สมาคมฟุตบอลฯ แถลงความพร้อมก่อนเปิดศึกไทยลีก พร้อมต่อสัญญา “ราเยวัช” ถึงปี 2563

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แถลงข่าวเปิดการแข่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ประจำปี 2018 และเผยข้อตกลงต่อสัญญากับ มร. มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ออกไปถึงปี พ.ศ. 2563 (คศ.2020)

สำหรับ มร.มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชชาวเซิร์บ เข้ามาคุมทัพช้างศึก เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มาครองได้สำเร็จ โดยที่ผ่านมา ราเยวัช ได้คุมทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการทั้งหมด 8 นัด มีสถิติ ชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 3

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เราได้บรรลุข้อตกลงกับโค้ชทีมชาติไทยชุดใหญ่คือ มร. มิโลวาน ราเยวัช ทางสมาคมฯได้เซ็นสัญญาต่อกับราเยวัชไปอีก 2 ปี จนถึงช่วงหมดวาระการเป็นนายกสมาคมฯ ของผม”

สำหรับรายละเอียดของสัญญานั้นคือราเยวัช จะต้องทำหน้าที่รับผิดชอบทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการสู้ศึก ซูซูกิ คัพ และชิงแชมป์เอเชีย โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เซ็นสัญญากับ มิโลวาน ราเยวัช สองปี เพื่อให้รับผิดชอบงานสำคัญ โดยสมาคมฟุตบอลฯจะมีการประเมินผลงานเป็นระยะ

“สิ่งที่ทางสมาคมฯ ได้รับการร้องขอจากเขา เราก็ตอบสนองเขา แต่สิ่งที่เขาต้องทำตามเงื่อนไขคือ จะต้องนำพาทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปสู่จุดหมาย หรือสิ่งที่ดีกว่าที่เคยมีมาในอดีต คืออย่างน้อยต้องเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ตรงนี้ก็ถือเป็นเงื่อนไขในการประเมิน ราเยวัช ในโอกาสต่อ ๆ ไป”

ด้าน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า การแข่งขันรายการต่อไปคือ คิงส์ คัพ คือตอนนี้โฟกัสที่รายการนี้ และหลังจากนั้นจะพยายามเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ อย่าง เอเชียน คัพ 2019 ซึ่งทีมชาติไทยจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด

“จากที่ได้คุยกับสมาคมฯ เป้าหมายคิงส์ คัพ ปีนี้คือแชมป์ เหมือนกับครั้งที่ผ่านมา เราจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้ แม้จะรู้ว่ามันเป็นงานที่ยาก เพราะว่าเป็นช่วงฟีฟ่า เดย์ และแน่นอนทุกทีมต่างพยายามส่งทีมที่ดีที่สุดมาร่วมแข่งขัน เราเองก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้ และสร้างความภูมิใจให้กับชาวไทย ส่วนของเอเชียน คัพ ที่ตั้งเป้าไว้คือได้เข้ารอบน็อคเอาท์ นี่คือเป้าหมายที่เราตั้งร่วมกันกับสมาคมฯ

ตอนนี้ผมยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจะส่งทีมชุดไหนเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่จะมาคุยกันอีกครั้ง ว่าจะจัดทีมให้เหมาะสมที่สุด เพราะเป้าหมายหลักคือชิงแชมป์เอเชีย” ราเยวัชกล่าว