โดนวิจารณ์ยับ! คลิปจังหวะไลน์แมนชูกำปั้นสะใจ หลังกรรมการเป่าจุดโทษเกมหงส์เจ๊าไก่สุดดราม่า

ไลน์แมนชูกำปั้น หลังกรรมการเป่าจุดโทษให้สเปอร์

กลายเป็นประเด็นดราม่าบอลอังกฤษที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ สำหรับศึกสัตว์ปีก “หงส์แดง-ไก่เดือย” ที่เสมอแบ่งแต้มกันไปแบบสุดมันส์ 2-2 โดยเป็นท็อตแน่มที่ตามตีเสมอจากจุดโทษในนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ทว่าปมที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักอยู่ที่ “เอ็ดดี้ สมาร์ท” ไลน์แมนที่มีส่วนให้ข้อมูลสำคัญที่ทำให้ผู้ตัดสิน “โจนาธาน มอสส์” เป่าจุดโทษให้แก่ทีมเยืนอถึงสองครั้ง จังหวะแรก แฮรี่ เคน หลุดเข้าไปในเขตโทษ จนโดน “ลอริส คาริอุส” รวบล้มในเขตโทษ โดยที่ถกเถียงกันว่าจังหวะดังกล่าว “ล้ำหน้า” หรือไม่ หรือเป็นการสกัดของ “เดยัน ลอฟเรน” ขณะที่จังหวะรวบ ก็ถูกวิเคราะห์กันว่า เคน พุ่งล้มหรือไม่

ขณะที่ประตูตีเสมอของ สเปอร์ เอริค ลาเมร่า ปะทะกับ เวอร์วิล ฟาน ไดจด์ แม้จะมีการสัมผัสตัวกันจริง แต่ภาพช้าก็แสดงให้เห็นว่า แนวรับเจ้าของสถิติค่าตัว 75 ล้านปอนด์ มีการชักเท้ากลับ จึงเป็นประเด็นที่เถียงกันไม่จบว่า สุดท้าย ทั้งสองลูกปัญหา เป็นจุดโทษหรือไม่?

อย่างไรก็ตาม จังหวะที่ถูกโลกออนไลน์นำมาวิจารณ์อย่างหนัก หลังที่ โจนาธาน มอสส์ เดินมาปรึกษากับ สมาร์ท จนตัดสินใจเป่าเป็นจุดโทษให้กับทีมเยือนในนาทีที่ 94 เอ็ดดี้ สมาร์ท ได้ทำท่าคล้ายลักษณะ “ชูกำปั้น” ดีใจ จนมีการถ่ายคลิปแชร์กันทั่วโซเชียลในขณะนี้