หย่าแล้ว 2 ซุปตาร์ ทอม เบรดี – จีเซล บุนด์เชน เผยปมจบครองรัก 13 ปี

ทอม เบรดี - จีเซล บุนด์เชน
Tom Brady and Gisele Bundchen, May 7, 2018, in New York. (Photo by Charles Sykes/Invision/AP, File)

หย่าขาดแล้ว สองซูเปอร์สตาร์จากสองวงการ ทอม เบรดี นักกีฬาอเมริกันฟุตบอล กับ จีเซล บุนด์เชน ท็อปโมเดล หลังฝ่ายชายหวนกลับไปแข่งคนชนคนอีก ทั้งที่ภรรยาห่วงใยและขอให้เลิก

วันที่ 29 ตุลาคม 2565 สำนักข่าว เอพี รายงานว่า ทอม เบรดี และ จีเซล บุนด์เชน คู่รักซูเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ครองชีวิตสมรสร่วมกันมา 13 ปี ยื่นคำร้องขอหย่าขาดจากกันแล้ว เมื่อ 28 ต.ค. ที่ศาลเขตเกลดส์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

ขั้นตอนการหย่าร้างเสร็จสิ้นในวันดังกล่าว สำนักข่าวตั้งข้อสังเกตว่า เขตที่ทั้งสองไปยื่นฟ้องหย่าอยู่ในพื้นที่ชนบท ห่างไกลจากตัวเมือง คาดว่าไม่ต้องการให้เป็นจุดสนใจ

ภาพอดีต ทอม เบรดี จูบ จีเซล บุนด์เชน ภรรยาสุดเลิฟ หลังการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล เมื่อ 7 ก.พ. 2021 ที่แทมปา รัฐฟลอริดา (AP Photo/David J. Phillip, File)

ผู้พิพากษา แจ๊ก ลันดี มีคำสั่งว่า การสมรสของบุคคลทั้งสองถือว่ามลายไป เพราะไม่อาจรักษาชีวิตสมรสที่แตกสลายจนเรียกกลับคืนมาไม่ได้ และทั้งสองขอฟื้นสถานะโสดและยังไม่ได้แต่งงาน”

ผู้พิพากษายังระบุว่า ทั้งสองฝ่ายตกลงกันที่จะไม่ยื่นคำร้องขอไต่สวนในศาล แต่ขอให้มีคำสั่งเพื่อให้ทั้งสองปฏิบัติตามเงื่อนไขในเอกสาร เช่นเดียวกับเงื่อนไขการเป็นผู้ปกครองของบุตรซึ่งเป็นความลับ

จากนั้น ทั้งเบรดี วัย 45 ปี และบุนด์เชน วัย 42 ปี ต่างโพสต์แถลงการณ์ทางไอจีของตนเอง ระบุว่าเป็นการตัดสินใจที่เห็นพ้องต้องกัน

ทอม เบรดี - จีเซล บุนด์เชน
เมื่อครั้งหวานชื่น Tom Brady, left, and Gisele Bundchen attend The Metropolitan Museum of Art’s Costume Institute benefit gala on May 6, 2019, in New York.  (Photo by Evan Agostini/Invision/AP, File)

“การตัดสินใจยุติชีวิตสมรสไม่เคยเป็นเรื่องง่าย แต่เราเร่ิมแยกจากกันมาพักหนึ่งแล้ว แน่นอนว่ามันยากที่จะผ่านเรื่องเหล่านี้ ฉันดีใจที่เราเคยมีช่วงเวลาด้วยกันและหวังดีที่สุดกับทอมเสมอ” นางแบบสาวบุนด์เชนโพสต์

ด้านเบรดีเขียนว่า “เรามาถึงการตัดสินใจที่ขอยุติชีวิตสมรสหลังผ่านการไตร่ตรองมามาก การเลือกหนทางนี้แน่นอนว่าเจ็บปวดและยาก เหมือนกับคนอีกมากมายที่ผ่านช่วงเวลานี้อยู่ทุก ๆ วันในโลก”

การหย่าร้างครั้งนี้เกิดหลังจาก เบรดี ลงเล่นอเมริกันฟุตบอล เป็นฤดูกาลที่ 23 ของเอ็นเอฟแอลแล้วแพ้ 3 เกมเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี จากที่เคยครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ลถึง 7 สมัย

เมื่อต้นปีนี้ เดือนก.พ. เบรดีเพิ่งประกาศอำลาสนาม ด้วยเหตุผลขอใช้เวลาอยู่กับภรรยาและลูก 3 คน แต่จากนั้นไม่นานเพียง 40 วันก็เปลี่ยนใจกลับไปลงเล่นให้ทีมแทมปาเบย์ บักแคเนียร์ อีก ก่อนมีข่าวระหองระแหงกับบุนด์เชนตามมา

ชัยชนะคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ลครั้งสุดท้าย บุนด์เชนกล่าวกับเบรดี ว่า “คุณยังต้องการพิสูจน์อะไรอีกหรือ” ขณะที่เบรดีกล่าวเมื่อเปลี่ยนใจกลับมาเล่นอีก ว่า “ยังมีภารกิจไม่เสร็จสิ้น” กับทีมบักแคนเนียร์ เพราะฤดูกาลล่าสุดไม่สามารถป้องกันแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้

บุนด์เชนเคยให้สัมภาษณ์รายการ ซีบีเอส ธิส มอร์นิง เมื่อปี 2560 ว่า เป็นห่วงสามีที่ต้องเล่นปะทะร่างกายมาตลอด ซึ่งไม่เป็นผลดีเลยกับสุขภาพ  ตอนนั้นทีมนิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ต้นสังกัดของเบรดี ไม่แสดงความเห็นใด ๆ เพิ่มเติมจากคำพูดของบุนด์เชน เพียงระบุว่า เบรดีไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ที่ศีรษะ ส่วนเบรดีกล่าวเพียงว่า ขอเก็บเรื่องสุขภาพไว้เป็นเรื่องส่วนตัว

ช่วงไม่นานมานี้ บุนด์เชนแสดงออกชัดเจนยิ่งขึ้นว่าต้องการให้สามีเลิกเล่นกีฬาที่ต้องใช้แรงปะทะอยู่ตลอดเวลา

(Tom Brady (R) and Gisele Bundchen arrive for the Costume Institute Benefit at the Metropolitan Museum of Art in New York, May 01, 2017 (Photo by ANGELA WEISS / AFP)

“ชัดค่ะว่าฉันวิกกังวล เพราะนี่เป็นกีฬารุนแรง ฉันมีลูก ๆ และฉันอยากให้เขาอยู่ด้วยมากกว่านี้ ฉันคุยกับเขาหลายต่อหลายครั้ง แต่ท้ายสุด ฉันก็รู้สึกว่าทุกคนตัดสินใจว่าสิ่งนี้เวิร์กสำหรับพวกเขา เขาเองก็ต้องการจะสนุกต่อด้วยเหมือนกัน” บุนด์เชนให้สัมภาษณ์นิตยสารแอล เมื่อเดือนกันยายนปีนี้

บุนด์เชนเป็นนางแบบดังระดับโลก เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 13 ปี ที่บราซิล และมีค่าตัวสูงสุดในกลุ่มนางแบบยุค 2000 เคยเป็นข่าวฮือฮาในสื่อแท็บลอยด์ ตอนเป็นแฟนกับ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ พระเอกฮอลลีวูด

ปี 2558 เริ่มถอนตัวจากการเดินแบบบนแคตวอล์ก และจำกัดการถ่ายแบบให้แบรนด์แฟชั่นและนิตยสาร หากแต่ยังร่วมงานสำคัญ ๆ อย่างมหกรรมโอลิมปิกที่ริโอ เมื่อปี 2559 ที่เดินบนรันเวย์ 120 เมตร

บุนด์เชนยังทำกิจกรรม ในฐานะนักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อม ร่วมการรณรงค์อนุรักษ์ป่าแอมะซอน และหนุนธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งสกินแคร์และชุดชั้นใน นอกจากนี้ยังเป็นกระบอกเสียงให้กับการณรงค์สุขภาพจิต และการเยียวยาภาวะบอบช้ำทางจิตใจ

In this file photo taken on May 6, 2019 Gisele Bundchen and Tom Brady  (Photo by ANGELA WEISS / AFP)

เผยเส้นทางรัก

สำหรับเส้นทางรักของสองซูเปอร์สตาร์ เริ่มจากเพื่อนแนะนำให้รู้จักกัน หลังคบหากัน 2 ปี ทั้งสองก็แต่งงานกันสองครั้ง  ครั้งแรกเมื่อต้นปี 2552 ที่โบสถ์แคทอลิกในซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย มีครอบครัวและกลุ่มเพื่อนสนิทร่วมงาน จากนั้นอีกสองเดือน จึงจัดแต่งครั้งที่สองแบบเล็ก ๆ ที่ประเทศคอสตาริกา

ปลายปีนั้น ทั้งสองมีลูกคนแรกเป็นลูกชาย ชื่อ เบนจามิน ตามด้วยลูกสาว วิเวียน ปี 2555 นอกจากนี้เบรดียังมีลูกติดจากการแต่งงานครั้งแรก เป็นลูกชาย ชื่อ แจ๊ก มอยนาฮาน ปัจจุบันอายุ 15 ปี

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตที่บุนด์เชนย้ำมาตลอด คือครอบครัว ซึ่งบุนด์เชนเคยให้สัมภาษณ์ว่า ยอมย้ายตามเบรดีไปอยู่บอสตัน เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดให้ลูก ๆ และให้กำลังใจสามี

…..

มหาเศรษฐี โรเบิร์ต คราฟต์ วัย 81 แต่งสาวอายุ 47 จัดปาร์ตี้สุดเซอร์ไพรส์