นอยเออร์ ช้ำแล้วช้ำอีก ตกรอบบอลโลก ไปเล่นสกี – ขาหัก เจ็บทั้งฤดูกาล

Germany's goalkeeper Manuel Neuer (AP Photo/Martin Meissner)

ฤดูกาลนี้ของ มานูเอล นอยเออร์ จบลงแล้ว เจ้าตัวโพสต์สุดช้ำ หลังตกรอบบอลโลก ยังประสบอุบัติเหตุขณะเล่นสกีจนขาหัก

วันที่ 11 ธันวาคม 2565 ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมัน และสโมสรบาเยิร์น มิวนิค วัย 36 ปีประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลังจากตกรอบฟุตบอลโลกที่กาตาร์ กลับไปท่องเที่ยวเล่นสกีที่ยุโรป ก็ประสบอุบัติเหตุจนขาหัก ไม่สามารถกลับมาเล่นให้ทีมจนถึงจบฤดูกาล

“ไงครับทุกคน ผมจะพูดอะไรได้อีก จนถึงสิ้นปีนี้อาจดีขึ้นก็ได้นะครับ” นอยเออร์โพสต์ในอินสตาแกรม พร้อมรูปที่นอนขาใส่เฝือกอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมเขียนเล่าว่า

IG Manuel Neuer

“จังหวะที่ผมพายามกันศีรษะไม่ให้ชน ตอนไปทัวร์สกี ผมกลับบาดเจ็บที่น่องซึ่งกระดูกแตก เมื่อวานนี้การผ่าตัดได้ผลดี ต้องขอบคุณหมอมากๆ อย่างไรก็ตาม มันช้ำใจ ที่รู้ว่าฤดูกาลนี้สำหรับผมมันจบลงแล้ว”

ด้านสโมสรบาเยิร์น มิวนิค แจ้งข่าวนี้กับแฟนบอลเช่นกัน ว่า นอยเออร์เข้ารับการผ่าตัดแล้ว แต่จะไม่ได้ลงจนจบฤดูกาลนี้

Players from Germany pose for the team photo as they cover their mouth during the World Cup group E  in Doha, Qatar, Wednesday, Nov. 23, 2022. (AP Photo/Ebrahim Noroozi)

นอยเออร์ลงเล่นให้เยอรมนีในศึกฟุตบอลโลกทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม และตกรอบด้วยผลต่างประตูที่น้อยกว่าสเปน ผู้รักษาประตูจอมเก๋าเขียนว่า “ความเจ็บปวดและความผิดหวังท่วมท้นเหลือเกิน” หลังทีมเอาชนะ คอสตาริกา 4-2 แต่ไม่พอสำหรับการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งที่สองติดต่อกันจากฟุตบอลโลก 2018

สำหรับบาเยิร์น มิวนิค รั้งจ่าฝูงในบุนเดสลีกา แต้มห่างจากอันดับสอง ไฟร์บวร์ก 4 คะแนน โดยมีนกำหนดกลับมาแข่ง 20 ม.ค. 2023 หลังช่วงพักฤดูหนาว ขณะที่ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก บาเยิร์นพบกับ ปารีส แซงต์ แฌร์กแมง ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

…..