นักเตะอังกฤษวืดถ้วยแชมป์บอลโลก แต่ได้ แมวจากกาตาร์ กลับบ้าน

แมวจากกาตาร์
England's Kyle Walker and John Stones และเจ้าเหมียวเดฟ / REUTERS/Molly Darlington

ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า สองนักเตะทีมชาติอังกฤษ สโตนส์-วอล์กเกอร์ ได้ แมวจากกาตาร์ กลับไปแทนถ้วยแชมป์ หลังตกหลุมรักแมวจร มาอ้อนที่แคมป์เก็บตัว เลยพากลับอังกฤษ

วันที่ 12 ธันวาคม 2565 เดอะ การ์เดียน รายงานว่า แม้ทีมชาติอังกฤษต้องตกรอบ แต่ ไคล์ วอล์กเกอร์ และจอห์น สโตนส์ นักเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้กลับบ้านมือเปล่า เพราะพวกเขาได้แมวที่ตั้งชื่อว่า “เดฟ” กลับไปเลี้ยงที่อังกฤษ

แมวลายสลิดตัวนี้ผูกมิตรกับนักเตะทั้ง 2 คนระหว่างพักในสนามฝีกซ้อมอัล วาคราห์ ในกาตาร์ เป็นเวลา 4 สัปดาห์

 

สโตนส์ ตั้งชื่อแมวสุดหล่อว่า “เดฟ” ส่วนวอล์เกอร์กล่าวว่ามีแผนจะรับแมวไปเลี้ยงดูที่อังกฤษเพราะเป็นแมวนำโชคให้กับทีมอังกฤษ

แม้ไปไม่ถึงฝัน แต่นักเตะทั้ง 2 ผูกพันกับเดฟเกินกว่าที่จะบอกลา เมื่อต้องเก็บของออกจากสนามอัล วาคราห์
แมวจะถูกส่งไปตรวจร่างกายและฉีดวัคซีนที่คลินิกสัตวแพทย์ก่อน และจะกักตัว 4 เดือน ก่อนส่งไปเมืองแมนเชสเตอร์ในอังกฤษโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

แมวเดฟถูกส่งไปกักตัวก่อนส่งไปยังอังกฤษ / PA

แม้ขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าสโตนส์หรือวอล์กเกอร์จะเป็นคนดูแล แต่วอล์กเกอร์กล่าวว่าเดฟจะไปถึงอังกฤษและพวกเราจะดูแล

“เดฟขึ้นมาบนโต๊ะ บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่ผมชอบนะ”

เดฟมาหาตั้งแต่วันแรกที่ทีมอังกฤษมาถึงกาตาร์และมานั่งรออาหารทุกคืน

วอล์กเกอร์เล่าให้นักข่าวฟังด้วยว่า เดฟฟัดกับแมวคู่อริอีกตัวหนึ่ง ก่อนที่ทีมอังกฤษจะฟาดแข้งกับทีมฝรั่งเศสรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แมวจากกาตาร์
ทาสแมวปลื้มแทน เดฟได้รับอุปการะแล้ว

เดฟไม่ได้เป็นแมวดังตัวเดียวที่เป็นข่าวในในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ตัวก่อนหน้านี้ เป็นแมวลายสลิดเช่นกัน มันกระโดดขึ้นมาขโมยซีน วินิซิอุส จูเนียร์ ทีมชาติบราซิลแถลงข่าว  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของทีมจะโยนแมวลงจากโต๊ะ

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ทาสแมวไม่พอใจกันมาก และถึงเป็นกระแสโจมตีว่า การโยนแมวเช่นนั้นทำให้ทีมชาติบราซิลตกรอบ พ่ายการดวลจุดโทษกับทีมโครเอเชีย


……..