกไปแบบไร้สกอร์

ออกสตาร์ตครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เกือบออกนำ จากโอกาสทอง โรแบร์โต ฟีร์มิโน จ่ายบอลจากแดนตัวเองให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใช้ความเร็วกระชากไปหน้าเขตโทษ ก่อนยิงติด เอแดร์ซอน เซฟออกไปหวุดหวิด

นาที 53 แมนฯซิตี้ ส่งบอลเข้าตาข่ายจาก ฟิล โฟเด้น แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนจะจับฟาวล์ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ทำให้สกอร์ยังเสมอที่ 0-0

นาทีที่ 76 ลิเวอร์พูล ออกนำได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกของ แมนฯซิตี้ อลิสซอน เบ็กเกอร์ รับบอลไว้ได้ ก่อนเตะสาดยาวไปแดนหน้า ให้ ซาลาห์ สลัดการประกบของ เจา คันเซโล่ ก่อนกระชากไปยิงล่อเป้าสวนตัว เอแดร์ซอน เข้าไป

นาทีที่ 86 เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนี ของลิเวอร์พูลโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังจากที่ไปโวยใส่ผู้ตัดสิน


ช่วงเวลาที่เหลือ ซิตี้ พยายามบุกเอาประตูคืน แต่ไม่สำเร็จ จบเกม หงส์แดงเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 ทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บ 3 แต้ม หลังลงเตะ 9 นัด มี 13 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 ส่วน แมนฯซิตี้ เตะ 10 นัด มี 23 แต้มเท่าเดิม รั้งรองจ่าฝูง